ภายใน

HONDA MOBILIO RS
กว้างขวาง พร้อม 7 ที่นั่ง
NISSAN LIVINA 1.6 V CVT *
5 ที่นั่ง ตกแต่งเรียบง่าย

 

คอนโซลหน้าของ โมบิลีโอ ยกชุดจากอีโคคาร์ อย่าง บรีโอ มาเต็มๆ เป็นพลาสติคขึ้นรูปเกือบทั้งแผง แม้มีการปรับเปลี่ยนโทนสีดำให้ดูเคร่งขรึมขึ้นมาบ้างแล้ว แต่มาตรวัด พวงมาลัย คันเกียร์ แผงควบคุมแอร์ รวมไปถึงเบาะคู่หน้าเป็นชิ้นเดียว ไม่มีพนักพิงศีรษะ ยังดูไม่ต่างจาก บรีโอ มากนัก สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า แต่เมื่อขยับไปนั่งเบาะแถว 2 กลิ่นอายจากอีโคคาร์ ก็หายไปโดยสิ้นเชิง ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางขึ้นอย่างชัดเจน พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือ เบาะแถว 2 สามารถเลื่อนถอยหลังได้ มีช่องแอร์เพิ่มเติมบนเพดาน กระจายความเย็นได้ทั่วถึง ด้วยตัวถังที่ยาว สามารถติดตั้งเบาะแถว 3 ได้ (ยกเว้นรุ่นพื้นฐาน เอส) เมื่อทดลองนั่ง ถือว่ามีความสะดวกสบายอย่างน่าพอใจ แม้จะเหมาะกับการโดยสารเป็นระยะทางสั้นๆ ก็ตาม แต่น่าเสียดายที่การพับเบาะแถว 3 ทำได้เพียงพับพนักพิงหลังลงมาเท่านั้น ไม่สามารถพับราบกับพื้น หรือพับเก็บเอาไว้ด้านข้างเหมือน ฟรีด (FREED) โดยรวมแล้ว โมบิลีโอ มีพื้นที่ใช้สอยที่มากมาย และหลากหลาย เบาะ 7 ที่นั่ง สะดวกสบายสมตัว

 

ทางด้าน นิสสัน ลีวีนา ตกแต่งเรียบง่าย ดูคล้ายกับแฮทช์แบคร่วมค่ายอย่าง พัลซาร์ (PULSAR) คอนโซลหน้าจึงมีความลงตัวกว่า โมบิลีโอ นอกจากนี้รุ่นทอพ 1.6 วี หุ้มเบาะด้วยหนัง ให้ความรู้สึกใกล้เคียงแฮทช์แบคหรู ระบบความบันเทิง คือ เครื่องเล่น ดีวีดี พร้อมจอระบบสัมผัส แต่ไม่มี เนวิเกเตอร์มาให้ ถัดมาด้านหลังก็พบว่า ลีวีนา เป็น เอมพีวี แบบ 5 ที่นั่ง แต่สิ่งที่ให้มามากกว่าแฮทช์แบคทั่วไป คือ พื้นที่ใช้สอย รวมไปถึงความกว้างของเบาะนั่ง และพื้นที่เหนือศีรษะที่มีความโปร่งโล่งมากกว่า ช่องแอร์สำหรับเบาะแถว 2 ติดตั้งที่ด้านล่าง กึ่งกลางเบาะนั่งคู่หน้า แน่นอนว่าเบาะแถว 2 สามารถพับลงมาได้ แต่ในแง่ของพื้นที่ใช้สอย ยังด้อยกว่า โมบิลีโอ ดังนี้แล้ว ลีวีนา ดูจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายของการโดยสาร อารมณ์ใกล้เคียงแฮทช์แบค โดยมีเรื่องพื้นที่ใช้สอยเป็นประเด็นรอง

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แมกซ์ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่งสปอร์ท