ระบบรองรับ

 

ช่วงล่างของ อัลเมรา ปรับแต่งให้เน้นความนุ่มนวล เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง รวมไปถึงสภาพถนนส่วนใหญ่ในบ้านเรา การหักเลี้ยวกะทันหันให้ความรู้สึกโคลงตัวพอสมควร อย่างไรก็ตามแม้แล่นที่ความเร็วระดับ 130-140 กม./ชม. ตัวรถก็มีความมั่นคงเป็นอย่างดี เป็นผลจากระยะฐานล้อที่ยาว มีส่วนช่วยไม่น้อย ขณะที่การบังคับควบคุมเบาแรง ตามสไตล์รถที่เน้นการใช้งานทั่วไป มีความมั่นคงที่ดี แต่ตอบสนองแบบค่อยเป็นค่อยไป การเลี้ยวในที่แคบกระทำได้โดยง่าย เพิ่มความคล่องตัว ชดเชยกับตัวถังซีดานทรงยาว

ด้านประสิทธิภาพของระบบเบรค ที่ความเร็ว 80 และ 100 กม./ชม. อัลเมรา ใช้ระยะ 29.1/45.9 ม. บรรดาแฮทช์แบคทั้งหลายอย่าง มาร์ช 27.6/40.9 ม. สวิฟท์ 28.8/45.0 ม. และ บรีโอ 30.7/46.4 ม. แสดงให้เห็นถึงระบบเบรคที่น่าพอใจของ อัลเมรา แม้จะด้อยกว่าเพื่อนร่วมค่ายอย่าง มาร์ช อยู่บ้าง แต่เทียบกับคู่แข่งรายอื่น ถือว่าทำได้ดีไม่แพ้กัน แม้ตัวถังจะใหญ่ และหนักกว่าก็ตาม

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around