บทความ

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 3.0 ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ


บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และประกอบรถยนต์ในประเทศไทย แนะนำ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 (TR TRANSFORMER PLUS4) ใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 4 ประตู พร้อมหลังคาแข็งแยกส่วน

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ใช้พแลทฟอร์มเครื่องยนต์และช่วงล่างของ โตโยตา ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ เน้นความแข็งแกร่ง และหน้าตาที่ดูแตกต่างจากรถทั่วไปในตลาด มีการออกแบบวิเคราะห์ความแข็งแกร่งด้วยระบบคอมพิวเตอร์มาตรฐานสากล ตัวถังรถทั้งคันผ่านการชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้า (EDP) และขบวนการพ่นสีมาตรฐานเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วไป

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ โฉมใหม่ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ พัฒนาและปรับปรุงให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แข็งแกร่ง เท่ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร มิติภายนอก ยาว 5,110 มม. กว้าง 1,852 มม. และสูง 1,888 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม.

ตัวรถเน้นมิติที่มีเหลี่ยมสัน บึกบึนรอบคัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ โคมไฟด้านหน้าทรงกลม โป่งข้างทั้ง 4 ล้อ ดูบึกบึน นอกจากนี้ ในรุ่น พลัส 4 ตัวรถยังออกแบบพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหลังกระบะบรรทุก สามารถเลือกตกแต่งแบบมีหลังคาครอบ หรือจะเลือกเปิดโล่งแบบพิคอัพก็ได้ กระจกบานหลังในส่วนของห้องโดยสารสามารถเลื่อนเปิด/ปิดได้ กระจกมองข้างแบบโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า

ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย ด้วยพื้นที่ตอนที่ 3 มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน หรูหราและสบายตายิ่งขึ้น พวงมาลัย 4 ก้านแบบปรับระดับได้ พร้อมมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง และปุ่มรับ/วางสายโทรศัพท์ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เล่น DVD 1 แผ่น พร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ USB และ AUX พร้อมด้วยช่องเก็บของอเนกประสงค์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

เครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV (I/C) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว วีเอนเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. จ่ายน้ำมันหัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน แบบคอมมอนเรล ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนม้ติ 5 จังหวะ

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง และระบบตัดต่อกำลังอัตโนมัติ (ADD) ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน และชอคอับทรงกระบอก ติดตั้งทแยงมุม ระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน มีเอบีเอส และอีบีดี ด้านหลังแบบดุม พร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติ ซูเพอร์ แอลเอสพีวี และแอลทีเอส



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HXwOP

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา เอสไควร์ 2017
โตโยตา เอสไควร์ 2017
ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
TR TRANSFORMER PLUS4 4WD 3.0 AT (2013)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,078
กว้าง1,852
สูง1,903
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,982
แรงม้า/รตน.163/3,400
แรงบิด/รตน.35/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
1,590,000

Follow autoinfo.co.th

What's New