ภายนอก

MITSUBISHI MIRAGE 1.2 GLS LIMITED
น้ำหนักเบา ลู่ลม

 

ตัวถังในสไตล์แฮทช์แบคเหมือนกันกับเพื่อนคู่แข่งระดับเดียวกัน (ยกเว้น อัลเมรา) เส้นสายยึดแนว “ทางสายกลาง” นั่นคือ ไม่ถึงกับโค้งมนเหมือน นิสสัน มาร์ช (NISSAN MARCH) แต่ไม่ได้คมเข้มแบบ ซูซูกิ สวิฟท์ (SUZUKI SWIFT) หรือ ฮอนดา บรีโอ (HONDA BRIO) อย่างไรก็ตาม ระยะฐานล้อยังคงทัดเทียมกับคู่แข่งแฮทช์แบคทั้งหลาย โดย มิราจ คือ 2,450 มม. เท่ากับ มาร์ช พอดี มากกว่าทั้ง สวิฟท์ และ บรีโอ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของรถรุ่นนี้ คือ น้ำหนักตัวที่เบาหวิวกว่าคู่แข่ง โดยมีพิกัดน้ำหนักรวมอยู่ระหว่าง 830-870 กก. เท่านั้น เทียบกับเจ้าอื่นอย่าง สวิฟท์ 960-975 กก. มาร์ช 900-965 กก. และ บรีโอ 920-950 กก. ถือว่าแตกต่างกันเกือบ 100 กก. ทีเดียวเชียว เท่านั้นยังไม่พอ ตัวถังของ มิราจ ยังลู่ลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ (CD) เพียง 0.29 เท่านั้น

เนื่องจากต้องคำนึงถึงความประหยัดเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน อีโคคาร์ ยางที่ใช้จึงมีขนาดเล็กมาก เทียบกันแล้วถือว่าเล็กที่สุดกับบรรดาคู่แข่งทั้งหลายกับยาง บริดจ์สโตน อีโคเพีย (BRIDGESTONE ECOPIA) ขนาด 165/65 R14 ในทุกรุ่นย่อย ขณะที่ยางขนาด 14 นิ้ว ติดตั้งกับ มาร์ช (รุ่น เอส ถึง อีแอล) มีขนาด 165/70 R14 และ บรีโอ คือ 175/65 R14

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แมกซ์ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่งสปอร์ท