บทความ

บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ชอคอับ YSS


บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชอคอับ YSS บริหารงานโดย ภิญโญ พานิชเกษม ร่วมออกงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่น

“ในงานครั้งนี้ เราเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่น คือ รุ่น G-2 เป็นชอคอับแกส สำหรับรถสกูเตอร์ ที่มี RESERVOIR หรือกระปุกแกส ซึ่งพัฒนาจากชอคอับรถแข่ง HIGH-LOW SPEED ดีไซจ์นใหม่ ดูโฉบเฉี่ยวแบบ DIAMOND EYE ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบ ALUMINUM SOLID ทำให้ชอคอับทั้งตัวเป็นชิ้นเดียวกัน จึงมีความแข็งแกร่ง เหมาะสำหรับรถจักรยานยนต์ และสกูเตอร์ทั่วไป

รุ่นต่อมา คือ สินค้ากันสะบัด หรือ STEERING DAMPER สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน รถบิก ไบค์ และเอทีวี และรุ่นสุดท้าย เป็นชอคอับสำหรับรถกระบะ รุ่น DTG PLUS ชอคอับแกส กระบอก 2 ชั้น ที่มีคุณสมบัติในการปรับระดับการยืด/ยุบตามความเร็วของรถ และมีปุ่มปรับความอ่อนแข็งถึง 5 ระดับ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความชอบ ส่วนการคาดหวังในงานครั้งนี้ เราไม่ได้เน้นยอดขาย แต่เน้นการประชาสัมพันธ์สินค้า หรือบแรนด์ YSS ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในรอบหลายปีที่ผ่านมา เราพัฒนาสินค้ารุ่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย และเหมาะสมกับสภาพถนนของเมืองไทยมากที่สุด ชอคอับ DTG PLUS เป็นสินค้าใหม่ล่าสุด ที่เหมาะกับรถกระบะ 4×2, 4×4, รถพีพีวี หรือเอสยูวี รุ่นต่างๆ

ส่วนชอคอับสำหรับรถเก๋ง อาจจะเปิดตัวภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ตอนนี้เน้นตลาดรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ก่อน เพราะเล็งเห็นว่า ผู้บริโภคที่ใช้รถกระบะ ยังให้ความนิยมในการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ดังนั้นการเลือกเปลี่ยนช่วงล่าง หรือชอคอับ กลายเป็นสิ่งสำคัญของผู้บริโภคกลุ่มนี้”

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ YSS ยังให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าต่างๆ ภายในประเทศไทย โดยมีแผนกวิจัย ฯ ที่ดูแลรับผิดชอบ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 33 ปี

การจัดจำหน่ายสินค้านั้น YSS เน้นตลาดในประเทศไทย ส่วนต่างประเทศมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า เริ่มส่งชอคอับไปจำหน่ายแล้ว โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ทำมานานแล้ว ส่วนชอคอับรถกระบะ เริ่มมีคู่ค้าจากต่างประเทศมาเป็นพันธมิตรทางการค้า ในอนาคตอันใกล้ จะขยายโรงงานเพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 2 ล้านชิ้น/ปี โดยโรงงานใหม่ จะเริ่มสร้างประมาณเดือนสิงหาคม 2557 มีพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตรม. และอยู่ห่างจากโรงงานเดิมเพียง 3 กม. โรงงานใหม่จะเน้นการผลิตชอคอับสำหรับรถกระบะ

เป้าหมายการตลาดปีนี้ตั้งไว้ 100 ล้านบาท เฉพาะรถกระบะ ส่วนรถจักรยานยนต์ ประมาณ 650 ล้านบาท รวมถึงตลาดส่งออก ซึ่งกว่า 70 % เป็นยอดส่งออกไปจำหน่ายกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ตลาดในอาเซียน เป็นอันดับ 1 ด้านยอดขายทุกประเทศในอาเซียน ส่วนตลาดใหม่ของปีนี้ เล็งตลาดรถโดยสารขนาดใหญ่ ในยุโรป เพราะตลาดนี้มีกำลังซื้อสูงมาก

และเป้าหมายต่อไปที่วางแผนไว้ คือ จะสร้างมาตรฐาน YSS ให้ทั่วโลกรับรู้ว่า เป็นสินค้าจากประเทศไทย ที่มีคุณภาพดี มาตรฐานระดับส่งออก มีความทนทาน รวมถึงเงื่อนไขราคาที่สามารถแข่งขันได้กับทุกๆ ยี่ห้อ อีกทั้งยังมีการรับประกัน 1 ปีเต็ม เพื่อสร้างความสบายใจให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/l78Uo

Follow autoinfo.co.th