เครื่องยนต์

FORD ECOSPORT 1.5 TITANIUM*
แรงพอเพียง ประหยัดน่าพอใจ
NISSAN JUKE 1.6 V
สมรรถนะดีไม่แพ้รถเก๋ง

 

ในด้านขุมกำลัง อีโคสปอร์ท ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร 110 แรงม้า (บลอคเดียวกับแฮทช์แบค ฟิเอสตา ที่มีกำลัง 109 แรงม้า) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ (POWERSHIFT) ทางด้าน จูค ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร กำลัง 116 แรงม้า (บลอคที่วางใน ซิลฟี และ พัลซาร์ รุ่น 1.6 ลิตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (XTRONIC CVT)
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อีโคสปอร์ท ทำได้ 14.0 วินาที ส่วน จูค แซงหน้าไปก่อนที่ 12.4 วินาที นับว่าห่างกันพอประมาณ เมื่อวัดกันยาวๆ กับระยะ 0-1,000 ม. อีโคสปอร์ท ทำเวลาอยู่ที่ 35.4 วินาที (ที่ความเร็ว 149.7 กม./ชม.) และ จูค คือ 34.1 วินาที (ที่ความเร็ว 153.0 กม./ชม.) เรียกได้ว่าจะตีนต้น หรือ ตีนปลาย จูค ยังมีอัตราเร่งที่นำหน้าอยู่ดี หรือแม้แต่อัตราเร่งยืดหยุ่น 80-120 กม./ชม. ครอสส์โอเวอร์จาก ฟอร์ด คือ 10.3 วินาที ส่วนทาง นิสสัน ฉับไวกว่าอย่างชัดเจนที่ 8.5 วินาที

 

ทางด้านหัวข้ออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยที่ความเร็ว 80/100/120 กม./ชม. อีโคสปอร์ท ทำได้ดีขึ้น กับตัวเลขตามนี้ 20.5/15.9/12.4 กม./ลิตร ทาง จูค ทำได้ 19.8/14.8/11.5 กม./ลิตร นับว่าครอสส์โอเวอร์สัญชาติอเมริกันพอจะตีตื้นได้บ้างในหัวข้อนี้ มีความประหยัดเชื้อเพลิงที่น่าพอใจ

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด