บทความ

ซูซูกิ ครอสส์บี ครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็ก


ครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็ก รถประเภทใหม่ที่ผสมผสานแวกอนเข้ากับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี

ซูซูกิ วางจำหน่ายครอสส์โอเวอร์แวกอนประเภทใหม่ “ครอสส์บี” (XBEE) ที่มีการผสมผสานรถยนต์รูปแบบแวกอนที่มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง ใช้ง่ายเข้ากับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รถอเนกประสงค์ที่ใช้งานกิจกรรมกลางแจ้งและกีฬา

 

นอกเหนือจากพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้าง และการใช้งานง่ายในกิจวัตรประจำวัน แบบที่เรียกหาได้จากแวกอนแล้ว ครอสส์บี ยังตระเตรียมรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ซึ่งสร้างความผูกพัน รวมทั้งอรรถประโยชน์แบบเอสยูวีที่มีสมรรถนะในการวิ่งลุยบนทางหิมะและทางดินไว้ให้ด้วย นับเป็นครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็กที่รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในวงกว้าง ตั้งแต่ผู้ที่ขับในเมืองไปจนถึงผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนกับกิจกรรมกลางแจ้งและกีฬา เป็นต้น

 

ครอสส์บี ยังติดตั้ง ซูซูกิ เซฟที ซัพพอร์ท เทคโนโลยีป้องกันภัยล่วงหน้าของ ซูซูกิ ที่สนับสนุนการขับขี่ที่ปลอดภัยและอุ่นใจของลูกค้า ทั้งนี้ นอกจาก ดูอัลเซนเซอร์ เบรคซัพพอร์ท (DSBS) ที่ช่วยลดความเสียหายจากการปะทะแล้ว ยังติดตั้งเบรคซัพพอร์ทตอนขับถอยหลัง ซึ่งเป็นระบบเบรคที่ช่วยลดความเสียหายจากการปะทะตอนถอยหลัง ให้เป็นครั้งแรกในรถขนาดเล็กด้วย

 

ยิ่งกว่านั้น ยังเสริมระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ปลอดภัยให้เต็มที่ เช่น ใช้ 3D VIEW ที่สามารถยืนยันสภาพโดยรอบ 360 องศา ในแบบ 3 มิติ อีกด้วย ตามมาตรฐานของเซฟที ซัพพอร์ท คาร์ (SAFETY SUPPORT CAR) ที่กระทรวงเศรษฐกิจการค้าการอุตสาหกรรม และกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ผลักดันให้ใช้กันอย่างแพร่หลาย

 

เซฟที ซัพพอร์ท คาร์ ที่รู้จักกันทั่วไปในญี่ปุ่น ติดตั้งระบบสนับสนุนการขับขี่ที่แน่นอน นับตั้งแต่เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้า อาทิ ระบบเบรคอัตโนมัติ

 

ส่วนแรกเน้นผู้สูงอายุ โดยมีการบรรจุระบบควบคุมการเร่งความเร็วตอนที่เหยียบคันเร่งผิดในรถที่สนับสนุนการขับขี่อย่างปลอดภัย ส่วนแบบเต็มจะเป็นรถที่บรรจุเบรคอัตโนมัติ (ต่อคนเดินเท้า), อุปกรณ์ควบคุมการเร่งความเร็วตอนที่เหยียบคันเร่งผิด, สัญญาณเตือนการออกนอกเลน และระบบไฟอันล้ำหน้า

 

ใช้พแลทฟอร์มใหม่ ฮาร์ทเทค ที่ทำให้น้ำ-หนักเบาและมีความแข็งแกร่ง ใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ประกอบกับเครื่องยนต์เทอร์โบ ไดเรคท์อินเจคชัน 1.0 ลิตร และระบบไมล์ด์ไฮบริดเป็นครั้งแรกในรถของค่าย ซูซูกิ ทำให้ได้ทั้งฝีเท้าที่ทรงพลังเหลือเฟือ และสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม

 

ในรถแบบ 4WD ใช้โหมดใหม่ 2 โหมด คือ สปอร์ทโหมด ที่ฝีเท้าแรง และสโนว์โหมด ที่ลดการหมุนฟรีของล้อ เวลาที่ออกตัวและเร่งความเร็วบนทางหิมะและทางน้ำแข็ง ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประกอบกับ 2 ระบบ คือ กริพคอนทโรล ที่ช่วยในการออกตัวบนทางโคลน หรือทางที่ลื่นไถลง่าย และฮิลล์ เดสเซนท์ คอน ทโรล ที่ช่วยรักษาความเร็วรถไว้ที่ระดับประมาณ 7 กม./ชม. ในเวลาที่วิ่งลงทางลาดชัน

 

ซูซูกิ ทิ้งท้ายไว้ว่า ระบบสนับสนุนการขับขี่ มีบทบาทในการหยุดยั้งอุบัติเหตุ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zba1Y
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th