บทความ

นิสสัน จีที-อาร์ ใหม่


เราได้หลักฐานยืนยันถึงพัฒนาการของ จีที-อาร์ (GT-R) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมวิศวกรของ นิสสัน ให้ความสำคัญกับชุดส่งกำลังใหม่ รวมไปถึงระบบระบายความร้อน และการลื่นไหลของอากาศ สังเกตจากการใช้กันชนใหม่แต่น่าเสียดายที่ส่วนอื่นๆ ยังคงใช้โมเดลเก่าอยู่

สัดส่วนต่างๆ ยังคงเหมือนเดิมเน้นแอโรไดนามิคเพื่อเพิ่มเสถียรภาพขณะใช้ความเร็วสูง และที่เด่นสะดุดตา นั่นคือ กรอบไฟหน้าในลักษณะของบูเมอแรง การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอยู่ในเรื่องของเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ 3.8 ลิตร 542 แรงม้า เกียร์คลัทช์คู่ 6 จังหวะ มีปัญหาค่าไอเสียที่สูงถึง 275 กรัม/กม. ซึ่งจะต้องทำให้ลดลง เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ทั้งในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป ทางเลือกที่น่าจะเป็นคำตอบ คือ การใช้ชุดไฮบริด ซึ่งใช้ใน INFINITY ESSENCE CONCEPT ที่โชว์ตัวในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ปี 2009 เป็นการใช้เครื่องยนต์ วี 6 สูบ ไดเรคท์อินเจคชัน 3.7 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 158 แรงม้าที่ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับชุดเกียร์ และชุดแบทเตอรีลิเธียม-ไอออนน้ำหนักเบา ซึ่งการทำงานของชุดขับเคลื่อนนี้มีแรงม้ารวมที่ 592 แรงม้า แต่ก็ยังมีปัญหาให้ทีมงาน นิสสัน ต้องขบคิดเหมือนกันในเรื่องของน้ำหนักตัว

ดังนั้นอีกเป้าหมายหนึ่ง คือ การลดน้ำหนักตัวให้ต่ำลงจากเจเนอเรชันปัจจุบันประมาณ 180 กก. ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีการนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้เพิ่มมากขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hUTZk
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche 911 ใหม่ เจเนอเรชันที่ 8
Mercedes-AMG A 45 ฮอทแฮทช์ 400 แรงม้า
Mercedes-Benz ปรับโฉม GLC