บทความ

THE NEW SUBARU FORESTER


ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี คันหรู ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ เครื่องยนต์เบนซินสูบนอน (SUBARU BOXER) 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.0 ลิตร กําลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (CVT LINEARTRONIC) และระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (AWD)

THE NEW FORESTER ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ใหม่ ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอก และความสะดวกสบายภายในที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้ ได้อย่างลงตัว

 

ภายนอก
แกร่ง ตอบทุกความต้องการ

THE NEW FORESTER ไม่เพียงสะท้อนภาพลักษณ์แกร่งของครอสส์โอเวอร์สไตล์ลุย ยังคำนึงถึงการใช้งาน และการเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ เพื่อการผจญภัย ซึ่งอาจจะพบกับสิ่งกีดขวางบนเส้นทางได้ วิศวกรจึงออกแบบให้ FORESTER มีมุมปะทะ/มุมคร่อมกว้าง 23 องศา และมุมจากกว้างถึง 25 องศา เพื่อป้องกันความเสียหายที่กันชนหน้าและหลัง ระยะตํ่าสุดจากพื้น 220 มม. ลดโอกาสที่จะมีสิ่งกีดขวางติดใต้ท้องรถ ในรุ่น 2.0 I-P จะเป็นไฟหน้าแบบ SRH ปรับเลี้ยวได้ตามการหมุนของพวงมาลัย

 

ภายใน
สะดวกสบาย ปลอดภัย

มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ และมาตรวัดความเร็วอยู่ในตําแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน โดยไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางข้างหน้า

หน้าจออเนกประสงค์ประสิทธิภาพสูง อยู่ในตําแหน่งที่ใช้งานง่ายบนแผงคอนโซลหน้า สามารถกดดูข้อมูลสําคัญเกี่ยวกับการขับขี่ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมแสดงสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ ทั้งยังเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการประหยัดนํ้ามันเชื้อเพลิงของการขับขี่แต่ละครั้งด้วย

การควบคุมหน้าจอใช้ระบบสัมผัส สามารถจัดการเพลงในสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายตามต้องการ เพียงแค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน BLUETOOTH หรือช่องเสียบ USB ก็สามารถเลือกเพลงได้บนหน้าจอ

ระบบแฮนด์ฟรีเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ พร้อมระบบจดจําเสียง ที่ใช้งานง่ายและการติดตั้งระบบ SIRI EYES FREE เพียงใช้ระบบ SIRI เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ของ APPLE ที่รองรับ ก็สามารถโทรศัพท์ เปิดเพลง เชค E-MAIL และท่องอินเตอร์เนทได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย

กล่องมองหลังติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 2.0I-P เมื่อเปลี่ยนเกียร์ถอยหลัง จะแสดงภาพในระบบสีที่หน้าจอบนแผงคอนโซลกลาง พร้อมทั้งแสดงเส้นบอกระยะเพื่อช่วยในการบังคับทิศทางขณะถอยจอด

เบาะคนขับแบบปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมเพิ่มฟังค์ชันบันทึกตําแหน่งเบาะ MEMORY ได้ 2 ตำแหน่ง จากเดิมไม่มี ในรุ่น 2.0I-P ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ DUAL ZONE ช่องจ่ายไฟขนาด 12 โวลท์ ถึง 3 ช่อง ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง ช่องเก็บของที่คอนโซลกลาง และพื้นที่เก็บสัมภาระ

THE NEW FORESTER ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว หรือปั่นจักรยาน พื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง สามารถรองรับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได่ 4 ใบ จักรยาน หรือแม้แต่อุปกรณ์สําหรับการผจญภัยที่มีขนาดเทอะทะ ส่วนฝาท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า เปิดได้กว้างขึ้น และขอบบันไดที่ตํ่าลง ช่วยให้จัดเก็บสัมภาระได้สะดวก ทั้งยังสามารถพับเบาะหลังให้แบนราบได้ในอัตราส่วน 60:40 เพื่อเก็บสัมภาระทรงยาว กระดานโต้คลื่น หรือจักรยาน

ระบบ PIN CODE ACCESS สามารถกดรหัส 5 หลักเพื่อเปิดประตูรถได้ ในกรณีที่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งและไม่ต้องการพกกุญแจรถติดตัว

การเก็บเสียง ใช้กระจกที่หนาขึ้น รวมถึงผนังห้องเครื่องยนต์ ช่วยให้เก็บเสียงได้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

