แกะกล่องรถใหม่
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 3.0 ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ
บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และประกอบรถยนต์ในประเทศไทย แนะนำ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 (TR TRANSFORMER PLUS4) ใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 4 ประตู พร้อมหลังคาแข็งแยกส่วน
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ใช้พแลทฟอร์มเครื่องยนต์และช่วงล่างของ โตโยตา ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ เน้นความแข็งแกร่ง และหน้าตาที่ดูแตกต่างจากรถทั่วไปในตลาด มีการออกแบบวิเคราะห์ความแข็งแกร่งด้วยระบบคอมพิวเตอร์มาตรฐานสากล ตัวถังรถทั้งคันผ่านการชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้า (EDP) และขบวนการพ่นสีมาตรฐานเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วไป
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ โฉมใหม่ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ พัฒนาและปรับปรุงให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แข็งแกร่ง เท่ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร มิติภายนอก ยาว 5,110 มม. กว้าง 1,852 มม. และสูง 1,888 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม.
ตัวรถเน้นมิติที่มีเหลี่ยมสัน บึกบึนรอบคัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ โคมไฟด้านหน้าทรงกลม โป่งข้างทั้ง 4 ล้อ ดูบึกบึน นอกจากนี้ ในรุ่น พลัส 4 ตัวรถยังออกแบบพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหลังกระบะบรรทุก สามารถเลือกตกแต่งแบบมีหลังคาครอบ หรือจะเลือกเปิดโล่งแบบพิคอัพก็ได้ กระจกบานหลังในส่วนของห้องโดยสารสามารถเลื่อนเปิด/ปิดได้ กระจกมองข้างแบบโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า
ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย ด้วยพื้นที่ตอนที่ 3 มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน หรูหราและสบายตายิ่งขึ้น พวงมาลัย 4 ก้านแบบปรับระดับได้ พร้อมมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง และปุ่มรับ/วางสายโทรศัพท์ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เล่น DVD 1 แผ่น พร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ USB และ AUX พร้อมด้วยช่องเก็บของอเนกประสงค์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย
เครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV (I/C) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว วีเอนเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. จ่ายน้ำมันหัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน แบบคอมมอนเรล ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนม้ติ 5 จังหวะ
ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง และระบบตัดต่อกำลังอัตโนมัติ (ADD) ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน และชอคอับทรงกระบอก ติดตั้งทแยงมุม ระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน มีเอบีเอส และอีบีดี ด้านหลังแบบดุม พร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติ ซูเพอร์ แอลเอสพีวี และแอลทีเอส
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)