บทความ

ทีมทดสอบฟันธง 10 อันดับรถสุดเจ๋ง 3 อันดับรถแนวคิด ใน MOTOR EXPO 2016


ทีมทดสอบฟันธง 10 อันดับรถสุดเจ๋ง 3 อันดับรถแนวคิด ใน MOTOR EXPO 2016

จากจำนวนรถแนวคิดและรถยนต์รุ่นล่าสุดในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33″ หรือ MOTOR EXPO 2016 ทีมทดสอบของเราร่วมกันลงคะแนนให้รถแต่ละคัน โดยพิจารณาทั้งด้านความชอบ, รสนิยมส่วนตัว (SUBJECTIVE) และด้านข้อมูลจำเพาะของรถ (OBJECTIVE) เพื่อคัดเลือก 10 อันดับรถสุดเจ๋ง และ 3 อันดับรถแนวคิด ในงาน MOTOR EXPO 2016 ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

 

ทีมทดสอบ

t
ธนสาร เสาวมล
n
ณัฐเวช ยอดแสง
p
ภูเขม หน่อสวรรค์

สัญลักษณ์

SUBJECTIVE ความชอบส่วนตัว
OBJECTIVE ข้อมูลเทคนิค

 

อันดับ 1

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-AMG GLE43 4MATIC COUPE)

 

1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

เป็นครั้งแรกที่ค่ายดาว 3 แฉก นำเข้าสปอร์ทเอสยูวีในเวอร์ชันตัวแรง รหัส เอเอมจี มาให้ลิ้มลอง ทั้งเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว และสมรรถนะที่ร้อนแรงของเครื่องยนต์ เชื่อว่าน่าจะดึงดูดใจเหล่าขาลุยใจสปอร์ทได้ไม่น้อย

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ตัวแรงตามแบบฉบับ เอเอมจี เครื่องยนต์เปลี่ยนมาเป็นแบบเบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร วี 6 สูบ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ราคา 7,990,000 บาท แพงกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเพียงล้านกว่าบาท

 

 

อันดับ 2

โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด (PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID)

 

2

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

สปอร์ทเอสยูวี ขุมกำลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ตอบสนองทั้งสมรรถนะ และความประหยัด เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง พแลทินัม เอดิชัน ล้ออัลลอยลาย RS SPYDER ขนาด 20 นิ้ว คิ้วซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ กรอบกระจกสีดำเงา ด้านหลังกระจกทึบตัดแสง ไฟหน้าไบ-ซีนอน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด แบบเบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร 333 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า พละกำลังรวมทั้งระบบถึง 416 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 8,200,000 บาท เพิ่มจากรุ่นปกติไม่มากไม่น้อย แต่คุ้มค่า กับความแตกต่างที่ได้มา

 

 

อันดับ 3

เอมจี จีเอส 1.5 เทอร์โบ (MG GS 1.5 TURBO)

 

3_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/8
ณัฐเวช 8/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 8/8.7
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

ค่ายรถสัญชาติอังกฤษ เพิ่มทางเลือกให้กับครอสส์โอเวอร์ประจำค่าย ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร สร้างความน่าสนใจด้วยราคาที่อยู่ระหว่าง 890,000-990,000 บาท ถูกกว่ารุ่น 2.0 ที พอสมควร แต่ในรุ่นทอพ คือ 1.5 ที เอกซ์ ให้ระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ใช้สอยเทียบเท่ากัน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เอมจี จีเอส 1.5 ที ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง กำลังสูงสุด 167 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แบบ 7 จังหวะ (มากกว่ารุ่น 2.0 ที ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ) ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 9.6 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 15.6 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85

 

 

อันดับ 4

ฮันเด ทูซอน ใหม่ (HYUNDAI TUCSON)

 

4

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/7
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/8
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เปิดตัวในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33″ เป็นครั้งแรก ฮันเด ทูซอน รุ่นใหม่ล่าสุด รูปทรงทันสมัย กระจังหน้า และไฟหน้าขนาดใหญ่ น่าจะเรียกความสนใจจากแฟนๆ ของเอสยูวีจากแดนกิมจิคันนี้ได้มากโข นอกจากนี้ การตกแต่งภายในดูหรูขึ้น พร้อมอุปกรณ์ใช้สอยสมัยใหม่มากมาย

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

เส้นสายคมเข้ม ทันสมัยกว่าเดิม โดดเด่นอยู่กลางบูธ รุ่นที่จัดแสดงใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 185 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครันตามแนวทางของรถยนต์สมัยใหม่ สิ่งที่ต้องจับตามีแค่ราคาที่ยังไม่เผยออกมา แต่คาดว่าจะไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่มีราคา 1,690,000 บาท มากนัก

 

 

อันดับ 5

แจกวาร์ เอฟ-เพศ (JAGUAR F-PACE)

 

5

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/8
ณัฐเวช 9/7
ภูเขม 9/7
ค่าเฉลี่ย 9/7.3
รวมเฉลี่ย 8.2

