บทความ

ทีมทดสอบฟันธง 10 อันดับรถสุดเจ๋ง 3 อันดับรถแนวคิด ใน MOTOR EXPO 2016


ทีมทดสอบฟันธง 10 อันดับรถสุดเจ๋ง 3 อันดับรถแนวคิด ใน MOTOR EXPO 2016

จากจำนวนรถแนวคิดและรถยนต์รุ่นล่าสุดในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33″ หรือ MOTOR EXPO 2016 ทีมทดสอบของเราร่วมกันลงคะแนนให้รถแต่ละคัน โดยพิจารณาทั้งด้านความชอบ, รสนิยมส่วนตัว (SUBJECTIVE) และด้านข้อมูลจำเพาะของรถ (OBJECTIVE) เพื่อคัดเลือก 10 อันดับรถสุดเจ๋ง และ 3 อันดับรถแนวคิด ในงาน MOTOR EXPO 2016 ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

 

ทีมทดสอบ

t
ธนสาร เสาวมล
n
ณัฐเวช ยอดแสง
p
ภูเขม หน่อสวรรค์

สัญลักษณ์

SUBJECTIVE ความชอบส่วนตัว
OBJECTIVE ข้อมูลเทคนิค

 

อันดับ 1

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอลอี 43 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-AMG GLE43 4MATIC COUPE)

 

1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

เป็นครั้งแรกที่ค่ายดาว 3 แฉก นำเข้าสปอร์ทเอสยูวีในเวอร์ชันตัวแรง รหัส เอเอมจี มาให้ลิ้มลอง ทั้งเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว และสมรรถนะที่ร้อนแรงของเครื่องยนต์ เชื่อว่าน่าจะดึงดูดใจเหล่าขาลุยใจสปอร์ทได้ไม่น้อย

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ตัวแรงตามแบบฉบับ เอเอมจี เครื่องยนต์เปลี่ยนมาเป็นแบบเบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร วี 6 สูบ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ราคา 7,990,000 บาท แพงกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเพียงล้านกว่าบาท

 

 

อันดับ 2

โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด (PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID)

 

2

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/10
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/9
รวมเฉลี่ย 8.9

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

สปอร์ทเอสยูวี ขุมกำลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ตอบสนองทั้งสมรรถนะ และความประหยัด เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง พแลทินัม เอดิชัน ล้ออัลลอยลาย RS SPYDER ขนาด 20 นิ้ว คิ้วซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ กรอบกระจกสีดำเงา ด้านหลังกระจกทึบตัดแสง ไฟหน้าไบ-ซีนอน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด แบบเบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร 333 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า พละกำลังรวมทั้งระบบถึง 416 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 8,200,000 บาท เพิ่มจากรุ่นปกติไม่มากไม่น้อย แต่คุ้มค่า กับความแตกต่างที่ได้มา

 

 

อันดับ 3

เอมจี จีเอส 1.5 เทอร์โบ (MG GS 1.5 TURBO)

 

3_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/8
ณัฐเวช 8/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 8/8.7
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

ค่ายรถสัญชาติอังกฤษ เพิ่มทางเลือกให้กับครอสส์โอเวอร์ประจำค่าย ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร สร้างความน่าสนใจด้วยราคาที่อยู่ระหว่าง 890,000-990,000 บาท ถูกกว่ารุ่น 2.0 ที พอสมควร แต่ในรุ่นทอพ คือ 1.5 ที เอกซ์ ให้ระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ใช้สอยเทียบเท่ากัน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เอมจี จีเอส 1.5 ที ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง กำลังสูงสุด 167 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แบบ 7 จังหวะ (มากกว่ารุ่น 2.0 ที ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ) ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 9.6 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 15.6 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85

 

 

อันดับ 4

ฮันเด ทูซอน ใหม่ (HYUNDAI TUCSON)

 

