เนื่องจากปก(formula)
NEW MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD
พิคอัพ 4 ประตู เครื่องยนต์บลอคใหม่ รหัส 4N15 ขนาด 2.4 ลิตร MIVEC วาล์วแปรผัน และเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่ SS4-II (SUPER SELECT 4WD II ALL WHEEL CONTROL) บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ NEW MITSUBISHI TRITON ปี 2016 พร้อมระบบขับเคลื่อนใหม่ SS4-II (SUPER SELECT 4WD II ALL WHEEL CONTROL) ในรุ่น DOUBLE CAB 4WD GLS-LTDภายนอก ดีไซจ์นโดดเด่นเฉพาะตัว NEW MITSUBISHI TRITON ภายใต้แนวคิด รถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ท เน้นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำสุดเพียง 0.42 รูปลักษณ์มีความหลากหลาย ในแบบ 3 มิติ ดูโดดเด่นทุกมุมมอง กระจังหน้าโครเมียมสไตล์สปอร์ท ไฟหน้าทันสมัย เลนส์พโรเจคเตอร์ และหลอดไฟ BI-XENON HID ให้ความสว่างทั้งไฟสูงและต่ำ สามารถปรับระดับลำแสงไฟหน้าได้ถึง 5 ระดับ นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟแบบ LED ส่องสว่างกลางวัน หรือ DAYTIME RUNNING LIGHT เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่กลางวัน เฉพาะรุ่น GLS-LTD แนวเส้นด้านข้างสอดคล้องต่อเนื่องกับกระบะบรรทุก ขอบกระบะยกสูง ดูโดดเด่น ในรุ่น 4 ประตู ยังได้รับการออกแบบให้ห้องโดยสารยาวขึ้น ไฟท้ายโอบกระชับมาถึงด้านข้าง เสริมให้ท้ายรถดูโดดเด่น ฝาท้ายติดตั้งไฟเบรคดวงที่ 3 ในรุ่น GLS -LTD ติดตั้งกล้องมองหลังขณะถอยจอดมาให้เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ภายใน สะดวกสบาย เหนือระดับ ห้องโดยสารใหม่ผสมผสานสีดำ PIANO BLACK กับขอบสีเงิน พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก หรูหราสไตล์เอสยูวี ติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาครบครัน ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน สไตล์สปอร์ท พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) คอนโซลหน้าติดตั้งจอดีวีดี 2 DIN ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจอภาพแบบสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (BLUETOOTH) ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ในรุ่น DOUBLE CAB 4WD GLS-LTD พร้อมช่องต่อยูเอสบี เบาะนั่งออกแบบพนักพิงให้กว้างและยาวขึ้น เพื่อโอบรับกับสรีระ เก้าอี้ฝั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง และปรับสูง/ต่ำได้ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง ในรุ่น GLS-LTD เฉพาะรุ่น 4 ประตู (DOUBLE CAB) ห้องโดยสารยาว มีระยะวางขาถึง 1,745 มม. กระจกหน้าต่างควบคุมด้วยไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับขึ้น/ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบเซฟที กระจกมองข้างแบบโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า และยังพับเก็บและเปิดด้วยไฟฟ้า เมื่อกดรีโมท ปิดและเปิดประตู ในรุ่น 4WD ออกแบบสวิทช์ปรับระบบขับเคลื่อน จาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ ทั้ง 4H และ 4L แบบมือหมุน ดูทันสมัย ใช้งานง่าย ที่พิเศษสุด คือ การติดตั้งวัสดุซับเสียง บริเวณคอนโซลหน้า คอนโซลเกียร์ และรอบๆ ห้องโดยสาร ทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารน้อยมาก เครื่องยนต์ คลีนดีเซล แรง ประหยัดกว่าเดิม เครื่องยนต์บลอคใหม่ รหัส 4N15 ขนาด 2.4 ลิตร MIVEC วาล์วแปรผัน และเทอร์โบแบบแปรผัน (VG TURBO) อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. เป็นเครื่องยนต์บลอคที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ติดตั้งระบบวาล์วแปรผันที่ทันสมัย เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเบา ลดน้ำหนักเครื่องยนต์โดยรวมได้มากถึง 35 กก. แข็งแกร่งทนทาน โดดเด่นเรื่องการระบายความร้อน แต่ยังใช้กระบอกสูบด้านในเป็นเหล็กกล้า ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทาน ติดตั้งโซ่ไทมิง แทนสายพาน ทนทาน และยังยืดอายุการใช้งาน เลือกได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนใหม่ SS4-II (SUPER SELECT 4WD II ALL WHEEL CONTROL) ในรุ่น DOUBLE CAB 4WD GLS-LTD AT ได้รวบรวมข้อดีของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ PART TIME และ แบบ FULL TIME เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้สามารถเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) มาเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ตลอดเวลา แบบ FULL TIME ALL WHEEL CONTROL ช่วยให้เกาะถนนมากขึ้น ติดตั้งระบบ REAR DIFFERENTIAL LOCK แบ่งกำลังไปยังล้อหน้า 50 % และล้อหลัง 50 % ช่วยให้สามารถผ่านเส้นทางออฟโรดได้อย่างง่ายดาย ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ในโหมดการขับเคลื่อนทั้ง 4HLC และ 4LLC ระบบรองรับ นุ่มนวล ปลอดภัยระดับพรีเมียม การพัฒนาใหม่ ใช้ชอคอับที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมเหล็กกันโคลงที่ใหญ่กว่าเดิม เช่นเดียวกับด้านหลัง ที่ย้ายตำแหน่งจุดยึดหูแหนบใหม่ พร้อมเพิ่มแผ่นแหนบมากขึ้น เป็นการเซทช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลกว่ารุ่นเดิม วิ่งทางไกลสบาย ซับถนนได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้บังคับควบคุมรถได้ดีขึ้น มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.9 ม. ใช้งานในเมืองคล่องตัวมาก ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัว ASTC (ACTIVE STABILITY & TRACTION CONTROL) เป็นการประสานการทำงานของระบบ ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC : ACTIVE STABILITY CONTROL) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ATC : ACTIVE TRACTION CONTROL) ควบคุมการลื่นไถลของรถจากล้อทั้ง 4 ได้อย่างสมดุล ติดตั้งระบบ HSA (HILL START ASSIST) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเบรคแบบจานคู่หน้า และดุมด้านหลัง มี เอบีเอส อีบีดี และบีเอ เสริมประสิทธิภาพเบรคได้มั่นใจ และหยุดรถได้นุ่มนวล NEW MITSUBISHI TRITON ทุกรุ่นมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE BODY ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในรุ่น DOUBLE CAB 4WD GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า ด้านข้าง บริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านนิรภัย) พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทางด้านคนขับ ซึ่งผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN NCAP
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/116143