บทความ

บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ชอคอับ YSS


บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชอคอับ YSS บริหารงานโดย ภิญโญ พานิชเกษม ร่วมออกงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่น

“ในงานครั้งนี้ เราเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่น คือ รุ่น G-2 เป็นชอคอับแกส สำหรับรถสกูเตอร์ ที่มี RESERVOIR หรือกระปุกแกส ซึ่งพัฒนาจากชอคอับรถแข่ง HIGH-LOW SPEED ดีไซจ์นใหม่ ดูโฉบเฉี่ยวแบบ DIAMOND EYE ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบ ALUMINUM SOLID ทำให้ชอคอับทั้งตัวเป็นชิ้นเดียวกัน จึงมีความแข็งแกร่ง เหมาะสำหรับรถจักรยานยนต์ และสกูเตอร์ทั่วไป

รุ่นต่อมา คือ สินค้ากันสะบัด หรือ STEERING DAMPER สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน รถบิก ไบค์ และเอทีวี และรุ่นสุดท้าย เป็นชอคอับสำหรับรถกระบะ รุ่น DTG PLUS ชอคอับแกส กระบอก 2 ชั้น ที่มีคุณสมบัติในการปรับระดับการยืด/ยุบตามความเร็วของรถ และมีปุ่มปรับความอ่อนแข็งถึง 5 ระดับ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความชอบ ส่วนการคาดหวังในงานครั้งนี้ เราไม่ได้เน้นยอดขาย แต่เน้นการประชาสัมพันธ์สินค้า หรือบแรนด์ YSS ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในรอบหลายปีที่ผ่านมา เราพัฒนาสินค้ารุ่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย และเหมาะสมกับสภาพถนนของเมืองไทยมากที่สุด ชอคอับ DTG PLUS เป็นสินค้าใหม่ล่าสุด ที่เหมาะกับรถกระบะ 4×2, 4×4, รถพีพีวี หรือเอสยูวี รุ่นต่างๆ

ส่วนชอคอับสำหรับรถเก๋ง อาจจะเปิดตัวภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ตอนนี้เน้นตลาดรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ก่อน เพราะเล็งเห็นว่า ผู้บริโภคที่ใช้รถกระบะ ยังให้ความนิยมในการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ดังนั้นการเลือกเปลี่ยนช่วงล่าง หรือชอคอับ กลายเป็นสิ่งสำคัญของผู้บริโภคกลุ่มนี้”

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ YSS ยังให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าต่างๆ ภายในประเทศไทย โดยมีแผนกวิจัย ฯ ที่ดูแลรับผิดชอบ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 33 ปี

การจัดจำหน่ายสินค้านั้น YSS เน้นตลาดในประเทศไทย ส่วนต่างประเทศมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า เริ่มส่งชอคอับไปจำหน่ายแล้ว โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ทำมานานแล้ว ส่วนชอคอับรถกระบะ เริ่มมีคู่ค้าจากต่างประเทศมาเป็นพันธมิตรทางการค้า ในอนาคตอันใกล้ จะขยายโรงงานเพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 2 ล้านชิ้น/ปี โดยโรงงานใหม่ จะเริ่มสร้างประมาณเดือนสิงหาคม 2557 มีพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตรม. และอยู่ห่างจากโรงงานเดิมเพียง 3 กม. โรงงานใหม่จะเน้นการผลิตชอคอับสำหรับรถกระบะ

เป้าหมายการตลาดปีนี้ตั้งไว้ 100 ล้านบาท เฉพาะรถกระบะ ส่วนรถจักรยานยนต์ ประมาณ 650 ล้านบาท รวมถึงตลาดส่งออก ซึ่งกว่า 70 % เป็นยอดส่งออกไปจำหน่ายกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ตลาดในอาเซียน เป็นอันดับ 1 ด้านยอดขายทุกประเทศในอาเซียน ส่วนตลาดใหม่ของปีนี้ เล็งตลาดรถโดยสารขนาดใหญ่ ในยุโรป เพราะตลาดนี้มีกำลังซื้อสูงมาก

และเป้าหมายต่อไปที่วางแผนไว้ คือ จะสร้างมาตรฐาน YSS ให้ทั่วโลกรับรู้ว่า เป็นสินค้าจากประเทศไทย ที่มีคุณภาพดี มาตรฐานระดับส่งออก มีความทนทาน รวมถึงเงื่อนไขราคาที่สามารถแข่งขันได้กับทุกๆ ยี่ห้อ อีกทั้งยังมีการรับประกัน 1 ปีเต็ม เพื่อสร้างความสบายใจให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/l78Uo
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th