X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(cso)
1 Nov 2014
ซูซูกิ เซเลรีโอ จีแอลเอกซ์
ซูซูกิ เซเลรีโอ อีโคคาร์น้องใหม่ ตามรุ่นพี่อย่าง สวิฟท์ มาติดๆ ด้วยเครื่องยนต์เล็กลง 1.0 ลิตร ราคาย่อมเยา อีกทั้งเติมน้ำมัน อี 20 ได้ เอาใจคนเมืองในบ้านเรา มีให้เลือก 3 รุ่น คือ รุ่น จีเอ เกียร์ธรรมดา ราคา 359,000 บาท รุ่น จีแอล ราคา 439,000 บาท และ รุ่น จีแอลเอกซ์ ราคา 488,000 บาท โดยฉบับนี้ เรามีผลทดสอบในรุ่น จีแอลเอกซ์ มาฝากกัน
ภายนอก
เซเลรีโอ มาในรูปทรงแฮทช์แบค 5 ประตูท้ายตัด ช่วงหน้าสั้น แนวหลังคาสูง มีสันเหลี่ยมคมพาดเฉียงตลอดแนวด้านข้าง พิจารณามิติตัวถังในส่วนความยาว และฐานล้อ รุ่นนี้ ไม่ใช่อีโคคาร์ที่เล็กที่สุด กระจังหน้ายาวต่อเนื่องโคมไฟหน้า มัลทิรีฟเลคเตอร์ เสมือนเป็นชิ้นเดียวกัน บวกกับช่องดักลมบริเวณกันชนดูร่วมสมัย ไฟท้ายโค้งเหลี่ยมตามสันตัวถัง ไฟเบรคดวงกลางแอลอีดี เป็นงานออกแบบที่ลงตัว มีเอกลักษณ์
ภายใน
ห้องโดยสารไม่ได้เล็กอย่างที่คิด แก้ปัญหามาให้เสร็จสรรพ ด้วยการเพิ่มพื้นที่ด้านบนและด้านข้างศีรษะ นั่งสบายไม่อึดอัด คอนโซลดูเรียบ มีความต่อเนื่องถึงคอนโซลกลางที่ตำแหน่งคันเกียร์ พวงมาลัย 3 ก้าน แผงหน้าปัดหลักตรงกลางแสดงความเร็ว ระบบเสียงเครื่องเล่น CD พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ช่องเก็บของและที่วางเครื่องดื่ม 5 ตำแหน่ง เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ขนสัมภาระได้มาก
เครื่องยนต์
เบนซิน รหัส K10B 3 สูบแถวเรียง DOHC 12 วาล์ว รองรับน้ำมัน อี 20 มีกำลังสูงสุด 68 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 9.2 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. อัตราเร่งที่ความเร็ว 0-100 กม./ชม. ทำได้ 15.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้ถึง 36.1 กม./ลิตร ที่ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. และ 20 กม./ลิตร ที่ความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. หากใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. จะประหยัดมากทีเดียว
ระบบรองรับ
หน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง หลังทอร์ชันบีม คอยล์สปริง มีความหนึบเกินคาด เกาะถนนได้ดี พวงมาลัยมีน้ำหนักตอบสนองแบบค่อยเป็นค่อยไป เพิ่มความมั่นคงขณะหักเลี้ยว พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และระบบอีบีดี กระจายแรงเบรค เพิ่มความปลอดภัย มีรัศมีวงเลี้ยว 4.7 เมตร ล้อขนาด 14" ยาง 165/65 R14
สรุป
อีโคคาร์คันนี้ ตอบโจทย์ได้ครบ ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกมีเอกลักษณ์ ความสะดวกภายในห้องโดยสารครบ เครื่องยนต์ประหยัด มีความปลอดภัยขณะขับขี่ ทั้งระบบเบรคเอบีเอส และถุงลมนิรภัย ปิดท้ายด้วยราคาที่เอื้อมถึง * ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับสิงหาคม 2557 ----------------------------------------------------
ความหมายของจำนวนดาว
(
)
ยอดเยี่ยม
ดี
พอใช้
ต่ำกว่ามาตรฐาน
ควรปรับปรุง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16118
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(cso)
พิเศษ(cso)
3 Aug 2015
EASCA THAILAND สนามสุดท้าย 2015
พิเศษ(cso)
2 Jun 2015
5 รถใหม่ สไตล์ 4WD
พิเศษ(cso)
6 May 2015
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา
พิเศษ(cso)
6 May 2015
5 รถหรู พลังงานสะอาด
พิเศษ(cso)
6 May 2015
แจกจริง รับจริง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
มิเชอแลง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
อุดม เหลืองวัฒนาโชติ
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(cso)