บทความ

โพร์เช 911 อาร์ สปอร์ทรุ่นใหม่ กับชื่อเดิมในอดีต


ในปีที่ผ่านมามีข่าวลือมากมายว่า โพร์เช จะนำ 911 กลับคืนสู่พื้นฐานดั้งเดิมที่เป็นจุดกำเนิดของสปอร์ทสายพันธุ์ดังกระหึ่มโลกความเร็ว และดูท่าว่าจะเป็นความจริงแล้ว เมื่อมีความเป็นได้ว่า โพร์เช จะเปิดตัว 911 อาร์ (911 R) สปอร์ทคาร์รุ่นใหม่ในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา เดือนมีนาคมปี 2016 นี้ และนี่คือภาพชุดแรกที่พิสูจน์ว่าการเดินทางของสปอร์ทคาร์รุ่นใหม่นี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ในเบื้องต้นเชื่อว่าสปอร์ทคาร์สำหรับศตวรรษที่ 21 ของ โพร์เช นี้จะได้รับการถ่ายทอดงานวิศวกรรมยานยนต์บางส่วนจาก จีที 3 (GT3) และจะใช้สัญลักษณ์ตัว R มาต่อท้ายชื่อ 911 เหมือนที่เคยใช้ในอดีต ซึ่งได้เห็นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1967 แต่ 911 อาร์ ยุคใหม่ จะแตกต่างไปจากเดิมโดยเน้นการเป็นรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ทั่วไปมากกว่าการออกแบบเพื่อการประลองความเร็วเป็นหลัก ซึ่งนั่นก็มีความเป็นไปได้ที่ทีมวิศวกรของ โพร์เช จะเลือกเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ใน จีที 3 เวอร์ชันปัจจุบันเป็นเครื่องยนต์หลักของ 911 อาร์ ใหม่

แต่คาดว่าพละกำลังแรงม้าน่าจะปรับให้มีไม่ต่ำกว่า 450 แรงม้า พร้อมเสียงการทำงานที่ก้องกังวานเป็นพิเศษ เมื่อนำมาจับคู่ใช้งานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดาแทนที่เกียร์ PDK พร้อมกับยางที่หน้าที่แคบกว่า และไม่มีการติดตั้งสปอยเลอร์หลัง

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวมาด้วยว่า โพร์เช จะผลิต 911 อาร์ นี้ เพียง 600 คันเท่านั้น และทั้งหมดมีผู้จับจองเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว จริงหรือเท็จ คงต้องรอคำตอบ เมื่อเปิดผ้าคลุม 911 อาร์ นี้ ในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2016 อีกครั้ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5TzaR
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th