X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สนทนาธุรกิจ (formula)
26 May 2014
เพิ่มศักดิ์ จ่าเมือง
รถตู้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะมีราคาไม่สูง แต่ส่วนใหญ่ต้องมีการปรับแต่งเพื่อความสะดวกสบาย "ฟอร์มูลา" สนทนากับ เพิ่มศักดิ์ จ่าเมือง ผู้จัดการ บริษัท แวนพาราไดซ์ จำกัด
ฟอร์มูลา : แวนพาราไดซ์ ฯ เปิดดำเนินการตั้งแต่เมื่อใด ?
เพิ่มศักดิ์ :
บริษัท แวนพาราไดซ์ จำกัด เปิดบริการมาแล้ว 3 ปี โดยเริ่มต้นทำธุรกิจรถตู้ให้เช่าก่อน ซึ่งขณะนั้นรถส่วนใหญ่จะเป็น โตโยตา ซึ่งยังไม่มีประตูไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าได้ติดตั้งประตูสไลด์ แต่ก็พบปัญหาหลายครั้ง ทำให้เกิดแนวคิดที่จะทำขึ้นเอง จึงได้ก่อตั้งขึ้นเป็นผู้ให้บริการติดตั้งประตูสไลด์ไฟฟ้า ให้แก่รถตู้ทุกบแรนด์
ฟอร์มูลา : เทคโนโลยีที่ใช้ นำเข้าจากต่างประเทศ หรือผลิตเองในประเทศ ?
เพิ่มศักดิ์ :
ชิ้นส่วนในการผลิต มีทั้งนำเข้าจากญี่ปุ่น และในประเทศไทย เพราะว่าบางครั้งชิ้นส่วนที่นำเข้ามานั้นจะเหมาะสมกับรถเฉพาะรุ่น จึงจำเป็นต้องมีการเสริม เพิ่มอุปกรณ์บางตัวเพื่อให้สอดรับกับรถรุ่นนั้นๆ ดังนั้นจึงต้องมีการพัฒนาระบบให้เป็นของบริษัท ฯ เอง ซึ่งถือเป็นผู้ผลิตระบบประตูสไลด์รายแรกของไทย ที่คิดค้นระบบขึ้นมาเอง นอกจากนี้การนำเข้าระบบมาทั้งหมดจะมีราคาค่อนสูง แต่อย่างไรก็ตามสินค้าของบริษัท ฯ จะผลิตอยู่ในเกรดพรีเมียม โดยเน้นอุปกรณ์อย่างดี เช่น อลูมิเนียม สตเนเลสส์ อัลลอย เป็นต้น
ฟอร์มูลา : จุดเด่นของ แวนพาราไดซ์ ฯ คืออะไร ?
เพิ่มศักดิ์ :
สินค้าของบริษัท ฯ จะเน้นการผลิตจากวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม มีบริการหลังการขาย เน้นบริการด้วยใจ โดยหลังจากการติดตั้งอุปกรณ์เรียบร้อย บริษัท ฯ จะทำความสะอาดรถลูกค้าที่เหนือกว่าการให้บริการของคาร์แคร์โดยทั่วไป โดยบริษัท ฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์จากต่างประเทศมาบริการแก่รถทุกคันที่มาใช้บริการ พร้อมการรับประกันนานกว่า 2 ปี แล้วแต่รุ่น
ฟอร์มูลา : ลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มใด ?
