ระบบรองรับ

HONDA ACCORD HYBRID TECH
นุ่มนวล ระบบความปลอดภัยมากมาย

 

แอคคอร์ด ไฮบริด ที่เรานำมาทดสอบเป็นรุ่นทอพ เทค อุปกรณ์ใช้สอย และระบบความปลอดภัย เหมือนกับรุ่นทอพของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ระบบเตือนสิ่งกีดขวางด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างด้านข้างขณะเลี้ยว (มีเฉพาะรุ่นย่อย เทค) นอกจากนี้ก็มี ถุงลมนิรภัยรอบคัน ระบบแสดงภาพมุมอับสายตา (เฉพาะด้านซ้าย) ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบควบคุมการบังคับพวงมาลัยขณะเข้าโค้ง และมีแม้กระทั่งเสียงเตือนคนภายนอกขณะขับขี่ด้วยโหมด อีวี (เนื่องจากเครื่องยนต์สันดาปไม่ได้ทำงาน) แต่ละรายการที่กล่าวมามีติดตั้งทั้ง 2 รุ่นย่อยของ แอคคอร์ด ไฮบริด นับว่าครบสมกับราคาค่าตัวแตะ 1 ล้านบาทปลายๆ

 

ด้านการบังคับควบคุม โดยรวมแล้วมีการปรับแต่งไม่ต่างจากรุ่นปกติมากนัก ช่วงล่างเน้นความนุ่มนวล ผสมความมั่นคงตามสไตล์ซีดานหรู ขนาดกลาง/ใหญ่ น้ำหนักของพวงมาลัยเบาแรง แต่ยังมั่นใจได้ที่ความเร็วสูง อย่างไรก็ตามจากสมรรถนะที่ปรากฏออกมา เรามีความคิดว่า ทางผู้ผลิตน่าจะปรับแต่งให้รถรุ่นนี้มีความสปอร์ทมากกว่ารุ่นปกติ ทั้งความหนึบแน่น และการบังคับควบคุมที่ฉับไวกว่าเดิม จะช่วยเสริมจุดขายของขุมกำลังไฮบริดได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องเน้นภาพพจน์ด้านการประหยัดเชื้อเพลิงเพียงด้านเดียว

 

สำหรับประสิทธิภาพของระบบเบรค ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. แอคคอร์ด ไฮบริด ทำได้ 15.1/26.7/42.1 ม. ตามลำดับ ขณะที่คู่แข่งอย่าง แคมรี ไฮบริด มีตัวเลขที่ 16.1/27.7/43.2 ม. นับว่าเป็นระยะเบรคที่น่าพอใจของซีดานไฮบริดจาก ฮอนดา แม้จะเป็นระบบเบรคแบบชาร์จกระแสไฟฟ้าในตัว (BRAKE GENERATOR) ไม่แพ้ระบบเบรคของรถปกติทั่วไป

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แมกซ์ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่งสปอร์ท