บทความ

ปรารถนา โฮมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมริกัน ออโต้ ฟิล์ม จำกัด


ฟีล์มกันความร้อนสำหรับรถยนต์เกิดขึ้นใหม่ต่อเนื่อง ขณะที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง บแรนด์ที่ไม่แข็งแกร่งพอยากจะอยู่ในตลาดได้นาน “ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจกับ ปรารถนา โฮมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมริกัน ออโต้ ฟิล์ม จำกัด

ฟอร์มูลา : บริษัท อเมริกัน ออโต้ ฟิล์ม จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อไร ?

ปรารถนา : เราทำธุรกิจเกี่ยวกับฟีล์มกรองแสงมากว่า 10 ปี โดยไม่มีบแรนด์เป็นของตัวเอง ทำให้การทำงานไม่มีความคล่องตัว และไม่สามารถที่จะเลือกสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ จนกระทั่งปี 2557 จึงเริ่มทำบแรนด์ขึ้นเอง เนื่องจากมีโอกาสได้รู้จักกับผู้ผลิตฟีล์มกรองแสงที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงตัดสินใจบุกตลาดภายใต้บแรนด์ AMERICAN AUTO FILM (AA) ซึ่งการผลิตของฟีล์ม AA ใช้เทคโนโลยี PET ในการผลิต

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของ ฟีล์ม AA คือ อะไร ?

ปรารถนา : เป็นฟีล์มที่กันความร้อนได้สูง มีเทคโนโลยีในการผลิตด้วยส่วนผสมที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นในตลาด โดยเฉพาะเรื่องของสัญญาณอีเลคทรอนิคส์ นอกจากนี้ยังมีคุณภาพและความทนทานเหนือกว่ายี่ห้ออื่น ซึ่งในตลาดฟีล์มกรองแสงปัจจุบันจะรับประกันเพียง 7 ปี แต่ฟีล์ม AA รับประกัน 8 ปี

 

นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจไปยังฟีล์มระดับไฮเอนด์ AMERICAN BLACK CRYSTAL ที่สุดแห่งนวัตกรรมฟีล์มนาโนเซรามิคคาร์บอนคุณภาพดีที่สุด ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันความร้อนได้สูง เนื้อฟีล์มมีความคมชัด ทำให้สามารถมองเห็นได้ใสและชัดเจนที่สุด และเสริมด้วยอนุภาคนาโนคาร์บอน ที่ทำให้ลดแสงจ้า ชัด ใส เคลียร์ เนื้อฟีล์มและความเข้มมีความคงทน ซึ่งปัจจุบันในตลาดฟีล์มกรองแสงประเทศไทยยังไม่มีคู่แข่งมากนัก

 

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ วางแผนทิศทางการตลาดไว้อย่างไรบ้าง ?

ปรารถนา : เราเป็นผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งฟีล์มให้กับรถจากโชว์รูมรถยนต์ที่ร่วมธุรกิจกันมาเป็นเวลานาน เมื่อทำบแรนด์ของตนเอง จึงเจาะตลาดโชว์รูมรถยนต์ก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะถึงแม้ตลาดส่วนนี้จะมีการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก แต่ด้วยความมั่นใจของเจ้าของโชว์รูมที่ทำธุรกิจกับบริษัทฯ มานานทำให้ได้รับการยอมรับ นอกจากนี้ด้วยคุณภาพและมาตรฐานของฟีล์ม AA ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอด 2 ปีกว่า

 

ฟอร์มูลา : คุณใช้กลยุทธ์ใดสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า ?

ปรารถนา : การติดตั้งฟีล์มในโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ อีกตลาดจะเป็นรถใช้แล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนฟีล์มใหม่ ซึ่งบริษัทฯ จะมีตัวแทนจำหน่ายดูแลเรื่องการติดตั้ง 42 แห่ง ในกรุงเทพฯ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่ได้ใช้ฟีล์ม AA แล้วจะบอกต่อถึงคุณภาพสินค้า

 

นอกจากนี้ในช่วงเปิดตัวฟีล์มกรองแสง AA บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้หญิง ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องฟีล์ม และผู้ชายก็สนใจเรื่องความสวยงาม บริษัทฯ จึงเลือก มิสส์ยูนิเวิร์สไทยแลนด์มาเป็นพรีเซนเตอร์ จัดกิจกรรมผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก นอกจากนี้มีออกบูธแสดงสินค้า เพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าในเรื่องคุณสมบัติ และจุดเด่นของฟีล์มกรองแสง AA

 

ฟอร์มูลา : การแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงในปัจจุบันเป็นอย่างไร ?

ปรารถนา : ตลาดฟีล์มกรองแสงในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก การบริการถือเป็นหัวใจสำคัญที่ต้องมีอย่างเต็มรูปแบบ บแรนด์ที่อยู่ได้ต้องมีคุณภาพ มีตัวแทนจำหน่าย มีแหล่งที่มาที่พิสูจน์ได้ เพราะฟีล์มกรองแสงเป็นสินค้าที่ต้องใช้เวลานานเป็นปี ถึงจะเห็นถึงความเสื่อมสภาพ ทำให้บริษัทฯ ขยายตลาดไปที่ฟีล์มกรองแสงไฮเอนด์ เพราะมีการแข่งขันน้อยกว่า และกลุ่มลูกค้าต่างกัน

 

ฟอร์มูลา : คุณวางเป้าหมายไว้อย่างไร ?

ปรารถนา : อยากให้ลูกค้ารู้จักบแรนด์ AA มากยิ่งขึ้น เน้นการสร้างการรับรู้ การส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโต โดยในปี 2559 บริษัทฯ มียอดขายประมาณ 200 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20 %



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/algQq

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
17 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th