X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Nov 2014
MDS MD-115588
"เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D กำลังขับต่อเนื่อง 800 วัตต์ RMS"
MDS รุ่น MD-115588
เพาเวอร์แอมพ์ประเภท DIGITAL CLASS D สามารถต่อเชื่อมเพาเวอร์แอมพ์พ่วงกันได้ เพื่อเพิ่มกำลังขับอีกเท่าตัว ด้วยขั้วต่อ MASTER และ SLAVE RCA ภาคจ่ายไฟชนิด MOSFET PWM แผงระบายความร้อนทำด้วยอลูมิเนียมพร้อมร่องระบายความร้อน แผงวงจร 2 ด้านแบบ PCB พร้อมการเชื่อมต่อเพาเวอร์แอมพ์แบบขนาน 1 โอห์ม และ 2 โอห์ม ปรับความไวอินพุทได้ 0.2-6 โวลท์ ชุดครอสส์โอเวอร์ปรับได้ 24 ดีบี/ออคเทฟ ชุดโลว์พาสส์ปรับความถี่ต่ำได้ตั้งแต่ 35-300 HZ และฟังค์ชันซับโซนิค ฟิลเตอร์ปรับได้ 10-60 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ ปรับควบคุมเฟส 0-180 องศา ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 10-300 HZ (+/-1 ดีบี) ความเพี้ยนรวม THD ต่ำกว่า 0.1 % ค่าประสิทธิภาพการทำงาน 86 % อ้างอิงที่ 4 โอห์ม ที่ความถี่ 100 HZ วงจรการป้องกันชนิดหลายทาง (อุณหภูมิเกิน/กระแสเกิน/สายลำโพงลัดวงจร/การป้องกันไฟ DC รั่วเข้าลำโพง) ขั้วต่อสาย RCA แบบ LINE INPUT ค่าแรงดันไฟฟ้าที่ผ่านการทดสอบ และค่าความเพี้ยนรวม THD : 14.4 โวลท์ และ THD ต่ำกว่า 1% แรงดันไฟฟ้าที่ทำงาน 10-18 โวลท์ DC รีโมทไร้สายปรับควบคุมเสียงเบสส์ ชุดฟิวส์ขนาด 200 แอมพ์
วิเคราะห์กราฟ :
ทางทีมงาน ฯ ใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R746BT เป็นแหล่งสัญญาณ โดยใช้สาย CERWIN VEGA/FIERCE ต่อกับเพาเวอร์แอมพ์ที่ใช้ทดสอบ MDS รุ่น MD-115588 (ไม่มีลำโพงกลาง/แหลม) เพื่อตรวจการตอบสนองความถี่ของเพาเวอร์แอมพ์ตัวนี้โดยตรง และตัดความถี่ด้วยวงจรโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์ประมาณ 200 HZ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ประมาณ 30 HZ ปุ่มปรับเสียงเบสส์ตั้งไว้ที่ 0 ดีบี และสายลำโพง SOUND SQUARE สำหรับต่อกับลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER COMPVR 10 ขนาด 10" (1 ดอก) ในตู้สูตร โดยผ่านการตรวจวัดการตอบสนองความถี่ต่ำ ด้วยเครื่องวัด AUDISON BIT TUNE โดยกราฟที่โดดเด่นอยู่ในช่วง 63 HZ ซึ่งเป็นช่วงที่ให้เสียงเบสส์ชัดเจน มีน้ำหนัก มีแรงกระแทกกระทั้น ส่วนช่วงความถี่ตั้งแต่ 100 HZ ขึ้นไป กราฟจะโรลล์ออฟไปตามลำดับ
สรุป :
เมื่อทดลองฟังเพลงด้วยแผ่น IASCA ทแรคที่ 39 เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ให้เสียงกลองกระเดื่องมีความกระชับ มีแรงกระแทกกระทั้นพอประมาณ และหยุดได้สนิทขณะไม่มีสัญญาณ ส่วนเสียงกีตาร์เบสส์ สามารถถ่ายทอดเสียงทุ้มต่ำได้ลึก และทแรคที่ 40 กีตาร์เบสส์สามารถถ่ายทอดเสียงได้ทุ้มลึก และมีความนุ่มนวล มีหัวเบสส์ และหางเบสส์ที่ลงได้ลึก มีความชัดเจนแแบบฟังออก [table] รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์,DIGITAL CLASS D กำลังขับสูงสุด,6800 วัตต์ MAX ความถี่ตอบสนอง,10-300 HZ (+/-1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม,ต่ำกว่า 0.1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน,สูงกว่า 90 ดีบี ความไวอินพุท,0.2-6 โวลท์ ความต้านทาน,1-2 โอห์ม ปรับเพิ่มเสียงเบสส์,0-18 ดีบี ที่ 45 HZ [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นายจอร์จ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16121
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง