บทความ

TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER


TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER

รถกระบะหรู มาดแกร่ง ซุ้มล้อหน้า/หลังใหญ่ สูง พร้อมลุย ประตูเปิด SMART CAB เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT 6 จังหวะ และ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งประหยัด และสมรรถนะสูง

 

TOYOTA เริ่มต้นผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 2511 โดยใช้ชื่อว่า HILUX และประสบความสำเร็จได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี

 

TOYOTA HILUX ใหม่ เจเนอเรชันที่ 8 HILUX REVO (REVOLUTION) นับเป็นการปฏิวัติทุกมิติของรถกระบะ ในรอบ 10 ปี หลังจากเปิดตัว HILUX VIGO กระบะ HILUX ในเจเนอเรชันที่ 7 พร้อมย้ายฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมาอยู่ในประเทศไทย เมื่อปี 2547

 

ภายนอก
ดีไซจ์นใหม่ เร้าใจทุกมุมมอง

HILUX REVO โฉบเฉี่ยวดุดันด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ผสานความหรูหรา กระจังหน้า และกันชนหน้า รับกับโคมไฟหน้า

ไฟหน้ามีระบบปรับระดับสูง/ต่ำ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมไฟ LED DAYTIME RUNNING LIGHT ไฟตัดหมอกหน้า เพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยขณะขับขี่เมื่อฝนตกหนัก หรือหมอกลงจัด ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดในระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว โดดเด่นด้วยวัสดุผิวโครเมียมขนาดใหญ่ ให้มุมมองที่กว้างขึ้น เพิ่มความปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น บันไดข้าง เพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น/ลงรถ และเสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ท

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER นอกจากมีซุ้มล้อหน้า/หลังกว้างใหญ่ และความสูงใต้ท้องรถ 216 มม. เท่ากับรุ่น 4×4 ยังใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 แบบ ALL-TERRAIN เพื่อรองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ ลุยได้ทุกสภาพถนน

 

ภายใน
หรูหรา สะดวกสบาย เข้า/ออกง่าย

ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ พร้อมที่วางแขนขนาดใหญ่ ให้ความสบายระดับเฟิร์สต์คลาสส์ ตกแต่งภายในอย่างพิถีพิถัน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
ประตูเปิด SMART CAB เปิดได้กว้าง เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก มือเปิดอยู่ในตำแหน่งที่เปิด/ปิดสะดวก ทั้งจากภายในและภายนอก โดยโครงสร้างของห้องโดยสารใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง แกร่งเป็นพิเศษ ดูดซับแรงกระแทกได้ดี

พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง สามารถปรับระดับสูง/ต่ำ ดึงเข้า/ออก รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ กระชับ มั่นคง แรงสั่นสะเทือนต่ำ ผ่อนคลายทุกการเดินทางไกล

จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ได้คมชัด อ่านง่าย ด้วยระบบสี ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และ DVD (ในรุ่น G) และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง

ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลท์ 2 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (COOL BOX) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ (ในรุ่น G)

 

เครื่องยนต์
เล็กลงแรงขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาดเล็กลง แต่แรงขึ้นอีกขั้น ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง (FLAT TORQUE) ครอบคลุมทุกการใช้งาน

ระบบเทอร์โบแปรผัน (VN TURBO) ใหม่ มีขนาดเล็กลงแต่ประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบควบคุมการเปิด/ปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เที่ยงตรงและแม่นยำ แรงต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว กับระบบฉีดน้ำมันอัจฉริยะ และปั๊มแรงดันสูง 220 MPA ประหยัดมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินเงียบ ลดเสียงและการสั่นสะเทือนได้มาก พร้อมลดมลภาวะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด คือ 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,600 รตน. เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT (INTELLIGENT MANUAL TRANSMISSION) 6 จังหวะ และ 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. (400 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด (ECO MODE) และ แบบสมรรถนะสูง (POWER MODE)

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร DUAL VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. (245 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือกด้วย

 

ระบบรองรับ
ออกแบบใหม่ แข็งแกร่ง ทรงตัว

ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนน ทั่วโลกมาแล้วถึงล้านกม.

แหนบถูกออกแบบให้ยาวขึ้น สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถยนต์นั่ง และระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ถูกขยายให้กว้างกว่าเดิม เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและขณะเข้าโค้ง ทำให้รถทรงตัวดีในทุกสภาวะ ชอคอับถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางลุย

โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) แข็งแกร่งมากถึง 20 % โดยการเพิ่มขนาดพื้นที่ตัดขวางของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงสั่นสะเทือน รองรับน้ำหนักบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ และดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิมถึง 15 %

ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ระบบจะทำการควบคุมแรงบิด ช่วยลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ราบเรียบ และนุ่มนวลยิ่งขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

HILUX REVO ทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัย มาตรฐานระดับโลก ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้าด้านผู้ขับ/ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ) และระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ราคาเริ่มต้นที่รุ่น 2.4 J PLUS ราคา 729,000 บาท รุ่น 2.4 E และ 2.7 E ราคา 765,000 บาท รุ่น 2.4 E AT และ 2.4 G ราคา 815,000 บาท รุ่น 2.4 G AT ราคา 865,000 บาท ส่วนตัวแรงรุ่นทอพ 2.8 G ราคา 859,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ มาพิสูจน์และทดลองขับด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้

 

ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER 2.8 G

ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0-2386-2000 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1800-238-444 และ www.toyota.co.th

 

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,330/1,855/1,810

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,540/1,550

ฐานล้อ (มม.) 3,085

น้ำหนัก (กก.) 1,910

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80

 

เครื่องยนต์

แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VN TURBO

ความจุ (ซีซี) 2,755

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92.0/103.6

อัตราส่วนกำลังอัด 15.6:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,400

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 42.8/1,400-2,600

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคอินเจคชันแบบคอมมอนเรล

 

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 6 พร้อม IMT

ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

 

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง

 

หลัง แหนบซ้อน

 

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง

 

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ

หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ

หลัง ดุม

 

ราคา (บาท) 859,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OoIhZ

บทความที่เกี่ยวข้อง

MERCEDES-BENZ E 350 E
THE NEW ISUZU MU-X BLUE POWER
NISSAN NOTE
NEW HONDA CITY
ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th