บทความ

โตโยตา แคมรี เสริมหล่อ เน้นไฮบริด แต่เทอร์โบ


โตโยตา แคมรี (TOYOTA CAMRY) ใหม่ โมเดลปี 2018 ขณะกำลังทดสอบในสภาพภูมิอากาศร้อนจัดที่หุบเขามรณะ (DEATH VALLEY) ในเขตวนอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่คาบเกี่ยวระหว่างรัฐเนวาดา และรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา กระแสข่าวเบื้องต้นบอกว่า แคมรี ใหม่จะใช้พแลทฟอร์มเดียวกับที่ใช้กับ โตโยตา ปรีอุส (TOYOTA PRIUS) ปี 2016 ขนาดตัวรถใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน แต่จะมีน้ำหนักตัวรถที่ลดลง พร้อมกับความแข็งแกร็งของตัวถังที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการใช้วัตถุดิบแบบใหม่หลายชนิด โดยยังคงทิศทางการออกแบบเหมือนกับปี 2015 แต่จะปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่

 

สำหรับทางเลือกในรูปแบบไฮบริด (HYBRID) ยังคงมีให้เลือกใช้เช่นเดิม เช่นเดียวกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขณะที่มีโอกาสสอดแทรกเข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมด้วยเหมือนกัน สำหรับเครื่องยนต์แบบวี 6 สูบ ยังไม่ยืนยันว่าจริงหรือไม่ที่ตัวทอพของ แคมรี ใหม่นี้ จะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ในขณะที่ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 8 จังหวะ อาจจะถูกนำมาใช้แทนเกียร์ 6 จังหวะ ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งนี้คาดว่ารูปร่างหน้าตาที่แท้จริงของ โตโยตา แคมรี ใหม่ จะเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้นในช่วงปลายปี 2016 นี้



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/r9oNJ

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
20 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th