4

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/7
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 8.7/8
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เปิดตัวในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33″ เป็นครั้งแรก ฮันเด ทูซอน รุ่นใหม่ล่าสุด รูปทรงทันสมัย กระจังหน้า และไฟหน้าขนาดใหญ่ น่าจะเรียกความสนใจจากแฟนๆ ของเอสยูวีจากแดนกิมจิคันนี้ได้มากโข นอกจากนี้ การตกแต่งภายในดูหรูขึ้น พร้อมอุปกรณ์ใช้สอยสมัยใหม่มากมาย

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

เส้นสายคมเข้ม ทันสมัยกว่าเดิม โดดเด่นอยู่กลางบูธ รุ่นที่จัดแสดงใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 185 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครันตามแนวทางของรถยนต์สมัยใหม่ สิ่งที่ต้องจับตามีแค่ราคาที่ยังไม่เผยออกมา แต่คาดว่าจะไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่มีราคา 1,690,000 บาท มากนัก

 

 

อันดับ 5

แจกวาร์ เอฟ-เพศ (JAGUAR F-PACE)

 

5

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/8
ณัฐเวช 9/7
ภูเขม 9/7
ค่าเฉลี่ย 9/7.3
รวมเฉลี่ย 8.2

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

เอสยูวีหรู รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายโลโกเสือจากแดนผู้ดี รูปทรงเต็มไปด้วยความโฉบเฉี่ยวเหมือนเหล่าซีดาน และสปอร์ทร่วมค่าย โดยเฉพาะไฟหน้าทรงเรียว และกระจังหน้าทรงตาข่ายขนาดใหญ่ แม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่สำหรับแฟนๆ แจกวาร์ กับการได้ครอบครองประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ ถือว่า “น่าภูมิใจ” ไม่น้อย

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 18.9 กม./ลิตร (5.3 ลิตร/100 กม.) ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ถือว่าพละกำลังน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ 4,699,000-5,999,000 บาท

 

 

อันดับ 6

เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต 116 ใหม่ ((MERCEDES-BENZ VITO 116)

 

6

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/8
ณัฐเวช 9/9
ภูเขม 7/7
ค่าเฉลี่ย 8/8
รวมเฉลี่ย 8

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

เอมพีวีหรูประจำค่ายดาว 3 แฉก ปรับโฉมพร้อมเพิ่มอุปกรณ์ใช้สอยในห้องโดยสาร ราคาถูกลงกว่าเดิมเล็กน้อย เชื่อว่าจะเป็นจุดสำคัญให้หลายคนหันมาสนใจ เอมพีวี รุ่นนี้ ด้านหน้าใช้ไฟหน้าทรงโค้ง เอกลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคปัจจุบัน ภายในโทนสีดำเข้ม เบาะนั่งแถว 3 แบบคู่ทรงสปอร์ท

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ทางเลือกที่น่าสนใจ ราคาย่อมเยากว่า วี-คลาสส์ หลายล้านบาท เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,400 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ส่วนผู้โดยสารตกแต่งเรียบง่าย แต่พื้นที่ของผู้โดยสารมีให้อย่างเหลือเฟือ ราคา 2,940,000 บาท

 

 

อันดับ 7

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2017 (MITSUBISHI PAJERO SPORT MY2017)

 

7

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 8/9
ภูเขม 8/9
ค่าเฉลี่ย 7.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

แม้ภายนอกจะดูไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ความน่าสนใจของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท อยู่ที่ภายใน นั่นคือ ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งเข้ามาใหม่เป็นครั้งแรกในหมู่รถพีพีวี ระดับเดียวกัน นั่นคือ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน รองรับแม้กระทั่งรถจอดสนิท มีความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานในตัวเมือง

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบใหม่ล่าสุด ในรุ่นทอพ (ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที-พรีเมียม) เป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน แถมค่าตัวที่ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

 

 

อันดับ 8

โวลโว วี 40 (VOLVO V40)

 

8_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/7
ณัฐเวช 8/8
ภูเขม 8/7
ค่าเฉลี่ย 8/7.3
รวมเฉลี่ย 7.7

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

แฮทช์แบคผสมสเตชันแวกอน ขนาดกะทัดรัด ปรับโฉมภายนอก จุดที่เห็นได้ชัด คือ ไฟหน้าแบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” แบบที่ใช้กับรถยนต์ร่วมค่ายอย่างเอสยูวี เอกซ์ซี 90 และล่าสุดซีดานตัวธง เอส 90 นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนรูปทรงของกันชนให้โฉบเฉี่ยวขึ้นด้วย

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

วี 40 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 190 แรงม้า ที่ 4,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. ที่ 1,300-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.9 วินาที อัตราสิ้นเปลือง 16.4 กม./ลิตร ระบบความปลอดภัยไม่แพ้รุ่นใหญ่ เช่น ระบบตรวจจับคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ

 

 

อันดับ 9

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 220 เอสเตท (MERCEDES-BENZ E220 ESTATE)

 

9_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 8/8
ภูเขม 7/7
ค่าเฉลี่ย 7.4/7.4
รวมเฉลี่ย 7.4

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

สเตชันแวกอนระดับหรู สำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์สำหรับชีวิตครอบครัว หรือต้องการความอเนกประสงค์ ภายใต้ความสะดวกสบายเทียบเท่าซีดาน รวมถึงความหรูหราในแบบฉบับ อี-คลาสส์ ยังคงเป็นรถยนต์นำเข้า แต่กลับทำราคาได้ใกล้เคียงกับตัวถังซีดาน

 

OBJECTIVE : (ณัฐเวช)

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที ตัวถังเสริมมาดสปอร์ทด้วยชุดแต่ง เอเอมจี ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว ระบบความปลอดภัยของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ครบครัน ราคา 4,740,000 บาท

 

 

อันดับ 10

โตโยตา อินโนวา คริสตา (TOYOTA INNOVA CRYSTA)

 

10

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 7/7
ณัฐเวช 7/6
ภูเขม 8/8
ค่าเฉลี่ย 7.4/7
รวมเฉลี่ย 7.2

SUBJECTIVE : (ภูเขม)

เอมพีวีรุ่นใหม่ล่าสุด ยกระดับจากรุ่นก่อนหน้า เน้นความหรูหราเต็มที่ แม้ใช้ตัวถังแบบแชสซีส์ รูปทรงดูบึกบึน คมเข้ม ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งแถว 2 สำหรับผู้บริหาร มีความสะดวกสบายสูงสุด ตกแต่งแสงไฟสร้างบรรยากาศให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างดี เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร พละกำลังเหลือเฟือ

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

เครื่องที่ใช้กับ อินโนวา คริสตา เป็นดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 174 แรงม้า บลอคเดียวกับที่วางในกระบะ รีโว และเอสยูวี ฟอร์ทูเนอร์ แต่ในทั้ง 2 รุ่นจะมีกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แตกต่างกันไม่มาก โดยเอมพีวีหรู ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่งน่าพอใจสำหรับเอมพีวีที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ ผนวกกับระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาครบครัน

 

 

รถแนวคิด

 

อันดับ 1

ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ (HYUNDAI ENDURO CONCEPT)

 

CONCEPT_1

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 8/9
ณัฐเวช 10/9
ภูเขม 8/7
ค่าเฉลี่ย 8.7/8.3
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ณัฐเวช)

ค่ายรถสัญชาติสาธารณรัฐเกาหลี ยังคงคิดค้นแนวทางการออกแบบที่ล้ำสมัยอยู่ตลอดเวลา ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น รถครอสส์โอเวอร์ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ แต่เพิ่มสัดส่วนความสปอร์ทเข้าไปอย่างเห็นได้ชัด ตัวถังสไตล์สปอร์ทคูเป ผสมความเป็นตัวลุยด้วยโป่งซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ และพื้นตัวถังที่ยกสูงขึ้นมา สามารถลุยทางสมบุกสมบันได้ในระดับหนึ่ง

 

OBJECTIVE : (ธนสาร)

