บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที


มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที มาดเท่ ดุดัน คันนี้เป็นของ กิจสยาม พาร์ทเวิร์ค ชอพเด่นในราชบุรี ได้นำมาตกแต่งใหม่รอบคัน เน้นชุดตกแต่งสไตล์รถลุย ดูทันสมัย โดยมอบหน้าที่ให้แก่ทีมออกแบบและดีไซจ์นภายใต้บแรนด์ OFFROAD-X เป็นผู้ตกแต่ง

ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ ไบ-แอลอีดี และไฟส่องสว่างเวลากลางวัน โดดเด่นล้ำสมัย ไฟท้ายแบบสเปคทรัม LED เสริมความแข็งแกร่ง ด้วยกันชนหน้าใหม่ รุ่น RACEWOLF 2X แบบกันชนเหล็กสีดำ ดีไซจ์นสวยเข้ารูป กันชนด้านหน้าขนาดใหญ่ แข็งแรง กันชนด้านข้างได้รับการออกแบบให้สอดรับกับแนวเส้นของตัวรถ เพื่อให้ดูสวยงามกลมกลืนไปกับตัวรถ บันไดข้าง OPERA ดีไซจ์นทันสมัย สวยสะดุดตา ออกแบบแผ่นกันลื่นให้มีความแตกต่าง ด้วยวัสดุที่มีความแข็งแรง สวยงาม ส่วนกันชนท้าย GENESIS เป็นชุดกันชนเสริม ที่ไม่ใหญ่เทอะทะ ดูกลมกลืนไปกับตัวรถ ทนแรงกระแทกได้ดี สามารถลากจูงได้เหมือน TOWBAR ติดตั้งขอลากทำจากเหล็กหนา 12 มม. และยังออกแบบให้ไม่รบกวนกับเซนเซอร์ที่กันชนหลังด้วย บนหลังคาติดตั้งแรคขนาดใหญ่ พร้อมถาดอเนกประสงค์ ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แล้วนำไปพ่นสีดำ เปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ของ METHOD RACE WHEELS ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง บีเอฟ กูดริช เคโอ-ทู

ห้องโดยสารหรูหราและสะดวกในการใช้งานพร้อมฟังค์ชันต่างๆ ทั้งเกียร์ ปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และปุ่มเบรคมือไฟฟ้า เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ/ซีดี/ดีวีดี/เอมพี 3 จอภาพแบบระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และระบบนำทาง พร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 9 นิ้ว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หุ้มหนังแบบ 4 ก้าน สามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง มาตรวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ เบาะคู่หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า ปรับระดับได้ 8 ทิศทาง

เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ MIVEC คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน วีจี เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อมสปอร์ทโหมด ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเพอร์ ซีเลคท์ 4WD-II สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบฟูลล์ไทม์ ออลล์ วีล คอนทโรล สามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLC หรือ 4LLC เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารได้ตามความต้องการ

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์ปริง และเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลัง แบบธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และเหล็กกันสะบัดเพลาหลัง นำไปเซทชอคอับ และสปริงใหม่ทั้งคัน จาก ไอรอนแมน 4X4 ด้านหน้าใช้ชอคอับสตรัท รุ่นโฟมเซลล์ พร้อมสปริง ไอรอนแมน ด้านหลังเป็นชอคอับรุ่น โฟมเซลล์ พโร กระบอกและแกนชอคอับใหญ่ขึ้น เน้นความแน่นหนึบ มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ประสานการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

 

ข้อมูลรถคันรัก
เจ้าของ กิจสยาม พาร์ทเวิร์ค
ยี่ห้อ/รุ่น มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.4 จีที
ตกแต่งจาก กิจสยาม พาร์ทเวิร์ค บ้านโป่ง ราชบุรี
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง แผ่นกันกระแทก แรคหลังคา บันไดข้าง
ภายใน เดิมๆ เน้นความหรูหรา
เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 2.4 ลิตร 181 แรงม้า
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0eFFR

Follow autoinfo.co.th