บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท เอเอมจี ไดนามิค


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถยนต์หรู เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท เอเอมจี ไดนามิค ที่อวดโฉมอย่างเป็นทางการในงาน MOTOR EXPO 2014 เน้นรูปลักษณ์ในสไตล์รถครอบครัวอเนกประสงค์ และเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล ไฮบริด ที่ประหยัดน้ำมัน

มิติตัวรถ ยาว 4,702 มม. กว้าง 1,810 มม. และสูง 1,442 มม. ระยะฐานล้อ 2,840 มม. ออกแบบโครงสร้างให้มีน้ำหนักเบา ผสานหลักอากาศพลศาสตร์ ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ แอลอีดี อินเทลลิเจนท์ ไลท์ ซิสเตม พร้อมระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย และเพิ่มแสงส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง ปรับไฟสูงอัตโนมัติ ติดตั้งไฟเดย์ไทม์ แอลอีดี ไฟเบอร์ออพทิค สำหรับขับขี่กลางวัน หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ราวหลังคาอลูมิเนียม กันชนหน้า/หลัง และสเกิร์ทด้านข้าง ออกแบบสปอร์ท จาก เอเอมจี พร้อมชายล่างกันชนท้ายทรงสปอร์ท ปลายท่อไอเสียแบบท่อคู่โครเมียม

ห้องโดยสารหรูหรา เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแบบสปอร์ท เบาะหลังปรับพับได้แบบ 1:3 หรือ 2:3 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก ติดตั้งระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ เพื่อความสะดวก พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันควบคุมด้วยไฟฟ้า คอนโซลหน้าและแผงประตูด้านข้างตกแต่งด้วยลายอลูมิเนียม พร้อมคอนโซลกลางลายไม้ วิทยุ/ซีดี เอมบี ออดิโอ 20 พร้อมคอนทโรลเลอร์ มีระบบสั่งการด้วยเสียง เฉพาะภาษาอังกฤษ ติดตั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียม

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 20 กิโลวัตต์ หรือ 27 แรงม้า แรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 250 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ เดินหน้า 7 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือ แพดเดิล ชิฟท์ ผ่านการควบคุมการทำงานด้วยระบบควบคุมพลังงาน (POWER ELECTRONICS) แบบอัตโนมัติ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดเชื้อเพลิง และลดมลพิษ ทุกครั้งเมื่อชะลอความเร็ว หรือเบรค มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่เป็นเจเนอเรเตอร์แปลงพลังานจลที่เหลืออยู่ในระบบขับเคลื่อน ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าสะสมไว้ในแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน

จานเบรคแบบมีช่องระบายความร้อน ติดตั้งสัญลักษณ์ เมร์เซเดส-เบนซ์ บนคาลิเพอร์เบรคหน้า พร้อมระบบเบรค เอบีเอส ระบบช่วยเบรค บีเอเอส ระบบอแดพทีฟเบรค มีฟังค์ชัน HOLE และ HILL START ASSIST ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ อีเอสพี ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เอเอสอาร์ ใส่ล้ออัลลอยจาก เอเอมจี ลาย 5 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xH58h

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-BENZ C-CLASS ESTATE 300 BLUETEC HYBRID AMG DYNAMIC (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,700
กว้าง1,810
สูง1,442
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,143
แรงม้า/รตน.204/3,800
แรงบิด/รตน.51.0/1600-1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA7
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,390,000

Follow autoinfo.co.th