บทความ

ฟอร์ด เรนเจอร์ พิคอัพแกร่ง มาดลุย แรงจัดเต็ม


ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดลองขับ พิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ โฉมใหม่ ไวลด์ทแรค และ เอกซ์แอลที เส้นทางกรุงเทพ ฯ-กาญจนบุรี

ฟอร์ด เรนเจอร์ โฉมใหม่ เปลี่ยนแปลงตั้งแต่กันชนหน้าถึงแนวประตูหน้า และเปลี่ยนบันไดข้าง ทำให้หน้าตาดุดัน แข็งแกร่ง ห้องโดยสารตกแต่งระดับพรีเมียม พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่รถพร้อมลุยมากขึ้น

พระเอกของเรา คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นทอพ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 ไวลด์ทแรค คมเข้มด้วยโคมไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีเทาดำ กันชนหน้าใหม่ เสริมด้วยไฟตัดหมอก รวมถึงกระจกด้านข้าง ที่จับประตู ช่องลมด้านข้าง ด้านหลังเสริมชุดแต่งขอบกระบะดีไซจ์นใหม่ และไฟท้ายใช้วัสดุเคลือบสีเทาดำแบบเมทัลลิค ดุดันและโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ท และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ภายในสีดำ เบาะนั่งตกแต่งด้วยผ้าโทนสีส้ม นั่งสบาย ไม่ลื่นไหล ติดตั้งมาตรวัดความเร็วทรงกลมและหน้าจอสีคู่ (DUAL TFT) แสดงผลและฟังค์ชันการทำงานจากปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย แยกชุดซ้าย/ขวา ใช้งานง่าย

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย/ขวา หน้าตาอาจดูไม่หรูหรา แต่ใช้งานสะดวก และติดตั้งช่องจ่ายไฟแบบ 240 โวลท์ สำหรับการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในระหว่างเดินทาง

เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 5 สูบ 20 วาล์ว ขนาด 3.2 ลิตร คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ให้อัตราเร่งแรงสะใจ ตอบสนองดีตั้งแต่ออกตัว

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียล ลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อคู่หลัง และสามารถลุยผ่านน้ำลึกถึง 800 มม. ได้สบาย

พวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ช่วยลดภาระเครื่องยนต์ เช่นเดียวกับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวี คันล่าสุด ควบคุมง่ายในช่วงความเร็วต่ำ และมีน้ำหนักทันทีที่ใช้ความเร็ว ให้ความแม่นยำ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ระบบรองรับด้านหน้าแบบคอยล์สปริง ปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ เหมือนกับรุ่นก่อนซึ่งทำได้ดีอยู่แล้ว ทั้งใช้งานแบบทั่วไป และบรรทุก

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมายให้กับ เรนเจอร์ ใหม่ ตั้งแต่ระบบควบคุมเสถียรภาพอีเลคทรอนิคส์ (ESP) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบสัญญาณไฟเบรคเตือน เมื่อเบรคกะทันหัน กล้องมองหลัง พร้อมสัญญาณเตือนระยะด้านหลัง/ด้านหน้า ที่มีเฉพาะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 ไวลด์ทแรค ราคา 1,019,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LH79t
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th