บทความ

โรเบิร์ต บ๊อชฯ รุกแบทเตอรี BOSCH


แบทเตอรีรถยนต์เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองข้าม แต่ความจริงแล้ว แบทเตอรีมีหน้าที่สำคัญในการสตาร์ทเครื่องยนต์ และป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ

 

เศกระพี สงวนดีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกอะไหล่รถยนต์ และ ณัฐดนัย ชีวาวัฒนานนท์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า BOSCH เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำของโลก โดยแบ่งธุรกิจออกเป็นหลายส่วน ซึ่งในส่วนของแผนกอะไหล่รถยนต์ ได้เริ่มขยายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

 

จนกระทั่ง BOSCH มองเห็นช่องว่างของตลาดแบทเตอรี สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูง และอายุการใช้งานที่ยาวนาน บริษัทฯ จึงได้นำ แบทเตอรี BOSCH เข้ามาในประเทศไทย ปัจจุบันทำตลาดอยู่ 3 รุ่น ได้แก่สูง รุ่น MEGA POWER รุ่น MEGA POWER SILVER และรุ่น AMG สำหรับรถที่มีระบบสตาร์ทสตอพ

 

แบทเตอรี BOSCH เป็นสินค้าภายใต้มาตรฐานการผลิตจากประเทศเยอรมนี เป็นแบทเตอรี ชนิด SEALED MAINTENANCE FREE (แบทเตอรีแห้ง) เหมาะสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป และผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถยนต์ เพราะ BOSCH เป็นแบทเตอรีประเภทแห้งที่ไม่ต้องดูแลเรื่องน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ใช้เทคโนโลยีการผลิตแผ่นธาตุขั้นสูง มีคุณสมบัติโดดเด่น คือ จ่ายกระแสไฟแรงและเสถียร ให้กำลังไฟในการสตาร์ทสูง และมีค่าในการคายประจุที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ แบทเตอรี BOSCH มีความทนทานสูง

 

สำหรับการทำตลาดจะเน้นการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย BOSCH จะเน้นการให้คำแนะนำข้อมูลผลิตภัณฑ์ไปยังตัวแทนจำหนาย ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารที่ BOSCH ต้องการที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บแรนด์ BOSCH รวมถึงจะช่วยสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคเกี่ยว แบทเตอรี BOSCH เพราะปัจจุบัน ภาพรวมของแบทเตอรีจะเน้นการแข่งขันในเรื่องของราคา แต่ BOSCH จะเน้นให้ผู้บริโภคมีความรู้ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

 

เป้าหมายของการบุกตลาดแบทเตอรี BOSCH บริษัทฯ ต้องการสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างภาพลักษณ์ โดยในระยะ 3 ปี หลังจากนี้ ต้องการที่จะเพิ่มยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นโดยมุ่งเน้นในตลาดรถเอเชีย และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือก อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง BOSCH ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้จึงมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 0-2639-3179 www.bosch.co.th



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KBQIn
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th