Test Drive

HONDA FREED 1.5 I-VTEC S*
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
14.8 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 43.9 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 15.7 กม./ลิตร
PROTON EXORA 1.6 TURBO HIGH LINE *
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
11.7 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 42.3 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 12.5 กม./ลิตร

4 WHEELS รับปีใหม่ด้วยการนำ มีนีเอมพีวี 7 ที่นั่ง 2 คันมาทดสอบด้วยเครื่องมือดาทรอน เพื่อให้รู้ถึงสมรรถนะเครื่องยนต์และอัตราสิ้นเปลือง รวมถึงการเจาะลึกความน่าใช้ของฟังค์ชันหลากหลาย ในรถคู่นี้

ฮอนดา ฟรีด 1.5 อีแอล (HONDA FREED)และ ปโรตอน เอกโซรา เทอร์โบ (PROTON EXORA TURBO) ขณะนี้เป็นมีนีเอมพีวี ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในตลาด ทั้ง 2 บแรนด์ได้ปรับหน้าตาและออพชันใหม่ ทำให้มีจุดเด่นที่แตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน โดย ฟรีด ปรับราคาให้จับต้องได้ง่ายขึ้น ส่วน เอกโซรา เน้นความร้อนแรง ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ

คู่แข่งในตลาด

HONDA FREED 1.5 I-VTEC S*
มิติตัวรถ 4,215 x 1,700 x 1,735 มม.
ราคา 894,500 บาท
CHEVROLET SPIN 1.5 LTZ * (2013)
มิติตัวรถ 4,360 x 1,953 x 1,683 มม.
ราคา 762,000 บาท
PROTON EXORA 1.6 TURBO HIGH LINE *
มิติตัวรถ 4,529 x 1,809 x 1,691 มม.
ราคา บาท
TOYOTA INNOVA 2.0 G * (2011)
มิติตัวรถ 4,555 x 1,770 x 1,745 มม.
ราคา 959,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้