บทความ

แฟร์รารี 488 จีทีบี


สปอร์ทค่ายม้าลำพอง กับการกลับมาอีกครั้งของขุมกำลังเทอร์โบ กำลังสูงสุด 670 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 8.3 วินาที

แฟร์รารี 488 จีทีบี สปอร์ทพลังสูง รุ่นใหม่แกะกล่องจากค่ายม้าลำพอง มาพร้อมเอกลักษณ์รูปทรงลิ่ม ปราดเปรียว เครื่องยนต์วางกลางลำ เส้นสายที่ดุดัน แฝงด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างแนบเนียน ช่องรับอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่ ตรงกลางติดตั้งครีบจัดเรียงอากาศแบบแปรผัน อากาศบางส่วนจะไหลไปใต้ท้องรถ รวมไปถึงส่วนท้ายที่ออกแบบอย่างลงตัว ทำให้รถรุ่นนี้สามารถสร้างแรงกดถึง 325 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. อัตราส่วนเปอร์เซนต์การกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง ที่ 46.5/53.5

ภายในเน้นความดิบห้าว สมกับสมรรถนะที่ดุดัน แต่ใช้วัสดุตกแต่งคุณภาพสูง เลือกรูปแบบได้ตามใจชอบของผู้เป็นเจ้าของ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบแอนาลอกดั้งเดิม มีขนาดใหญ่ ติดตั้งตรงกลาง มองเห็นง่าย ขนาบข้างด้วยจอมอนิเตอร์แบบดิจิทอล แสดงผลได้หลากหลาย รวมไปถึงระบบเนวิเกเตอร์ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ติดตั้งด้านล่างของพวงมาลัย แป้น แพดเดิล ชิฟท์ ขนาดใหญ่ ขณะที่ตรงกลางระหว่างเบาะนั่งทั้ง 2 ตำแหน่ง มีเพียงปุ่มเลือกโหมดของระบบเกียร์เท่านั้น

แฟร์รารี เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ด้วยการกลับมาคบกับระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 3.9 ลิตร กำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่ 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที 0-200 กม./ชม. ใน 8.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.8 กม./ลิตร และค่าไอเสียที่ 260 กรัม/กม.

แฟร์รารี 488 จีทีบี รถสปอร์ทที่สืบทอดสมรรถนะแสนดุดันในแบบฉบับค่ายม้าลำพอง พร้อมระบบเทอร์โบยุคหน้า ตั้งราคาที่ 600,000 ยูโร หรือประมาณ 24,000,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ แฟร์รารี 488 จีทีบี
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ส จำกัด โทร. 0-2319-6109  

มิติ และน้ำหนัก 
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4568/1952/1213
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1679/1647
ฐานล้อ (มม.) 2650
น้ำหนัก (กก.) 1370
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 78
เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ
ความจุ (ซีซี) 3902
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.5/83.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.4:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 670/8000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 77.5/3000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง 
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ 
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน เพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ 
แบบ เอบีเอส เอฟ 1-ทแรค อี-ดิฟฟ์-3
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ราคา (บาท) 24000000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZXSdo
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th