X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
2 Jun 2015
ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ
ภายนอก 5ดาว
ภายใน 3ดาว
เครื่องยนต์ 4ดาว
ระบบรองรับ 5ดาว
รหัสร้อน "เอสทีไอ" เป็นที่รู้จักกันดี สมัย ซูบารุ โลดแล่นอยู่ในวงการแรลลีระดับโลก (WRC) ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟูลล์ไทม์ บวกกับสมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมให้ผู้ที่หลงใหลได้สัมผัสตัวจริง กับ ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ ออกแบบตกแต่งใหม่หมดทั้งคัน ด้วยราคา 3,350,000 บาท ภายนอกเน้นแบบสปอร์ทซีดาน เสริมความดุดันด้วยชุดแต่งรอบคัน เพื่อยกระดับความแตกต่างจาก อิมพเรซา โดยสิ้นเชิง จุดแรกที่เห็นกัน เป็นสกูพดักลมเข้าสู่อินเตอร์คูเลอร์ ตำแหน่งด้านบนฝากระโปรง จากเดิมที่ยื่นขึ้นมา ออกแบบเก็บซ่อนเป็นชิ้นเดียวกัน ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น กันชนหน้าเน้นสันเหลี่ยม ด้านข้างบริเวณซุ้มล้อตีโป่งสไตล์รถแข่ง พร้อมกับฐานล้อที่กว้างขึ้น ตกแต่งชายล่างเป็นชิ้นเดียวกัน ทั้งกันชนหน้า/หลัง ด้านข้าง ท้ายรถตกแต่งด้วยท่อไอเสียคู่แยกซ้าย/ขวา คั่นด้วยแถบครีบระบายอากาศ สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ออกแบบเฉพาะในแต่ละรุ่น ส่งผลต่ออากาศพลศาสตร์ เกิดแรงกดด้านท้ายขณะขับขี่ด้วยความเร็ว มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18" ยาง 245/40 R18 ภายในมาดสปอร์ท มาพร้อมอุปกรณ์แต่งเพียบ เน้นโทนสีดำตกแต่งด้วยสีแดง ในตำแหน่งเบาะนั่ง คันเกียร์ และพวงมาลัย คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลายเคฟลาร์ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ก้านเหลี่ยมบุหนังแท้เดินด้ายแดง มีโลโก "STI" ให้เห็น จุดไฟตกแต่งภายใน และมาตรวัดเพิ่มความเร้าใจ ตรงกลางเป็นจอแสดงผลโหมดการขับขี่ บริเวณด้านบนคอนโซลกลาง ติดตั้งมาตรวัดบูสต์เทอร์โบแบบดิจิทอล ระบบความบันเทิงประกอบด้วย ฟรอนท์เอนด์ขนาด 1.5 DIN เล่นแผ่น CD/MP3 พร้อมทูเนอร์ ลำโพงคู่หน้าแยกชิ้น 2 ทาง และลำโพงคู่หลังแบบโคแอกเซียล เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร แบบคอแดงสูบนอนที่นัก "ซิ่ง" ต่างรู้จักกันดี เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แรงทุกตำแหน่ง มีกำลังสูงสุด 300 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิด 41.5 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. สมรรถนะดุดันเกินตัว มีระบบเอสไอ-ดไรฟ ให้เลือกแบบสปอร์ท และสปอร์ทชาร์พ ปรับระดับการส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า/หลัง (C DIFF) ตามสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน ผลทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.1 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น 80-120 กม./ชม. ใช้เวลา 3.4 วินาที ความเร็วปลาย 0-1,000 ม. ใช้เวลา 27.2 วินาที ที่ความเร็ว 200.4 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ความเร็ว 80/100/120 กม./ชม. มีตัวเลข 15.9/12.4/10.3 กม./ลิตร ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท หลังปีกนกคู่ โดยรวมปรับแต่งให้มีความหนึบแน่น อาจรู้สึกกระด้างอยู่บ้าง รวมถึงพวงมาลัยที่หนัก แต่ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ (ในโหมดสปอร์ท) ซึ่งเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ จะมีความนุ่มนวลมากกว่าเล็กน้อย บวกกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่มีอัตราทดชิด จึงขับสนุก สะใจ ทุกสภาพถนน สรุป ด้วยสมรรถนะที่ดีเกินตัว ทั้งความแรงของเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความหนึบแน่นอย่างเหนือชั้นของระบบรองรับ แค่นี้ก็กินขาดสปอร์ทซีดานระดับเดียวกัน
* ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับเมษายน 2558
ข้อมูลจำเพาะ และผลทดสอบ
ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,593/1,795/1,475 ฐานล้อ (มม.) 2,650 น้ำหนัก (กก.) 1,516 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60
เครื่องยนต์
แบบ เบนซินเทอร์โบ 4 สูบนอน BOXER ความจุ (ซีซี) 2,457 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 300/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 41.5/4,000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 6 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส วีดีซี หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ผลทดสอบ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 7.1 อัตราสิ้นเปลืองความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. (กม./ลิตร) 12.4 ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A) ขณะจอดนิ่ง (ดีบี) 53 ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. (ดีบี) 67
ราคา (บาท) 3,350,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12349
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ-จี
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
ทดสอบรถ(cso)
1 Oct 2015
นิสสัน เอกซ์-ทเรล 2.0 วี
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ทดสอบรถ(cso)
30 Jun 2015
ฮอนดา โมบิลีโอ เอมพีวี 7 ที่นั่ง สมรรถนะดี
ทดสอบรถ(cso)
2 Jun 2015
ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบรถ(cso)