Special

ภูเขม หน่อสวรรค์

สรุป

แนวคิดใหม่กับการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นระบบอัดอากาศเทอร์โบ และระบบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง เป็นที่มาของประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์ อีโคบูสต์ โดยเฉพาะในแง่ของสมรรถนะ มีอัตราเร่งที่ “กินขาด” บรรดาคู่แข่ง ภายใต้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ใกล้เคียงกัน สิ่งต่างๆ ที่ว่ามาเกิดขึ้นแล้วกับ ฟอร์ด ฟิเอสตา รุ่นล่าสุด

 

อย่างไรก็ตามด้วยค่าตัวถึง 779,000 บาท ถือว่าแพงที่สุดเช่นกันเมื่อเทียบกับตัวทอพรุ่นอื่นๆ ของคู่แข่ง แถมมีตัวเลือกรุ่นย่อยเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น หากเป็นไปได้ทาง ฟอร์ด น่าจะมีรุ่นย่อย ราคาย่อมเยากว่านี้ เพื่อเพิ่มโอกาสของผู้มีงบประมาณจำกัด แต่อยากครอบครองสมรรถนะระดับ “INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR” กับเขาบ้าง

ส่วนใครที่ไม่เกี่ยงงบประมาณ และอยากลิ้มรสสมรรถนะที่เหนือระดับ ก็จัดไปได้เลย อย่ารอช้า !

คู่แข่งในตลาด

FORD FIESTA 4 DOOR 1.0 ECO BOOST TITANIUM
มิติตัวรถ 4,460 x 1,722 x 1,475 มม.
ราคา 749,000 บาท
CHEVROLET SONIC NB 1.6 LTZ (2013)
มิติตัวรถ 4,399 x 1,735 x 1,510 มม.
ราคา 709,000 บาท

TOYOTA VIOS 1.5 S (2010)
มิติตัวรถ 4,410 x 1,700 x 1,475 มม.
ราคา 734,000 บาท

HONDA CITY 1.5 I-VTEC SV SRS* (2008)
มิติตัวรถ 4,395 x 1,695 x 1,470 มม.
ราคา 694,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด