บทความ

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่


ฟอร์ด ประเทศไทย แนะนำ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ดีไซจ์นดุดัน ประณีต มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ติดตั้งระบบการเลือกปรับอัตราทด (TERRAIN MANAGEMENT SYSTEM) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคในทุกสถานการณ์ได้อย่างมั่นใจ

ภายนอกมาดดุดัน ฝากระโปรงหน้าแข็งแกร่ง บึกบึน ไฟหน้ารวมเข้ากับหน้ากระจังโครเมียมทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ตัวถังด้านข้างโค้งมน พร้อมเส้นสายที่สวยงามมีเอกลักษณ์ ไฟหน้าขนาดใหญ่ ไฟส่องสว่างแบบเอชไอดี และไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ แบบประหยัดพลังงาน ที่มีระบบควบคุมอัจฉริยะ สามารถปรับการทำงานได้อัตโนมัติตามระดับแสงในสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ มีระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ซุ้มล้อขนาดใหญ่ ขึ้นรูปเป็นโป่งในตัว ดูแข็งแรงมีมัดกล้าม รับกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ไฟท้ายแบบแอลอีดี สวยงามทันสมัย

ห้องโดยสารใช้วัสดุคุณภาพสูง เส้นสายภายในสอดรับอย่างกลมกลืน เบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่ง ติดตั้งหลังคาแบบพาโนรามิคมูนรูฟ ขนาดใหญ่ ประตูบานท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า ช่องเก็บของมากกว่า 30 ช่อง ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า สำหรับเบาะหน้าและหลัง เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถปรับพับเก็บให้แบนราบ

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบสั่งงานด้วยเสียง เชื่อมต่อการสื่อสารซิงค์ 2 ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และระดับเข่า พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ และตัวยึดเบาะนั่งพิเศษสำหรับเด็กเล็กบริเวณเบาะนั่งแถว 2 และ 3

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. และขนาด 2.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. ที่ 1,500-2,500 รตน. ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ TMS หรือ TERRAIN MANAGEMENT SYSTEM เลือกตั้งค่าการขับขี่ได้ถึง 4 รูปแบบ ตั้งแต่แบบพื้นผิวถนนทั่วไป แบบพื้นผิวที่เป็นหิมะ กรวด หญ้า แบบพื้นผิวที่เป็นทราย และแบบพื้นผิวที่เป็นหิน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบลอคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า ที่สามารถเลือกให้ทำงานโดยอัตโนมัติ หรือจะเลือกปรับโดยกดปุ่มเองก็ได้

เอเวอเรสต์ ใหม่ มีระบบควบคุมการจ่ายแรงบิดผ่าน ACTIVE TRANSFER CASE จ่ายแรงบิดไปยังล้อหน้าและหลังโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

มีระบบช่วยจอดอัจฉริยะ สแกนหาช่องจอดที่เหมาะสม พร้อมหมุนพวงมาลัยให้อัตโนมัติ เมื่อทำการจอด ระบบตรวจจับรถในจุดบอด ใช้เซนเซอร์เรดาร์ค้นหาว่ามีรถยนต์คันอื่นอยู่ในจุดบอดที่ผู้ขับขี่อาจมองไม่เห็นหรือไม่

ติดตั้งระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ระบบควบคุมการทรงตัว ถุงลมนิรภัยติดตั้งมาทั้งสิ้น 7 ตำแหน่งรอบคัน เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ และตัวยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กเล็ก บริเวณเบาะนั่งแถว 2 และ 3

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ReaNE
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
FORD EVEREST 3.2 TITANIUM PLUS 4X4 AT (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,893
กว้าง1,862
สูง1,837
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL5
ความจุ/ซีซี3,198
แรงม้า/รตน.200/3,000
แรงบิด/รตน.47.9/1750-2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,749,000

Follow autoinfo.co.th