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

เอสยูวีหรู รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายโลโกเสือจากแดนผู้ดี รูปทรงเต็มไปด้วยความโฉบเฉี่ยวเหมือนเหล่าซีดาน และสปอร์ทร่วมค่าย โดยเฉพาะไฟหน้าทรงเรียว และกระจังหน้าทรงตาข่ายขนาดใหญ่ แม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่สำหรับแฟนๆ แจกวาร์ กับการได้ครอบครองประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ ถือว่า “น่าภูมิใจ” ไม่น้อย

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 18.9 กม./ลิตร (5.3 ลิตร/100 กม.) ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ถือว่าพละกำลังน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ 4,699,000-5,999,000 บาท

 

 

อันดับ 6

เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต 116 ใหม่ ((MERCEDES-BENZ VITO 116)

 

6

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/8
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 7/7
ค่าเฉลี่ย 8/8
รวมเฉลี่ย 8

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

เอมพีวีหรูประจำค่ายดาว 3 แฉก ปรับโฉมพร้อมเพิ่มอุปกรณ์ใช้สอยในห้องโดยสาร ราคาถูกลงกว่าเดิมเล็กน้อย เชื่อว่าจะเป็นจุดสำคัญให้หลายคนหันมาสนใจ เอมพีวี รุ่นนี้ ด้านหน้าใช้ไฟหน้าทรงโค้ง เอกลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคปัจจุบัน ภายในโทนสีดำเข้ม เบาะนั่งแถว 3 แบบคู่ทรงสปอร์ท

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ทางเลือกที่น่าสนใจ ราคาย่อมเยากว่า วี-คลาสส์ หลายล้านบาท เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,400 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ส่วนผู้โดยสารตกแต่งเรียบง่าย แต่พื้นที่ของผู้โดยสารมีให้อย่างเหลือเฟือ ราคา 2,940,000 บาท

 

 

อันดับ 7

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2017 (MITSUBISHI PAJERO SPORT MY2017)

 

7

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 8/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 7.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

แม้ภายนอกจะดูไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ความน่าสนใจของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท อยู่ที่ภายใน นั่นคือ ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งเข้ามาใหม่เป็นครั้งแรกในหมู่รถพีพีวี ระดับเดียวกัน นั่นคือ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน รองรับแม้กระทั่งรถจอดสนิท มีความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานในตัวเมือง

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบใหม่ล่าสุด ในรุ่นทอพ (ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที-พรีเมียม) เป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน แถมค่าตัวที่ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

 

 

อันดับ 8

โวลโว วี 40 (VOLVO V40)

 

8_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/7
ณัฐเวช 8/8
ภูเขม 8/7
ค่าเฉลี่ย 8/7.3
รวมเฉลี่ย 7.7

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

แฮทช์แบคผสมสเตชันแวกอน ขนาดกะทัดรัด ปรับโฉมภายนอก จุดที่เห็นได้ชัด คือ ไฟหน้าแบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” แบบที่ใช้กับรถยนต์ร่วมค่ายอย่างเอสยูวี เอกซ์ซี 90 และล่าสุดซีดานตัวธง เอส 90 นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนรูปทรงของกันชนให้โฉบเฉี่ยวขึ้นด้วย

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

วี 40 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 190 แรงม้า ที่ 4,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. ที่ 1,300-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.9 วินาที อัตราสิ้นเปลือง 16.4 กม./ลิตร ระบบความปลอดภัยไม่แพ้รุ่นใหญ่ เช่น ระบบตรวจจับคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ

 

 

อันดับ 9

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 220 เอสเตท (MERCEDES-BENZ E220 ESTATE)

 

9_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 8/8
ภูเขม 7/7
ค่าเฉลี่ย 7.4/7.4
รวมเฉลี่ย 7.4

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

สเตชันแวกอนระดับหรู สำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์สำหรับชีวิตครอบครัว หรือต้องการความอเนกประสงค์ ภายใต้ความสะดวกสบายเทียบเท่าซีดาน รวมถึงความหรูหราในแบบฉบับ อี-คลาสส์ ยังคงเป็นรถยนต์นำเข้า แต่กลับทำราคาได้ใกล้เคียงกับตัวถังซีดาน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที ตัวถังเสริมมาดสปอร์ทด้วยชุดแต่ง เอเอมจี ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว ระบบความปลอดภัยของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ครบครัน ราคา 4,740,000 บาท

 

 

อันดับ 10

โตโยตา อินโนวา คริสตา (TOYOTA INNOVA CRYSTA)

 

10

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 7/6
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 7.4/7
รวมเฉลี่ย 7.2

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

เอมพีวีรุ่นใหม่ล่าสุด ยกระดับจากรุ่นก่อนหน้า เน้นความหรูหราเต็มที่ แม้ใช้ตัวถังแบบแชสซีส์ รูปทรงดูบึกบึน คมเข้ม ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งแถว 2 สำหรับผู้บริหาร มีความสะดวกสบายสูงสุด ตกแต่งแสงไฟสร้างบรรยากาศให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างดี เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร พละกำลังเหลือเฟือ