เพิ่มศักดิ์ :
ลูกค้าของ แวนพาราไดซ์ ฯ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถตู้ทุกบแรนด์ แต่ปัจจุบันเนื่องจากรถตู้ ฮันเด เป็นรถตู้ที่ได้รับความนิยมมาก ทำให้ลูกค้า 90 % เป็นรถตู้ ฮันเด อีกทั้งลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าในกลุ่มพรีเมียมที่ซื้อรถใช้เอง จึงได้นำมาปรับปรุงระบบประตูสไตล์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย โดยจะเป็นลูกค้ารถป้ายแดง รถใช้แล้ว และลูกค้าจากโชว์รูม อีกส่วนหนึ่งจะเป็นลูกค้าที่บอกต่อเมื่อเห็นสินค้าของบริษัท ฯ แล้วพึงพอใจ นอกจากนี้สินค้าของบริษัท ฯ ยังมีราคาที่เหมาะสม ราคาต่อบานจะอยู่ที่ 65,000 บาท ติดตั้งทั้งคันไม่ถึง 200,000 บาท ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก
ฟอร์มูลา : วางกลยุทธ์ทางการตลาดไว้อย่างไร ?
เพิ่มศักดิ์ :
จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ เวบไซท์ ยูทูบ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เช่น พโรโมชันติดตั้งทั้งคัน มอบสิทธิประโยชน์เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ติดสติคเกอร์ในรถลูกค้าที่มาใช้บริการ เป็นการสร้างชื่อบแรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเข้ามาใช้บริการ
ฟอร์มูลา : มองตลาดรถตู้ในอนาคตอย่างไร ?
เพิ่มศักดิ์ :
ผมมองว่ารถตู้ยังมีอนาคตที่ดี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันมีราคาไม่สูงมากนัก ลูกค้าครอบครัวนิยมมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตจะต้องมีคู่แข่งในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นบริษัท ฯ จึงมีการเตรียมพร้อมเรื่องการพัฒนาสินค้า เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดที่เพิ่มขึ้น ทั้งสินค้านำเข้าและในประเทศ นอกจากนี้ยังต้องพัฒนาสินค้ารองรับบแรนด์อื่นๆ เพื่อสร้างความเชื่อถือ และคาดว่าจะมีรถตู้บแรนด์อื่นๆ รุกตลาดเพิ่มมากขึ้น ทั้งญี่ปุ่นและยุโรป
ฟอร์มูลา : นอกจากประตูสไลด์ มีสินค้าอื่นอีกหรือไม่ ?
เพิ่มศักดิ์ :
บริษัท ฯ เป็นตัวแทนจำหนายชุดสปริง ไอบัค สำหรับเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนนให้ดีขึ้น เพิ่มความนุ่มนวล นั่งสบาย สำหรับที่นั่งตอนหลัง เพิ่มความมั่นใจในการบังคับควบคุมรถขณะเข้าโค้ง และลดการสะบัดและโยนตัวบนถนนขรุขระ
ฟอร์มูลา : วางแผนการขยายธุรกิจในอนาคตไว้อย่างไร ?
เพิ่มศักดิ์ :
วางแผนการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าจะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นอีกในธุรกิจนี้ นอกจากนี้ต้องสร้างบแรนด์ให้แข็งแร่ง และแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักแก่ตลาดมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายศูนย์ติดตั้งเพิ่มขึ้นในหัวเมืองใหญ่ โดยปัจจุบันมีศูนย์ติดตั้งแห่งเดียว คือ สำนักงานใหญ่ แต่ได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ในประเทศ อินโดนีเซีย เวียดนาม และมีแผนที่จะขยายไปในประเทศเพื่อนบ้านอีกในอนาคต
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : สนทนาธุรกิจ (formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17514
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สนทนาธุรกิจ (formula)
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Feb 2023
สันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า QUICK LANE ประเทศไทย
สนทนาธุรกิจ (formula)
25 Jan 2022
จิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด...
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Dec 2021
ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Nov 2021
สายัณห์ แจ่มจันทรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เป็นเอก ควอลิตี้ ออยล์ จำกัด
สนทนาธุรกิจ (formula)
29 Apr 2021
จิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด...
สนทนาธุรกิจ (formula)
2 Apr 2021
ปองพล โหสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสรีวัฒนา เอน
สนทนาธุรกิจ (formula)
28 Feb 2021
ฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด
ดูต่อในคอลัมน์ สนทนาธุรกิจ (formula)