Test Drive

HONDA JAZZ 1.3 I-VTEC HYBRID
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
12.4 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 47.3 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 20.1 กม./ลิตร
TOYOTA PRIUS TOP OPTION GRADE
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
12.1 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 42.0 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 22.2 กม./ลิตร

ระบบเครื่องยนต์ไฮบริด (HYBRID) เริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายในวงการรถยนต์ เรียกได้ว่าหลายค่าย ต่างก็ต้องมีรถยนต์ไฮบริดในสายการผลิตไม่มากก็น้อย เหตุผลสำคัญ คือ คุณสมบัติด้านความประหยัดเชื้อเพลิง และไอเสีย แถมมีผลพลอยได้ คือ สมรรถนะที่ดีขึ้นอีกด้วย ในการทดสอบครั้งนี้เรานำรถไฮบริดสไตล์แฮทช์แบค 2 รุ่น 2 สไตล์ กับ ฮอนดา แจซซ์ ไฮบริด (HONDA JAZZ HYBRID) และ โตโยตา ปรีอุส (TOYOTA PRIUS) ไฮบริดเหมือนกัน แต่มีพื้นฐานการทำงาน รวมไปถึงระดับราคาที่แตกต่างกัน แน่นอนว่า “ทีเด็ด” ของแต่ละคัน ย่อมแตกต่างกันด้วย

คู่แข่งในตลาด

HONDA JAZZ 1.3 I-VTEC HYBRID
มิติตัวรถ 3,900 x 1,695 x 1,525 มม.
ราคา 768,000 บาท
TOYOTA PRIUS 1.5 * (2012)
มิติตัวรถ 3,995 x 1,695 x 1,455 มม.
ราคา 1,390,000 บาท
TOYOTA PRIUS TOP OPTION GRADE
มิติตัวรถ 4,480 x 1,745 x 1,505 มม.
ราคา 1,369,000 บาท
HONDA CR-Z 1.5 I-VTEC HYBRID * (2012)
มิติตัวรถ 4,080 x 1,740 x 1,395 มม.
ราคา 1,975,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม