บทความ

โรเบิร์ต บ๊อชฯ รุกแบทเตอรี BOSCH


แบทเตอรีรถยนต์เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองข้าม แต่ความจริงแล้ว แบทเตอรีมีหน้าที่สำคัญในการสตาร์ทเครื่องยนต์ และป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ

 

เศกระพี สงวนดีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกอะไหล่รถยนต์ และ ณัฐดนัย ชีวาวัฒนานนท์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า BOSCH เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำของโลก โดยแบ่งธุรกิจออกเป็นหลายส่วน ซึ่งในส่วนของแผนกอะไหล่รถยนต์ ได้เริ่มขยายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

 

จนกระทั่ง BOSCH มองเห็นช่องว่างของตลาดแบทเตอรี สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูง และอายุการใช้งานที่ยาวนาน บริษัทฯ จึงได้นำ แบทเตอรี BOSCH เข้ามาในประเทศไทย ปัจจุบันทำตลาดอยู่ 3 รุ่น ได้แก่สูง รุ่น MEGA POWER รุ่น MEGA POWER SILVER และรุ่น AMG สำหรับรถที่มีระบบสตาร์ทสตอพ

 

แบทเตอรี BOSCH เป็นสินค้าภายใต้มาตรฐานการผลิตจากประเทศเยอรมนี เป็นแบทเตอรี ชนิด SEALED MAINTENANCE FREE (แบทเตอรีแห้ง) เหมาะสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป และผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถยนต์ เพราะ BOSCH เป็นแบทเตอรีประเภทแห้งที่ไม่ต้องดูแลเรื่องน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ใช้เทคโนโลยีการผลิตแผ่นธาตุขั้นสูง มีคุณสมบัติโดดเด่น คือ จ่ายกระแสไฟแรงและเสถียร ให้กำลังไฟในการสตาร์ทสูง และมีค่าในการคายประจุที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ แบทเตอรี BOSCH มีความทนทานสูง

 

สำหรับการทำตลาดจะเน้นการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย BOSCH จะเน้นการให้คำแนะนำข้อมูลผลิตภัณฑ์ไปยังตัวแทนจำหนาย ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารที่ BOSCH ต้องการที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บแรนด์ BOSCH รวมถึงจะช่วยสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคเกี่ยว แบทเตอรี BOSCH เพราะปัจจุบัน ภาพรวมของแบทเตอรีจะเน้นการแข่งขันในเรื่องของราคา แต่ BOSCH จะเน้นให้ผู้บริโภคมีความรู้ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

 

เป้าหมายของการบุกตลาดแบทเตอรี BOSCH บริษัทฯ ต้องการสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างภาพลักษณ์ โดยในระยะ 3 ปี หลังจากนี้ ต้องการที่จะเพิ่มยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นโดยมุ่งเน้นในตลาดรถเอเชีย และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือก อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง BOSCH ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้จึงมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 0-2639-3179 www.bosch.co.th



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KBQIn

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน)ฯ ปรับภาพลักษณ์ ขยายตลาด  CLMV
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
อัพเดทล่าสุด
19 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th