บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นพิเศษ กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน (PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID PLATINUM EDITION) เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน แบบพลัก-อิน ไฮบริดภายนอกของ กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน แต่งสปอร์ทรอบคัน ตั้งแต่ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลายอาร์เอส สไปเดอร์ (RS SPYDER) คิ้วซุ้มล้อสีเดียวกับตัวถังรถ ขอบกระจกสีดำทั้ง 4 ประตู ด้านหลังเป็นกระจกตัดแสง รูปทรงและเส้นสายแข็งแกร่ง ยังคงเอกลักษณ์ของ กาเยนน์ แต่ที่เปลี่ยนไปจากเดิม คือ ไฟหน้าไบ-ซีนอน แบบ FLOATING FOUR-POINT LED DAYTIME RUNNING LIGHTS ไฟท้ายแอลอีดีแบบ 4 ชิ้น ส่วน FOUR PART DESIGN กระจกมองข้างติดตั้งไฟเลี้ยวในตัว ห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหนังแท้แบบสปอร์ท บริเวณกึ่งกลางเบาะตกแต่งด้วยวัสดุอัลคันทารา มีสัญลักษณ์ โพร์เช ที่พนักพิงศีรษะทุกตำแหน่ง เบาะนั่งและคอนโซลหุ้มหนัง พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ ดีไซจ์นเดียวกันกับ โพร์เช 918 สไปเดอร์ มาตรวัดแบบวงกลม 5 วง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลอันเป็นเอกลักษณ์ของ โพร์เช และเข็มหน้าปัดรถต่างๆ ที่มาพร้อมด้วยสีเขียว ACID ระบบควบคุมเสียง PORSCHE COMMUNICATION MANAGEMENT (PCM) เสริมด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE เซอร์ราวน์ดซาวน์ด ซิสเตม และติดตั้งนาฬิกาแอนาลอก บริเวณคอนโซลกลาง เครื่องยนต์เบนซิน ซูเพอร์ชาร์จแบบฉีดตรง DOHC วี 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. มอเตอร์ไฟฟ้า 70 กิโลวัตต์/95 แรงม้า ให้กำลังรวมสูงสุด 416 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 60.2 กก.-ม. ที่ 1,250-4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ TIPTRONIC S ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน 10.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง นวัตกรรม อี-ไฮบริด ระดับพรีเมียมคันแรกของโลก ด้วยเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด ในรูปแบบพาราลเลล ฟูลล์ ไฮบริด ด้านสมรรถนะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม. วิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 18-36 กม. และทำความเร็วสูงสุด 125 กม./ชม. ช่วงล่างใช้แบบระบบถุงลม PASM (PORSCHE ACTIVE SUSPENSION MANAGEMENT) ระบบเบรคแบบ โพร์เช เซรามิค คอมโพสิท เบรค (PCCB) พัฒนาต่อยอดจากมอเตอร์สปอร์ท ให้การขับที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้านหน้าใช้คาลิเพอร์เบรค 6 พอท จานเบรคอลูมิเนียมแบบมีรูระบายความร้อน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 360 มม. ส่วนด้านหลังใช้คาลิเพอร์เบรค 4 พอท อลูมิเนียมโมโนบลอค จานเบรคแบบเป็นรูเพื่อระบายความร้อน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 330 มม. และมีความหนา 28 มม.
บทความแนะนำ