บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โฉบเฉี่ยว สวยงาม ตามสไตล์เจ้าของ


รถสไตล์เรซิง ผสมแรลลีครอสส์ แต่งเต็มครบสูตร

ธัชพล เอกร่าเริงแสน นำรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท คันโปรด ไปตกแต่งอัพเกรด เพิ่มความสวยงาม และความแกร่งสไตล์เรซิง ผสมแรลลีครอสส์ ที่ดูสวยงามโฉบเฉี่ยว วิ่งในเมือง และทางวิบากได้สบายๆ

 

ภายนอกตกแต่งเร้าใจด้วยลายคาดสติคเกอร์ สีแดงลายไฟ ตัดกับสีดำของรถดูดุดัน กันชนหน้าจัดเต็มด้วยชุดสปอทไลท์แอลอีดี เริ่มที่ใต้กันชนไฟสปอทไลท์เดิม มุมกันชนเสริมความงามด้วยกรอบลายคาร์บอนเคฟลาร์ ฝังไฟแอลอีดีของ พโร-ไลท์ จากสหรัฐอเมริกา ทรงสี่เหลี่ยม กันชนจำนวน 4 ตัว เสริมสเกิร์ทพร้อมขายึดเพิ่มความแข็งแรง บนฝากระโปรงติดตั้งแผ่นกันแมลงสีแดงสด ถัดมาเป็นไฟแอลอีดี ไลท์บาร์ ขนาด 21.5 นิ้ว ของ พโร-ไลท์ และเสริมไฟแอลอีดีทรงเหลี่ยมที่มุมหน้ากระจกรถทั้ง 2 ข้างอีกชุด หลังคาติดตั้งไฟแอลอีดี ไลท์บาร์ พโร-ไลท์ ขนาด 31.5 นิ้ว

 

ด้านข้างตัวถังติดตั้งสเกิร์ทสีแดง และบันไดไฮเทคของ อี-บอร์ด จาก อมาดา ที่สามารถเก็บเข้าในตัวถังรถ เมื่อเปิดประตูบันไดก็จะยื่นออกมาแบบอัตโนมัติ เพิ่มความสะดวกสบายขณะขึ้น/ลง ท้ายรถติดตั้งไฟถอยของ พโร-ไลท์ และเสริมสปอยเลอร์แต่งบนหลังคาท้ายรถ

 

ห้องโดยสารหรูหรา และสะดวกในการใช้งานฟังค์ชันต่างๆ ทั้งเกียร์ ปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และปุ่มเบรคมือไฟฟ้า เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ/ซีดี/ดีวีดี/เอมพี 3 จอภาพแบบระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และระบบนำทาง พร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 9 นิ้ว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันหุ้มหนังแบบ 4 ก้าน สามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง มาตรวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ เบาะคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง และที่เสา A-PILLAR คู่หน้าติดตั้งกล้องบันทึกภาพภายในรถไว้ด้วย

 

เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ MIVEC คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน วีจี เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อมสปอร์ทโหมด ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเพอร์ ซีเลคท์ 4WD-II สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบฟูลล์ไทม์ ออลล์ วีล คอนทโรล และยังเปลี่ยนเป็น 4HLC หรือ 4LLC เมื่อขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารได้อีกด้วย

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์ปริง และเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลัง แบบธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และเหล็กกันสะบัดเพลาหลัง ของเดิมจากโรงงาน นำไปเซทชอคอับ และสปริงใหม่ทั้งคันจาก ฮอทบิท ด้านหน้าใช้ชอคอับสตรัท แบบมีซับแทงค์ พร้อมสปริง ฮอทบิท ด้านหลังเป็นชอคอับ ฮอทบิท แบบมีซับแทงค์หมือนกัน เน้นความแน่นหนึบ ล้อแมกขนาด 22 นิ้ว โมกุล เรซิง โมเดิร์น เพอร์เฟคท์ เรโวลูชัน ยางขนาด 305/40 R22

 

ข้อมูลรถคันรัก

เจ้าของ ธัชพล เอกร่าเริงแสน
ยี่ห้อ/รุ่น มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที
ตกแต่งจาก บริษัท ไพโอเนียร์ เอ็นจิเนียริ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก บันไดข้าง สปอทไลท์
ภายใน วิทยุ กล้องบันทึกภาพ
เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง แหนบ พร้อมยางชุดใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4Wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/D6ypr
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th