เครื่องยนต์
สูบนอน เกียร์ส่งกำลังต่อเนื่อง

THE NEW FORESTER สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และให้การตอบสนองได้ดี ด้วยเครื่องยนต์ SUBARU BOXER โครงสร้างแบบลูกสูบนอน ตําแหน่งลูกสูบทํามุมกัน 180 องศา เครื่องยนต์จึงมีรูปทรงที่ตื้น และสั้นกว้าเครื่องยนต์ชนิดอื่น สามารถวางตําแหน่งเครื่องยนต์ตํ่ากว่าเดิม รถมีจุดศูนย์ถ่วงตํ่าลง และให้ความรู้สึกสมดุลยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเคลื่อนที่แบบสวนทางกันของลูกสูบจะช่วยหักล้างแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น จึงลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้โดยธรรมชาติ

เครื่องยนต์เบนซินสูบนอน (SUBARU BOXER) แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.0 ลิตร กําลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. (198 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,200 รตน. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 8.2 ลิตร/100 กม. ปล่อยแกสไอเสีย (CO2) 189 กรัม/กม.

ระบบส่งกําลังแบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน อัตราทดต่อเนื่อง (LINEARTRONIC CVT) ใช้โซ่แทนสายพาน ทําให้มีช่วงอัตราทดเกียร์กว้างขึ้น ส่งผลให้ได้สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการตอบสนองต่อคันเร่งที่ฉับไวกว่าเดิม ติดตั้งคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้า และล้อคู่หลังตลอดเวลา

ระบบ SUBARU INTELLIGENT DRIVE (SI-DRIVE) สามารถปรับการตอบสนองของระบบขับเคลื่อนได้ เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการขับขี่ สภาพถนน หรือสภาวะการขับขี่ ระบบจะปรับตั้งค่าการตอบสนองต่อคันเร่ง และรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติทันที เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดเสมอในทุกสถานการณ์

โหมด SPORT จะให้การตอบสนองที่ฉับไวและแม่นยํา สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่องในทุกระดับความเร็ว โหมด INTELLIGENT ให้การขับขี่ที่ราบรื่น และได้ประสิทธิภาพอย่างสมดุล เพื่อเสริมสมรรถนะการควบคุม

นอกจากนี้ ยังมี X-MODE ซึ่งจะควบคุมการทํางานของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรค และอุปกรณ์อื่นๆ ช่วยให้สามารถขับฝ่าเส้นทางที่ไม่เอื้ออํานวย และพื้นถนนลื่นไปได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ พร้อมระบบช่วยควบคุมการลงทางลาดชัน

 

ระบบรองรับ
เงียบ นุ่ม ควบคุมง่าย

THE NEW FORESTER ติดตั้งระบบกันสั่นสะเทือนหน้า และหลังที่ทันสมัย เพื่อให้ได้การควบคุมที่ตอบสนองฉับไว และสมรรถนะที่ดีเยี่ยมบนพื้นถนน และในสภาวะการขับขี่รูปแบบต่างๆ สปริงและการดูดซับแรงกระแทกได้รับการปรับตั้ง เพื่อรองรับการขับขี่ทั้งบนทางเรียบ และขรุขระ

มีการ SET UP ช่วงล่างใหม่ ฐานล้อหลังกว้างขึ้น เปลี่ยนมุม CAMBER และ TOE-IN ใหม่ ทำให้ควบคุมได้คม และเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น

ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ เสริมด้วยระบบป้องกันล้อลอค พร้อมระบบกระจายแรงเบรคแบบอีเลคทรอนิค ทั้งยังมีระบบเสริมแรงเบรค และระบบยับยั้งแรงขับเคลื่อน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง นอกจากนี้ ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติจะช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลไปด้านหลัง เมื่อออกตัวขณะรถหยุดอยู่บนทางลาด

THE NEW FORESTER ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

 

ข้อมูลจำเพาะ THE NEW SUBARU FORESTER 2.0I-P
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4595/1795/1735
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1545/1545
ฐานล้อ (มม.) 2640
น้ำหนัก (กก.) 1550
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60
เครื่องยนต์  แบบ เบนซิน 4 สูบนอน DOHC
ความจุ (ซีซี) 1995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 78.0/82.0
อัตราส่วนกำลังอัด 11.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/6200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.2/4200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ ซีวีที 6 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) N/A


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jsoxW
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th