X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
โลกเครื่องเสียง (cso)
1 Oct 2015
ALPINE PDR-V75
ล่าสุดค่าย ALPINE ได้นำเพาเวอร์แอมพ์ รุ่น PDR-V75 ออกสู่ตลาด และด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจจากทีมวิศวกรที่ได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ใส่เข้าไปในแอมพ์ 5 แชนแนลตัวนี้แบบเต็มๆ อย่างเช่น วงจรภาคขยาย ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความถี่เป็นแบบ ULTRA-WIDE BAND WIDTH ด้วยการใช้อุปกรณ์ที่สำคัญเป็นเกรดแบบไฮเอนด์ทั้งหมด ทำให้เจ้า PDR-V75 ตัวนี้ มีค่า S/N RATIO คือ อัตราส่วนของสัญญาณต่อเสียงรบกวนสูงมากจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ คุณภาพแบบนี้ควรจะมีอยู่ในเครื่องขยายเสียงบ้านราคาแพงเท่านั้น เอกสารรายงานการทดสอบจากห้องแลบ ได้แสดงผลทางตัวเลขของค่าความเพี้ยนที่ต่ำมาก และมีค่าความถี่ตอบสนองแอมพ์ตัวนี้ ทำได้ราบเรียบมาก โดยเฉพาะค่า DAMPING FACTORY มีค่าตัวเลขวัดได้สูงกว่า 1,300 (วัดในรูปแบบโมโน) ยิ่งไปกว่านั้น เจ้า PDR วงจรถูกออกแบบมาให้เป็นแบบ MULTI-STAGE POWER MANAGEMENT ที่สามารถตรวจเชคอุณหภูมิของอุปกรณ์ในส่วนภาคขยายกำลังแบบต่อเนื่อง และจะทำการปรับลด POWER OUTPUT ให้ลดลงเป็นขั้นบันได เพื่อความปลอดภัย ทำให้แอมพ์ตัวนี้สามารถป้อนกำลังขับได้เป็น เวลานานๆ แบบไร้ปัญหา ยิ่งถ้าคุณได้อ่านเอกสารที่บรรยายสรรพคุณของแอมพ์ตัวนี้ เหมือนที่ผมได้ทำ รับรองว่า อยากได้มาฟังในรถแน่ๆ เพราะยุคนี้ด้วยสเปคสุดที่จะบรรยายไม่ค่อยได้เห็น ต้องกด LIKE ให้ค่าย ALPINE โดยไร้ข้อสงสัย มาดูข้อมูลเทคนิคสั้นๆ ว่า PDR-V75 เป็นอย่างไรบ้าง - แรงขับต่อเนื่อง 75 วัตต์x4 + 250 วัตต์x1 (RMS)(4 โอห์ม) - แรงขับเพิ่มเป็น 100 วัตต์x4 + 350 วัตต์x1 (RMS) ที่ 2 โอห์ม - ค่าความถี่ตอบสนองโดยรวม 8-45,000 HZ - ค่าความเพี้ยนที่ 10 วัดได้ไม่เกิน 0.002 % - ค่าแดมพิงแฟคเตอร์ ของวัดได้มากกว่า 500 (แชนแนล 1/2/3/4) - ค่าแดมพิงแฟคเตอร์ ของแชนแนล ซับวูเฟอร์ มากกว่า 1,000 - ค่า S/N RATIO ที่ 4 โอห์ม ของแชนแนล 1/2/3/4 วัดได้ 105 ดีบี - ค่า S/N RATIO ที่ 4 โอห์ม ของซับวูเฟอร์ วัดได้ 110 ดีบี ภาค SOUND TUNNING - ค่าความถี่ของครอสส์โอเวอร์ (แชนแนล 1/2/3/4 ไฮพาสส์) 50-400 HZ (12 ดีบี/OCT) - ค่าความถี่ของครอสส์โอเวอร์ (ซับวูเฟอร์ โลว์พาสส์) 50-400 HZ (24 ดีบี/OCT) - ซับโซนิค ฟิลเตอร์ (ซับวูเฟอร์) 8-40 HZ (24 ดีบี/OCT) - เบสส์ อีควอไรเซอร์ (ซับวูเฟอร์) 0+12 ดีบี ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ PDR-V75 ที่เรานำมาให้ท่านที่ชอบเครื่องเสียงรถยนต์ ได้ติดตามกันนะครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : วิชัย รุ่งเรืองโรจน์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : โลกเครื่องเสียง (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/101190
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
โลกเครื่องเสียง (cso)
โลกเครื่องเสียง (cso)
3 Dec 2015
BLAM รุ่น MULTIX S/MG
โลกเครื่องเสียง (cso)
2 Nov 2015
ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง RS รุ่น REVELATION T26
โลกเครื่องเสียง (cso)
1 Oct 2015
ALPINE PDR-V75
โลกเครื่องเสียง (cso)
31 Aug 2015
PIONEER ตระกูล PRS แบบแยกชิ้น
โลกเครื่องเสียง (cso)
3 Aug 2015
BEWITH BE-FIT B-1300U
โลกเครื่องเสียง (cso)
30 Jun 2015
KICKER รุ่น L7 ซับวูเฟอร์ทรงเหลี่ยมพลังแรง
โลกเครื่องเสียง (cso)
2 Jun 2015
KENWOOD KSC-SWII
ดูต่อในคอลัมน์ โลกเครื่องเสียง (cso)