ระบบรองรับ

FORD TERRITORY 2.7 TDCI TITANIUM AWD
นุ่มนวล ลุยสะดวก

 

ช่วงล่างของ เทอร์ริทอรี ด้านหน้าเป็นแบบ อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบ อิสระ มัลทิลิงค์ ปรับแต่งเน้นความนุ่มนวลในสไตล์รถที่เผื่อเหลือสำหรับการลุยทางวิบากปานกลาง ซึ่งเป็นลักษณะที่เราเจอมาในรถ เอสยูวี ของค่ายรถซีกโลกตะวันตกหลายรุ่น (โดยเฉพาะจากบแรนด์ของประเทศสหรัฐอเมริกา) นั่นคือ เน้นความนุ่มนวล เผื่อการซับพื้นผิวถนนอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามการขับขี่ในทางราบ ผิวถนนเรียบ ที่ความเร็วสูง ตัวรถยังมีความมั่นคงพอสมควร แต่อาการโคลงขณะเข้าโค้งมีให้สัมผัสอย่างชัดเจน นับเป็นจุดที่ต้องเข้าใจสำหรับ เอสยูวี ทรงโตแบบนี้ ขณะที่การบังคับควบคุมเบาแรง ใช้งานได้เมืองได้สะดวกสบาย แต่น่าจะเพิ่มน้ำหนักของพวงมาลัยอีกหน่อยในช่วงความเร็วสูง

 

ด้านประสิทธิภาพของระบบเบรค เทอร์ริทอรี ใช้เบรคแบบจาน ทั้ง 4 ล้อ พร้อมยางลุย ยี่ห้อ กูดเยียร์ ฟอร์เทรา ขนาด 235/55 R18 ระยะเบรคที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. คือ 15.5/27.9/43.7 ม. แม้จะด้อยกว่าหนึ่งใน เอสยูวี ที่มีเบรคชั้นดีอย่าง บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 20 ดี กับระยะเบรคที่ 14.5/25.3/40.1 ม. แต่ยังทำได้ดีกว่า เอสยูวี มาดหรู อย่าง เลกซัส อาร์เอกซ์ 270 กับระยะเบรคช่วงความเร็วดังกล่าว คือ 16.3/29.8/46.8 ม. ตามลำดับ

 

ขณะที่ระบบความปลอดภัยให้มา สมราคาค่าตัว ทั้งถุงลมนิรภัยรอบคัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ระบบควบคุมการลื่นไถล และ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ขณะลงทางลาดชัน พร้อมสัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง แค่นี้ก็อุ่นใจได้กับ เอสยูวี คันโต รุ่นนี้

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โตโยตา แคมรี