บทความ

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว 2.4 อี พลัส ตกแต่งเพิ่ม เสริมอุปกรณ์ครบ


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถพิคอัพ โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว โฉมใหม่ (TOYOTA HILUX REVO) ที่ปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และการใช้งาน เพิ่มรุ่น อี พลัส (E PLUS) ทางเลือกพิเศษ เน้นอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความบันเทิงครบครัน

 

ภายนอกใหม่ ติดตั้งไฟหน้าแอลอีดี พโรเจคเตอร์ ปรับระดับสูง/ต่ำได้ และไฟเดย์ไทม์ รันนิงไลท์ เพิ่มทัศนวิสัยที่ดี (ในรุ่น อี พลัส) ไฟท้ายให้แสงสว่างเด่นชัดในระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) กระจกมองข้างโครเมียมพร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว มีบันไดข้าง และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางออลล์ เทอร์เรน

 

ภายในหรูหรา พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึงเข้า/ออก พื้นผิวสัมผัสใหญ่ขึ้น จับกระชับ มั่นคง แรงสั่นสะเทือนต่ำ จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ได้คมชัด อ่านง่าย สวยงาม ด้วยระบบสีสมบูรณ์แบบ

 

เบาะนั่งคนขับปรับระดับสูง/ต่ำ รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ เพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้น ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี กุญแจรีโมทดีไซจ์นแบบพับได้ ลอคและปลดลอคได้จากระยะไกล เตือนการโจรกรรม และอิมโมบิไลเซอร์

 

ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH (เพิ่มเติมในเกรด อี พลัส) ติดตั้งกล่องเก็บของรักษาความเย็น (COOL BOX)

 

เครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ติดตั้งระบบเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. จ่ายน้ำมันผ่านปั๊มแรงดันสูง 220 MPA ผ่านมาตรฐาน ยูโร 4 มี EGR ช่วยลดความร้อนและมลพิษ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

 

มีโหมดปรับรูปแบบการขับขี่ (DRIVE MODE SWITCH) เลือกรูปแบบการขับขี่ได้ทั้งแบบประหยัด (ECO MODE) และแบบสมรรถนะสูง (POWER MODE) สวิทช์ปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า SHIFT-ON-THE-FLY (4WD SWITCH) ปรับระบบเข้าสู่รูปแบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้สะดวกขึ้น (เฉพาะในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ)

 

ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ควบคุมแบบพลวัต ระบบกันสะเทือนใหม่ ให้สมรรถนะเช่นเดียวกับเอสยูวีหรู โครงสร้างแชสซีส์ออกแบบพิเศษ เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่มั่นคงในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง มีระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร

 

ระบบลอคเฟืองท้าย ดิฟฟ์-ลอค ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า มั่นใจได้ว่ารถจะมีแรงฉุดลากที่เหมาะสม สามารถตะลุยผ่านเส้นทางวิบากได้ง่าย (เฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ)

 

ระบบความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ โครงสร้างนิรภัย GOA แกร่งยิ่งขึ้น ใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง ระบบเบรคป้องกันล้อลอค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD มีกล้องมองหลัง และถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2559
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kWbsU

Follow autoinfo.co.th