ระบบรองรับ

FORD FIESTA 4 DOOR 1.0 ECO BOOST TITANIUM
หนึบนุ่ม เบรคดี

 

ฟิเอสตา อีโคบูสต์ จะเป็นตัวทอพเพียงรุ่นย่อยเดียว ไททาเนียม ติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ท การตอบสนองช่วงล่างเน้นความหนึบนุ่ม การเข้าโค้งทำได้ดี ไม่มีอาการโคลงของตัวถังมากเกินไป เมื่อเทียบกับรถ บี เซกเมนท์ จากญี่ปุ่นทั้งหลาย รองรับความเร็วได้ดีในช่วงความเร็วไม่เกิน 140-150 กม./ชม. ถึงอย่างนั้นด้วยสมรรถนะที่แรงเกินตัว การขับบี่แบบเปลี่ยนเลนกะทันหันบ่อยครั้งพร้อมกับเติมคันเร่ง อาจไม่เหมาะเท่าใดนัก นอกจากนี้เรารู้สึกว่าน้ำหนักของพวงมาลัยน่าจะมากกว่านี้เพื่อเพิ่มความมั่นคงขณะขับที่ความเร็วสูง หรือเส้นทางที่มีโค้งต่อเนื่อง

 

ส่วนระยะเบรค ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม.ของ ฟิเอสตา อีโคบูสต์ ออกมาตามนี้ 15.0/26.0/41.2 ม. ฟิเอสตา รุ่น 1.6 ลิตร 14.8/26.6/41.6 ม. ซิที 18.2/28.3/43.7 ม. และ วีออส 15.5/28.5/42.9 ม. ถือว่าประสิทธิภาพด้านระบบเบรคของ ฟิเอสตา อีโคบูสท์ ทำได้ดีทีเดียว แม้เบรคชุดหลังจะเป็นแบบดุม แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และยังใช้ระยะเบรคสั้นกว่าคู่แข่งโดยเฉพาะช่วงความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ (ESP) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HLA) ช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยอีกแรง

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด