X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
21 Apr 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 3
RALLY GUANAJUATO MEXICO
ประเทศเมกซิโกจัดแข่งขันแรลลีระดับโลกเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1979 ในปีนี้จัดการแข่งขันกันที่เมืองเลอน ซึ่งอยู่ห่างจากเมกซิโกซิทีไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 400 กม. แข่งขันกันทั้งสิ้น 4 วัน โดยเริ่มแข่งขันกันในช่วงกลางคืนวันพฤหัส เสร็จสิ้นในวันอาทิตย์ มีด้วยกัน 21 สเตจ ระยะทาง 402 กม. เมื่อรวมช่วงฟรีรันแล้วจะมีระยะทางทั้งสิ้น 1,037 กม. ในสนามนี้ เครื่องยนต์และระบบเกียร์อาจเกิดปัญหาได้ง่าย จากสภาพการใช้งานอย่างหนักหน่วงท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงกว่า 30 องศาเซลเซียส รวมไปถึงในบางช่วงของสภาพเส้นทางแข่งขันที่ต้องไต่ความสูงขึ้นไปถึงระดับ 2,737 ม. ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาจากการที่สภาพอากาศบาง มีผลทำให้พละกำลังลดลงถึง 20 % บางช่วงได้เข้าไปแข่งขันกันในสนามแข่ง เลอน เซอร์กิท ท่ามกลางผู้ชมที่แน่นขนัด สามารถนั่งชมได้อย่างใกล้ชิด สนามนี้รถแข่งจะใช้แค่ยางฮาร์ดคอมพาวน์ด เพียงอย่างเดียว เนื่องมาจากพื้นทางวิ่งที่โหดหินและสภาพอากาศที่ร้อนจัด วันแรกของการแข่งขัน เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) นักแข่งชาวฝรั่งเศส ทีม โฟล์คสวาเกน ทำเวลาเป็นผู้นำ ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 52.9 นาที ตามมาด้วย ออตต์ ตานัค (OTT TANAK) ห่างกันเพียงแค่ 0.3 วินาที ส่วน อันดเรอัส มิคเคิลเซน (ANDREAS MIKKELSEN) เข้ามาเป็นที่ 3 ใช้เวลาตามหลังผู้นำอยู่ 0.4 วินาที วันที่สอง โอกิเอร์ ยังคงควบ โฟล์คสวาเกน โพโล จบการแข่งขันในอันดับ 1 ทำเวลาไปทั้งสิ้น 1.46.25.3 ชม. แมดส์ ออสต์เบิร์ก (MADS OSTBERG) ขึ้นมาเป็นที่ 2 ตามหลังอยู่ 26.1 วินาที ส่วน จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) เพื่อนร่วมทีม โฟล์คสวาเกน ของ โอกิเอร์ เข้ามาเป็นที่ 3 ตามผู้นำอยู่ 42.5 วินาที วันที่สาม โอกิเอร์ เป็นผู้นำ ทำเวลารวมไป 3.36.42.2 ชม. ลัตวาลา ขึ้นจากอันดับ 3 มาสู่ที่ 2 ตามหลัง โอกิเอร์ อยู่ 1.00.3 นาที เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE) นักขับจากทีม ฮันเด เข้ามาเป็นที่ 3 ตาม โอกิเอร์ อยู่ 4.37.0 นาที วันสุดท้ายของการแข่งขัน โอกิเอร์ ยังคงเป็นผู้นำ ทำเวลารวมทั้งหมด 4.27.41.8 ชม. คว้าแชมพ์รายการนี้ไปครอง และมีผลทำให้คะแนนรวมประเภทนักแข่ง นำมาเป็นอันดับ 1 ทิ้ง ลัตวาลา อยู่เพียง 3 แต้ม นูวิลล์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ทำเวลาตามหลังแชมพ์อยู่ 5.28.6 นาที โอกิเอร์ ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "โฟล์คสวาเกน โพโล สร้างความน่าทึ่งให้กับผมเป็นอย่างมาก ไม่มีปัญหาตลอดการแข่งขัน มีความทนทานสูง และสามารถทำความเร็วได้ตลอดการแข่งขัน ออกตัวนำตั้งแต่วันแรกไปจนจบการแข่งขัน ส่วน ลัตวาลา เพื่อนร่วมทีม ก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้ทีม โฟล์คสวาเกน สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับ 1-2" นูวิลล์ นักแข่งสังกัดทีม ฮันเด ซึ่งทีมนี้เข้ามาร่วมการแข่งแรลลีโลกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 แม้ว่าจะประสบปัญหาในระหว่างการแข่งขันจนทำให้หม้อน้ำรั่ว เครื่องยนต์ความร้อนขึ้นสูง จนนักแข่งและเนวิเกเตอร์ ต้องทำการซ่อมแซมและแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยนำของเหลวทั้งหมดที่มีอยู่ รวมทั้งเบียร์ที่หาได้ระหว่างเส้นทางการแข่งเติมลงไป ประคองรถเข้าเซอร์วิศเพื่อซ่อมใหญ่ และสามารถออกมาแข่งขันต่อจนคว้าอันดับ 3 เป็นครั้งแรกให้กับทีม ฮันเด สนามต่อไปจะย้ายไปแข่งขันกันที่ประเทศโปรตุเกส โฟล์คสวาเกน ยังทำคะแนนประเภททีม ได้อย่างสวยงาม ทิ้งห่าง ซีตรอง อันดับ 2 ถึง 55 แต้ม แต่ยังเหลือเส้นทางการแข่งที่จะต้องฟาดฟันกันอีก 10 สนาม ตำแหน่งต่างๆ อาจมีการพลิกโผกันได้ทุกขณะที่ล้อพร้อมยางสโนว์ยังหมุนอยู่
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 3 ประจำปี 2014 ประเภทนักแข่ง
[table]
อันดับ,นักแข่ง,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,63 รองอันดับ 1,จารี-มัตตี ลัตวาลา,60 รองอันดับ 2,แมดส์ ออสต์เบิร์ก,32 [/table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 3 ประจำปี 2014 ประเภททีมผู้ผลิต
[table]
อันดับ,ทีม,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท,115 รองอันดับ 1,ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที,60 รองอันดับ 2,เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที,40 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17941
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง