X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Jan 2017
ฮอนดา ฟรีด คอมแพคท์ เอมพีวี อเนกประสงค์ ลงตัวทั้ง 7 วัน
ฮอนดา ฟรีด (FREED) ใหม่ ยังคงเป็นรถในแนวอเนกประสงค์สไตล์คอมแพคท์ เอมพีวี สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ตามคอนเซพท์ 7 DAYS WONDERFUL MOBILITY และมีถึง 16 แบบให้เลือก ทั้ง แบบที่นั่ง 3 แถว และ ฟรีด พลัส (FREED+) รถแบบที่นั่ง 2 แถว ตลอดจนแบบสำหรับคนชรา/ผู้พิการ และเป็นครั้งแรกที่มีการบรรจุระบบไฮบริด ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และรุ่น วีลแชร์ ยังเพิ่มความอุ่นใจโดยเสริมระบบความปลอดภัย HONDA SENSING พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ที่นั่ง 3 แถว มีทั้งแบบ 6 และ 7 ที่นั่ง สามารถจัดเรียงที่นั่งได้หลากหลายรูปแบบตามลักษณะการใช้งานต่างๆ ฮอนดา ขยายระยะห่างตรงส่วนที่รองรับสะโพกของที่นั่งแถว 1-3 ให้กว้างกว่า ฟรีด รุ่นก่อน 90 มม. ทำให้มีพื้นที่กว้าง ผู้ใหญ่นั่งได้สบายบนที่นั่งทุกแถว รถแบบที่นั่ง 3 แถวที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 6 คน ใช้ที่นั่งเดี่ยวพร้อมที่เท้าแขน สามารถให้ระยะเลื่อนได้ไกลถึง 360 มม. ซึ่งยืดยาวกว่า ฟรีด รุ่นก่อน 120 มม. นอกจากนี้ ทั้งแบบบรรทุกผู้โดยสารได้ 6 คน และ 7 คน สามารถจัดเรียงที่นั่งได้หลายรูปแบบด้วยโหมดเอนราบแถว 1 ต่อแถว 2 และโหมดเอนราบแถว 2 ต่อแถว 3 ขยายช่องเดินกลางของที่นั่งแถว 1 เป็น 50 มม. และของที่นั่งแถว 2 เป็น 25 มม. ทำให้เดินผ่ากลางได้สะดวกขึ้น และขยายประตูบานเลื่อน ให้กว้างกว่า ฟรีด รุ่นก่อน 20 มม. กลายเป็น 665 มม. และลดระดับชานประตูลง 15 มม. กลายเป็น 390 มม. เพิ่มความสะดวกในการขึ้น/ลงรถ นอกจากนี้ ใน ฟรีด พลัส ยังเพิ่มความสะดวกในการใช้ห้องบรรทุกสัมภาระโดยปรับพื้นให้อยู่ในระดับต่ำสุด 335 มม. ต่ำกว่า ฟรีด สไปค์ ถึง 185 มม. ทำให้สามารถบรรทุกสัมภาระที่สูงได้ การจัดเรียงที่นั่ง ใช้กลไกพับ 2 ทบ แยกส่วน 60:40 ทำให้ปรับที่นั่งให้เอนราบเต็มที่ได้ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC I-VTEC ไดเรคท์อินเจคชัน 1.5 ลิตร 131 แรงม้า และแรงบิด 15.8 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติซีวีที และอีกหนึ่งทางเลือก คือ ไฮบริด ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ATKINSON CYCLE DOHC I-VTEC 1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่บรรจุระบบถ่ายทอดกำลังแบบดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ เรียกระบบทั้งหมดนี้ว่า SPORT HYBRID I-DCD (INTELLIGENT DUAL-CLUTCH DRIVE) ที่ให้กำลังรวมกันทั้งระบบประมาณ 137 แรงม้า ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 19.0 กม./ลิตร (โหมด JC08) และในรุ่นไฮบริด อยู่ที่ 27.2 กม./ลิตร (โหมด JC08)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2560
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/152621
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Oct 2019
เลกซัส อาร์เอกซ์ เลกซัส อาร์เอกซ์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นนี้...ไม่มีตก (ทเรนด์)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Sep 2019
นิสสัน เซเรนา รถครอบครัว...น่าใช้ที่สุดของ นิสสัน
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)