AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
24 Feb 2016
เก็บตก (2)
คราวก่อนผมได้รายงานแล้วว่า "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" สวนกระแสความซบเซาของอุตสาหกรรมยานยนต์ มียอดจองรถยนต์ในงานรวม 39,125 คัน รถจักรยานยนต์ 5,749 คัน ส่วนผู้ชมล้นงาน 1,476,936 คน (เพิ่มจากปีก่อน 6.7 %) เม็ดเงินสะพัดกว่า 50,000 ล้านบาท กิจกรรมต่อเนื่องจากงานนี้ ทั้งการจับสลากผู้โชคดีรายการต่างๆ รวมทั้งการมอบรางวัลใหญ่ รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน แก่ผู้โชคดี เราได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แต่คงปิดฉากงานอย่างสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้ายังไม่รายงานข้อมูลสถิติต่างๆ ของงานให้เรียบร้อย ข้อมูลของผู้ชมงานที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 2,000 ระเบียน มีดังต่อไปนี้ (ตัวเลขในวงเล็บ คือ ข้อมูลของงานปีก่อน) ข้อมูลส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม ปรากฏว่าสัดส่วน ชาย : หญิง ต่อ 100 ของผู้ตอบ คือ 57.2 % : 42.8 % (57.1 % : 42.9 %) กลุ่มอายุส่วนใหญ่ของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ที่ 25-34 ปี ถึง 36.6 % (38.9 %) รองลงไปได้แก่ กลุ่มอายุช่วง 35-44 ปี 27.9 % (24.1 %) 15-24 ปี 14.9 % (18.6 %) 45-54 ปี 12.4 % (11.2 %) 54 ปีขึ้นไป 7.4 % (5.6 %) ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 15 ปี มี 0.8 % (1.6 %) กว่าครึ่งของผู้เข้าชมงาน หรือ 59.8 % (60.5 %) จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 12.2 % (12.4 %) จบปริญญาโท 0.7 % (1.1 %) จบปริญญาเอก ขณะที่ 26.9 % (25.4 %) เรียนต่ำกว่าปริญญาตรี และ 0.4 % (0.6 %) ตอบว่าอื่นๆ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 40.3 % (44.5 %) เป็นลูกจ้าง/พนักงาน/ข้าราชการ/หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อีก 38.1 % (30.13 %) เป็นเจ้าของกิจการ/นักธุรกิจ 9.0 % (12.8 %) เป็นผู้ทำงานวิชาชีพเฉพาะ เช่น แพทย์-พยาบาล/วิศวกร/สถาปนิก ส่วนนักศึกษาสนใจเข้ามาชมงานกัน 9.5 % (9.9 %) โดยเฉลี่ยผู้ชมของเราจัดเป็นคนมีฐานะดีพอสมควร แม้ว่า 24.1 % (27.0 %) จะมีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 20,000 บาทก็ตาม แต่ 19.7 % (20.2 %) รายได้อยู่ในเกณฑ์ 20,001-30,000 บาท และ 10.2 % (8.3 %) รายได้อยู่ในเกณฑ์ 40,001-50,000 บาท ขณะที่ 9.9 % (12.5 %) รายได้อยู่ในเกณฑ์ 30,001-40,000 บาท และอีก 9.5 % (7.3 %) รายได้มากกว่า 100,000 บาท ผู้ชมงานของเรามาจากทุกภาคของประเทศ มากที่สุด 60.6 % (63.7 %) อยู่ในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล 12.9 % (11.3 %) อยู่ในภาคกลาง 8.7 % (9.3 %) จากภาคตะวันออก 7.5 % (6.9 %) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3.5 % (3.2 %) จากภาคใต้ 4.3 % (3.1 %) จากภาคตะวันตก และ 2.5 % (2.5 %) จากภาคเหนือ สำหรับบริษัทที่นำคำขวัญ "มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” มาแสดงออกเป็นรูปธรรมชัดเจนที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถามของเราเทคะแนนให้ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู โดยรถรุ่นที่ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่า มีลักษณะเข้ากันกับความหมาย "มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก” ที่สุด คือ นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด จาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บูธที่มีการตกแต่งสวยงามที่สุดตามความเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ บูธผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทที่สามารถจัดชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์ได้สอดคล้องกับคำขวัญประจำงานมากที่สุด คือ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ซูบารุ รางวัลสุดท้ายบริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด ได้แก่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา ส่วนรายชื่อผู้โชคดีจากรายการ “ชิงรถ” และ “ชิงบิกไบค์” ทั้ง 4 รางวัลใหญ่ โปรดติดตามใน “ฟอร์มูลา” ฉบับหน้า แล้วพบกันใหม่ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” ซึ่งมีแนวคิดสุดทันสมัยว่า “เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” (CONNECT THE WORLD…CONNECT PEOPLE : SMART VEHICLES)
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ข
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
Share
บทความแนะนำ
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
ส่งเสริมรถโบราณ : โปรดเกาให้ถูกที่คัน
24 Apr 2024
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
อยากซื้อ ต้องได้ซื้อ !?!
28 Mar 2024
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
บทสรุป MOTOR EXPO 2023
23 Feb 2024
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
EV 3.5 มาแล้ว !
29 Jan 2024
Follow Motor Expo Club Network