แม้เป็นรถแนวคิด แต่ ฮันเด เอนดูโร คอนเซพท์ ก็มีสเปคของเครื่องยนต์เช่นกัน นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แม้ยังไม่เผยแรงม้าที่ชัดเจน แต่รูปแบบของเครื่องยนต์อยู่บนความสมดุลระหว่างสมรรถนะที่ฉับไวพอตัว กับความประหยัดเชื้อเพลิง สมกับความเป็นรถยนต์สมัยใหม่

 

 

อันดับ 2

มิตซูบิชิ เอกซ์เอม คอนเซพท์ (MITSUBISHI XM CONCEPT)

 

CONCEPT_2

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 9/7
ภูเขม 9/8
ค่าเฉลี่ย 9/8
รวมเฉลี่ย 8.5

SUBJECTIVE : (ธนสาร)

ส่วนผสมที่น่าสนใจของครอสส์โอเวอร์รุ่นใหม่ ระหว่าง ครอสส์โอเวอร์ และเอมพีวี นำมาซึ่งตัวถังส่วนหน้าที่บึกบึน คมเข้ม ทันสมัย ในแบบครอสส์โอเวอร์สไตล์ กับเอสยูวี แต่ตัวถังในส่วนถัดมาแสดงให้เห็นถึงความใหญ่โต ระยะฐานล้อยาว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ตำแหน่ง ตอบสนองทั้งความอเนกประสงค์ในแง่ของการลุยทางสมบุกสมบัน และพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางในรถยนต์คันเดียว

 

OBJECTIVE : (ภูเขม)

รูปทรง เน้นความล้ำสมัย สันเหลี่ยมด้านหน้าบริเวณมุมกันชนมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ขอบโครเมียมที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ไฟหน้า ชุดกระจัง และกันชนหน้า เสริมความบึกบึนของรถได้ดี รวมถึงซุ้มโป่งล้อขนาดใหญ่ บ่งบอกแนวทางเส้นสายของครอสส์โอเวอร์ในอนาคตจาก มิตซูบิชิ ได้ชัดเจน คู่แข่งระดับเดียวกัน คือ ฮอนดา บีอาร์-วี

 

 

อันดับ 3

นิสสัน นาวารา อองการ์ด คอนเซพท์ (NISSAN NAVARA ENGUARD CONCEPT)

 

CONCEPT_3

ทีมทดสอบ คะแนน (SUBJECTIVE/OBJECTIVE)

ธนสาร 9/9
ณัฐเวช 10/8
ภูเขม 6/8
ค่าเฉลี่ย 8.4/8.4
รวมเฉลี่ย 8.4

SUBJECTIVE: (ณัฐเวช)

รถตรวจการณ์ที่อิงพื้นฐานจากรถกระบะ นาวารา แต่เสริมอุปกรณ์ช่วยเหลือกู้ภัยรอบคัน ด้วยการดัดแปลงส่วนกระบะ แม้เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ถือว่าไม่มีความแปลกใหม่มากมายนัก รวมไปถึงเครื่องยนต์ และระบบรองรับต่างๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย

 

OBJECTIVE: (ธนสาร)

ในบ้านเรา ตลาดรถกระบะนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แนวคิดเรื่องการดัดแปลงตัวถังเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยในแง่อื่น ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ นอกจากนี้หากแนวคิดเป็นจริงขึ้นมาได้ หน่วยงานด้านการบรรเทาสาธารณภัยจะสามารถประหยัดงบประมาณการจัดหารถยนต์สำหรับการใช้งานได้อีกมาก เพราะไม่จำเป็นต้องนำเข้ารถยนต์ราคาแพงจากต่างประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2560
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zTI8t

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคโนเซล (เฟรย์)ฯ จัดโครงการ
โพร์เช จัดกิจกรรม พาสื่ออิ่มบุญอิ่มใจ
ISUZU CUP SUPER FIGHT 2017
ฝึกนอกกรม ! กับ โรงเรียนสปิริท
“IMC สื่อสากล” จัดงาน “เธอคือแรงแห่งลมหายใจ”
ห้ามนั่งท้ายกระบะ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online