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องที่ใช้กับ อินโนวา คริสตา เป็นดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 174 แรงม้า บลอคเดียวกับที่วางในกระบะ รีโว และเอสยูวี ฟอร์ทูเนอร์ แต่ในทั้ง 2 รุ่นจะมีกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แตกต่างกันไม่มาก โดยเอมพีวีหรู ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่งน่าพอใจสำหรับเอมพีวีที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ ผนวกกับระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาครบครัน

 

 

รถแนวคิด

 

อันดับ 1

ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ (HYUNDAI ENDURO CONCEPT)

 

CONCEPT_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/9
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 8/7
ค่าเฉลี่ย 8.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ค่ายรถสัญชาติสาธารณรัฐเกาหลี ยังคงคิดค้นแนวทางการออกแบบที่ล้ำสมัยอยู่ตลอดเวลา ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น รถครอสส์โอเวอร์ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ แต่เพิ่มสัดส่วนความสปอร์ทเข้าไปอย่างเห็นได้ชัด ตัวถังสไตล์สปอร์ทคูเป ผสมความเป็นตัวลุยด้วยโป่งซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ และพื้นตัวถังที่ยกสูงขึ้นมา สามารถลุยทางสมบุกสมบันได้ในระดับหนึ่ง

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

แม้เป็นรถแนวคิด แต่ ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็มีสเปคของเครื่องยนต์เช่นกัน นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แม้ยังไม่เผยแรงม้าที่ชัดเจน แต่รูปแบบของเครื่องยนต์อยู่บนความสมดุลระหว่างสมรรถนะที่ฉับไวพอตัว กับความประหยัดเชื้อเพลิง สมกับความเป็นรถยนต์สมัยใหม่

 

 

อันดับ 2

มิตซูบิชิ เอกซ์เอม คอนเซพท์ (MITSUBISHI XM CONCEPT)

 

CONCEPT_2

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/7
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 9/8
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

ส่วนผสมที่น่าสนใจของครอสส์โอเวอร์รุ่นใหม่ ระหว่าง ครอสส์โอเวอร์ และเอมพีวี นำมาซึ่งตัวถังส่วนหน้าที่บึกบึน คมเข้ม ทันสมัย ในแบบครอสส์โอเวอร์สไตล์ กับเอสยูวี แต่ตัวถังในส่วนถัดมาแสดงให้เห็นถึงความใหญ่โต ระยะฐานล้อยาว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ตำแหน่ง ตอบสนองทั้งความอเนกประสงค์ในแง่ของการลุยทางสมบุกสมบัน และพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางในรถยนต์คันเดียว

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

รูปทรง เน้นความล้ำสมัย สันเหลี่ยมด้านหน้าบริเวณมุมกันชนมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ขอบโครเมียมที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ไฟหน้า ชุดกระจัง และกันชนหน้า เสริมความบึกบึนของรถได้ดี รวมถึงซุ้มโป่งล้อขนาดใหญ่ บ่งบอกแนวทางเส้นสายของครอสส์โอเวอร์ในอนาคตจาก มิตซูบิชิ ได้ชัดเจน คู่แข่งระดับเดียวกัน คือ ฮอนดา บีอาร์-วี

 

 

อันดับ 3

นิสสัน นาวารา อองการ์ด คอนเซพท์ (NISSAN NAVARA ENGUARD CONCEPT)

 

CONCEPT_3

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 10/8
ภูเขม 6/8
ค่าเฉลี่ย 8.4/8.4
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE: (ณัฐเวช)

รถตรวจการณ์ที่อิงพื้นฐานจากรถกระบะ นาวารา แต่เสริมอุปกรณ์ช่วยเหลือกู้ภัยรอบคัน ด้วยการดัดแปลงส่วนกระบะ แม้เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ถือว่าไม่มีความแปลกใหม่มากมายนัก รวมไปถึงเครื่องยนต์ และระบบรองรับต่างๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย

 

OBJECTIVE: (ธนสาร)

ในบ้านเรา ตลาดรถกระบะนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แนวคิดเรื่องการดัดแปลงตัวถังเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยในแง่อื่น ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ นอกจากนี้หากแนวคิดเป็นจริงขึ้นมาได้ หน่วยงานด้านการบรรเทาสาธารณภัยจะสามารถประหยัดงบประมาณการจัดหารถยนต์สำหรับการใช้งานได้อีกมาก เพราะไม่จำเป็นต้องนำเข้ารถยนต์ราคาแพงจากต่างประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zTI8t
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1. AUDI Q7 4,999,000
2. AUDI A4 2,699,000
3. AUDI Q3 2,549,000
4. HONDA CR-V 1,399,000
5. HONDA CIVIC HATCHBACK 1,169,000
6. BMW 5-SERIES 3,899,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูชิบิ จัดกิจกรรม
อีซูซุ จัดกิจกรรม THE NEW ISUZU MU-X PRESS TRIP
THE NEW ISUZU MU-X PRESS TRIP
ฮอนดา มอบจักรยานยืมเรียน
เติมสีด้วยใจให้น้อง ไปกับ ฮอนดา บีอาร์-วี