ภายนอก

FORD FIESTA 4 DOOR 1.0 ECO BOOST TITANIUM
ปรับโฉม สไตล์ตะวันตก

 

การปรับโฉมภายนอกของ ฟิเอสตา ตัวล่าสุด เห็นได้ชัดที่ชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ เปลี่ยนเป็นแบบโครเมียมแนวนอน มีรูปทรงที่ชวนให้นึกถึงรถสปอร์ทสัญชาติอังกฤษอย่าง แอสตัน มาร์ติน (ASTON MARTIN) ซะงั้น ทดแทนเส้นสายที่อิงไปทางรถจากซีกโลกตะวันออกของรุ่นก่อนปรับโฉมที่เน้นความปราดเปรียว ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ความมีเอกลักษณ์มากกว่าเดิม ตัวถังส่วนหน้าที่ภูมิฐานขึ้น นอกจากนี้ด้านท้ายยังเปลี่ยนรูปทรงเล็กน้อย ด้วยแถบโครเมียม พาดยาวระหว่างไฟทับทิม

 

รุ่นที่นำมาทดสอบเป็นแบบซีดาน 4 ประตู รูปทรงโดยรวมจึงออกมาเรียบง่าย ไร้ชุดแต่งตัวถังใดๆ ต่างจากจากรุ่นแฮทช์แบค 5 ประตู จะเสริมมาดสปอร์ทชัดเจนกว่านี้ เราจึงมีความเห็นว่ารุ่น ซีดาน 4 ประตู น่าจะเสริมชุดแต่งให้สมกับความเป็นตัวทอพ

 

ขณะที่มิติตัวถังภายนอกมากกว่าคู่แข่งเล็กน้อยในแง่ของความยาว ที่ 4,460 มม. ขณะที่ โตโยตา วีออส 4,410 มม. และ ฮอนดา ซิที รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ  คือ 4,440 มม. แต่กลับมีระยะฐานล้อที่สั้นที่สุดที่ 2,489 มม. เท่านั้น (วีออส 2,550 มม. และ ซิที รุ่นล่าสุด 2,600 มม.) ส่วนหนึ่งอาจเพราะส่วนหน้าที่ค่อนข้างยาว

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด