บทความ

MAZDA BT-50 PRO ECLIPSE


เข้ม…เหนือปรากฏการณ์

MAZDA BT-50 PRO ECLIPSE ใหม่ รถพิคอัพที่เพิ่มความเป็นสปอร์ทมากขึ้น ตามสไตล์ ซูม-ซูม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของบแรนด์ โดย ECLIPSE ใหม่ ใช้แนวคิดการออกแบบ SOPHISTICATED BEAST แสดงออกถึงความสง่างามของราชสีห์ เน้นสรีระที่สวยงาม แข็งแกร่งและทรงพลัง อีกทั้งยังมีความปราดเปรียวคล่องแคล่ว สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ

 

ภายนอก
มาดสปอร์ท ทุกมุมมอง

ภายนอกดูเป็นพิคอัพสไตล์เก๋ง กระจังหน้า 5 เหลี่ยม พร้อมช่องดักลมลายรังผึ้ง ไฟหน้าดีไซจ์นใหม่ รูปทรงบูเมอแรงสวยงาม และมีประสิทธิภาพในการส่องสว่าง ติดตั้งชุดกันชนหน้าใหม่ พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LAMP บันไดข้างออกแบบใหม่ เสริมด้วยชุดแต่ง STYLING BAR พร้อมพื้นปูกระบะ และโรลล์บาร์ทรงสปอร์ท

ฝาท้ายออกแบบใหม่ ECLIPSE เพิ่มสีสันด้วยสติคเกอร์ลายกราฟิค และสติคเกอร์ชื่อรุ่นที่ฝาท้าย กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวดูหรูหรา ทันสมัย ไฟท้ายดีไซจ์นสไตล์เก๋ง ตามแนวนอนแยกเป็น 2 ส่วน ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ลายสปอร์ท เข้ากับโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่เป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ

 

ภายใน
หรูหรา สไตล์เก๋ง

ภายในตกแต่งสไตล์สปอร์ท และให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับห้องโดยสารของรถยนต์นั่งหรู คอนโซลหน้าออกแบบเหมือนรถเก๋ง ฟังค์ชันครบ ใช้งานอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในรถได้ง่าย แผงหน้าปัด และมาตรวัดความเร็วแบบไร้ขอบ แยกอิสระจากกัน เรือนไมล์เสริมด้วยจอ MID แสดงข้อมูลมากมาย อาทิ อัตราการบริโภคน้ำมัน ความเร็วเฉลี่ย อุณหภูมิภายนอก ระยะทางคงเหลือ

พวงมาลัยสปอร์ทแบบ 3 ก้าน และในรุ่น DOUBLE CAB พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชันควบคุมได้ทั้งเครื่องเสียง CRUISE CONTROL รวมทั้งเปิดรับสัญญาณจากบลูทูธโทรศัพท์ และเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงแบบ VOICE CONTROL

ระบบเครื่องเสียงของ MAZDA BT-50 PRO ECLIPSE ใหม่ ติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ/CD/MP3 แบบบิลท์-อิน คอนโซล พร้อมลำโพงทวีเตอร์เสียงแหลม ที่ด้านในของช่องกระจกมองข้าง ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า ช่องต่อ USB และ AUX สำหรับเชื่อมต่อ IPOD IPHONE หรือเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาอื่นๆ มีจอแสดงฟังค์ชันอเนกประสงค์ MULTI-FUNCTION DISPLAY ขนาด 3.5 นิ้ว แบบ DOT-MATRIX ใช้งานง่ายด้วยปุ่ม JOG PAD ตรงกลาง

นอกจากนี้ ยังติดตั้งช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ขนาด 12 โวลท์ ถึง 3 ตำแหน่ง มีช่องเก็บสัมภาระ และช่องเก็บของในห้องโดยสารมากมาย พร้อมเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นให้กับรุ่น DOUBLE CAB ด้วยเซนเซอร์กะระยะถอยหลัง พร้อมจอแสดงภาพกราฟิค

เพิ่มพื้นที่ทั้งช่วงความสูงระหว่างเบาะนั่งถึงเพดาน ระยะวางขาบริเวณตำแหน่งที่นั่งด้านหลังในรุ่น DOUBLE CAB รวมไปถึงช่องว่างที่กว้างขึ้นระหว่างผู้โดยสารซีกซ้ายและขวา เพื่อให้รู้สึกถึงความโอ่โถง เบาะนั่งขนาดใหญ่โอบกระชับลำตัว ขยายพื้นที่เบาะนั่งในส่วนต่างๆ ให้กว้างและสูงขึ้น เพิ่มส่วนนูนให้เบาะคู่หน้า เพื่อรองรับสรีระด้านหลังและช่วงเอว ช่วยให้การขับและการเดินทางรู้สึกผ่อนคลายไม่เมื่อยล้าแม้ในระยะทางไกล

ส่วนเบาะคู่หลังในรุ่น DOUBLE CAB ก็รองรับสรีระทุกสัดส่วน โดยออกแบบให้พนักพิงทำมุมเอนเล็กน้อย เพื่อให้นั่งสบายมากขึ้น และผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

กระบะท้ายมีขนาดใหญ่ขึ้น ของรุ่น DOUBLE CAB 4 ประตู บรรจุได้ถึง 1,214 ลิตร มากกว่ารถพิคอัพในระดับเดียวกัน รุ่น FREESTYLE CAB สามารถบรรจุสัมภาระได้มากกว่า 1,000 กก. หรือบรรจุได้มากถึง 1,453 ลิตร พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างในส่วนที่ต้องรับน้ำหนักมาก

 

เครื่องยนต์
แรง/ประหยัด ครบเครื่อง

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ใหม่ DI-THUNDER PRO ทำงานร่วมกับเทอร์โบแปรผันใหม่ (VARIABLE-NOZZLE TURBOCHARGER) อินเตอร์คูเลอร์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และระบบคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชันที่ทันสมัยที่สุด เหนือกว่าเครื่องยนต์ระดับเดียวกันทั้งแรงม้าและแรงบิด ให้กำลังแรงสะใจตั้งแต่รอบต่ำ โดยแรงบิดออกแบบด้วยคุณสมบัติ FLAT TORQUE ให้กำลังสูงตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบปานกลาง เครื่องยนต์ตอบสนองอย่างต่อเนื่อง ทั้งจังหวะออกตัว และเร่งแซง

เครื่องยนต์ DI-THUNDER PRO ขนาด 2.2 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 3,700 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. หรือ 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รตน. มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ออกแบบคันเกียร์แบบ SHORT SHIFTER

เกียร์ทั้ง 2 ประเภทให้อัตราทดในแต่ละเกียร์สัมพันธ์กัน ครอบคลุมการส่งกำลังที่ดีตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยลดมลพิษไอเสีย เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มีฟังค์ชันไฟเตือนการเปลี่ยนเกียร์ที่หน้าปัด UP-SHIFT INDICATOR ช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในเวลาที่เหมาะสม ช่วยลดการลากรอบเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ในรุ่น DOUBLE CAB มีระบบ SEQUENTIAL SHIFT CONTROL (SSC) ที่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้ เสมือนการขับด้วยเกียร์ธรรมดา และระบบ ACTIVE ADAPTIVE SHIFT (AAS) ช่วยควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสม

 

ระบบรองรับ
มาตรฐานเหนือชั้น ปลอดภัยระดับโลก

ช่วงล่างอัจฉริยะใหม่ SUPER DE-S เทคโนโลยีของ MAZDA ด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบน และคอยล์สปริง เสริมด้วยเหล็กกันโคลงหน้า เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวด้วยช่วงล่างด้านหลังแบบคานแข็ง และชุดแหนบ ให้ประสิทธิภาพสูงในการเกาะถนน สมรรถนะการบรรทุกที่เหนือชั้น และการบังคับควบคุมที่ดี

โครงสร้างตัวถังขึ้นรูปจากโลหะพิเศษ อุลทราไฮเทนไซล์ สตีล แข็งแกร่งกว่าเดิม และมีน้ำหนักเหมาะสมกับเครื่องยนต์ อัตราทดพวงมาลัยที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย ความยาวฐานล้อมากขึ้น ในขณะที่รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.2 ม. ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง HI-RACER

การพัฒนาเพิ่มมุมองศาการเลี้ยว ทำให้ MAZDA BT-50 PRO ใหม่ มีสมรรถนะการควบคุมรถอยู่ในระดับแถวหน้า ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ (ABS) และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ปลอดภัยจากการโจรกรรมด้วยสัญญาณกันขโมย และระบบกุญแจนิรภัย IMMOBILIZER มีระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินกะพริบเมื่อเบรคฉุกเฉิน EMERGENCY STOP SIGNAL (ESS) ระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ

MAZDA BT-50 PRO ECLIPSE ใหม่ ทั้งรุ่น DOUBLE CAB และ FREESTYLE CAB มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ขาว (COOL WHITE) เงิน (HIGHLIGHT SILVER METALLIC) ดำ (BLACK MICA) พร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และทดลองขับได้ที่โชว์รูม MAZDA ทั่วประเทศ

ECLIPSE ใหม่ ติดตั้งชุดกันชนหน้า พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LAMP บันไดข้างออกแบบใหม่สปอร์ทมากขึ้น เสริมด้วยชุดแต่ง STYLING BAR พร้อมพื้นปูกระบะ และโรลล์บาร์ ฝาท้ายใหม่ เฉพาะรุ่นพิเศษ ECLIPSE เพิ่มสีสันด้วยสติคเกอร์ลายกราฟิค และสติคเกอร์ชื่อรุ่นที่ฝาท้าย

 

ข้อมูลจำเพาะ

MAZDA BT-50 PRO
ECLIPSE DOUBLE CAB 2.2 R 6AT
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2664-4888 หรือ 1-800-226-408
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5365/1850/1821
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1560/1560
ฐานล้อ (มม.) 3220
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80
เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล คอมมอนเรล VN เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2198
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.0/94.6
อัตราส่วนกำลังอัด 15.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/3700
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.2/1500-2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ชอคอับแบบ 2 จังหวะ
หลัง แหนบแผ่นซ้อน และชอคอับไขว้ทแยงมุม
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง ERS
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน พร้อมครีบระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา(บาท) 943000


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KMosh
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th