ทดสอบ(4wheels) 17 Aug 2022
DFSK GLORY 560 LPG VS HAVAL JOLION VS HYUNDAI CRETA
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 7 ที่นั่ง ยังคงเป็นที่ต้องการของคนรักครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ระดับราคาไม่เกิน 8-9 แสนบาท มีครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสัญชาติจีน เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ติดเทอร์โบ อย่าง DFSK GLORY 560 (ดีเอฟเอสเค กลอรี 560) ที่รอบนี้ ประหยัดขึ้นด้วยการติดตั้งชุด LPG มาให้โดยไม่ต้องเพิ่มเงิน กับ HAVAL JOLION (ฮาวัล โจไลออน) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฮบริด 1.5 ลิตร และ HYUNDAI CRETA (ฮันเด กเรตา) ครอสส์โอเวอร์ 1.5 ลิตร ที่นำเข้ามาเอาใจแฟนพันธ์ุแท้เกาหลี
EXTERIOR ภายนอก
บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย DFSK GLORY I-AUTO และ GLORY 560 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสัญชาติจีน ขนาด 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร 150 แรงม้า ครั้งนี้เพิ่มเติมเชื้อเพลิงทางเลือก LPG มาให้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย
DFSK GLORY 560 มีตัวถัง ยาว/กว้าง/สูง 4,515/1,815/1,735 มม. เล็กกว่า DFSK GLORY I-AUTO ที่มีขนาด 4,700/1,845/1,715 มม. แต่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีเล็ก 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร อย่าง MITSUBISHI XPANDER CROSS (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์) (4,500/1,800/1,750 มม.) SUZUKI XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) (4,459/1,775/1,710 มม.) และ TOYOTA VELOZ (โตโยตา เวโลซ) (4,475/ 1,750/1,700 มม.)
ไฟหน้าแบบ FULL LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กระจังหน้าแบบ INFINITE STAR LIGHT DESIGN ไฟท้ายแบบ FULL LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบ SEQUENTIAL หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ประตูท้ายแบบเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์แตะเปิดด้วยเท้า และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/60 R17
HAVAL JOLION ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขุมพลังไฮบริด รุ่นที่ 2 จากบแรนด์ HAVAL กลุ่มซี-เซกเมนท์ แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย คือ TECH (เทค) PRO (พโร) และรุ่นทอพ ULTRA (อุลทรา)
HAVAL JOLION มาพร้อมมิติตัวรถ ขนาดยาว/กว้าง/สูง 4,472/1,841/1,619 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม. ยาวใหญ่กว่า HONDA HR-V (ฮอนดา เอชอาร์-วี) (4,385/1,790/1,590 มม. และ 2,610 มม.) MAZDA CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) (4,395/1,795/1,540 มม. และ 2,655 มม.) MG ZS (เอมจี เซดเอส) (4,323/1,809/1,653 มม. และ 2,585 มม.) และ NISSAN KICKS (นิสสัน คิคส์) (4,290/1,760/1,615 และ 2,615 มม.) TOYOTA C-HR (โตโยตา ซี-เอชอาร์) (4,360/1,795/1,565 มม. และ 2,640 มม.)
ขนาดใกล้เคียงกับพี่ใหญ่อย่าง TOYOTA COROLLA CROSS (โตโยตา โคโรลลา ครอสส์) (4,455/1,825/1,620 มม. และ 2,640 มม.) และครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง DFSK GLORY 560 (4,515/1,815/1,735 มม. และ 2,690 มม.)
ไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค เสาอากาศแบบ SHARK FIN และไฟท้าย LED ล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 18 นิ้ว
HYUNDAI CRETA ครอสส์โอเวอร์รุ่นแรกที่ประกอบจากโรงงานในอินโดนีเซีย
HYUNDAI CRETA มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,315/1,790/1,630 มม. ใกล้เคียงกับ MG ZS (4,323/1,809/1,653 มม.) ใหญ่กว่า NISSAN KICKS (4,290/1,760/1,615 มม.) สูงกว่า HONDA HR-V (4,385/1,790/1,590 มม.) และ MAZDA CX-30 (4,395/1,795/1,540 มม.)
เล็กกว่า DFSK GLORY 560 (4,515/1,815/ 1,735 มม.) HAVAL JOLION (4,472/1,841/1,619 มม.) และ TOYOTA COROLLA CROSS (4,455/ 1,825/1,620 มม.)
กระจังหน้าของ HYUNDAI CRETA เวอร์ชันอินโดนีเซีย ดูล้ำสมัยที่ไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่บนแผงกระจังหน้า ไฟหน้า LED
ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือน บูเมอแรง เหมือนรุ่นที่จำหน่ายทั่วโลก
HYUNDAI CRETA มีให้เลือก 2 รุ่น คือ SEL (เอสอีแอล) และ SE (เอสอี) พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/60 R17 ลงตัวกับตัวรถ
INTERIOR ภายใน
ภายในห้องโดยสาร DFSK GLORY 560 ติดตั้งเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายตามการใช้งาน เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ผู้ขับ 6 ทิศทาง ผู้โดยสาร 4 ทิศทาง พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบสั่งงานด้วยเสียง (I-TALK) และปุ่มสั่งงานบริเวณแผงคอนโซล, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย, ระบบเบรคมือไฟฟ้า, ช่องแอร์หลัง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) และกล้องบันทึกภาพ VEHICLE RUNNING RECORDER เป็นต้น
ส่วนระดับเสียงในห้องโดยสาร DFSK GLORY 560 จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 53/56/60/63 เดซิเบล อยู่ในระดับดี เช่นเดียวกับ DFSK GLORY I-AUTO ซึ่งเงียบกว่า MITSUBISHI XPANDER CROSS (61/ 64/68/71 เดซิเบล) SUZUKI XL7 (60/60/66/68 เดซิเบล) และ TOYOTA VELOZ (60/63/66/68 เดซิเบล)
ห้องโดยสารกว้างสบาย และหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัส 12.3 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY และระบบนำทาง
นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อม HEAD-UP DISPLAY แสดงข้อมูลการขับขี่ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย/ขวา และยังมี WIRELESS CHARGER มีหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ
ส่วนระดับเสียงในห้องโดยสาร จากความ เร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 48/51/ 54/58 เดซิเบล อยู่ในระดับดี ดีกว่า DFSK GLORY 560 (53/56/60/63 เดซิเบล) HONDA HR-V (61/64/67/69 เดซิเบล) MAZDA CX-30 (61/ 63/66/69 เดซิเบล) TOYOTA C-HR HYBRID (60/62/66/69 เดซิเบล) และ TOYOTA COROLLA CROSS HYBRID (61/62/65/69 เดซิเบล)
ส่วนสีภายใน HYUNDAI CRETA มี 2 แบบ คือ โทนสีดำ สำหรับตัวรถสีแดง และขาว และทูโทน สีดำ/น้ำตาล สำหรับตัวรถสีเทา
คอนโซลหน้ารับกับแผงด้านข้างประตูเสมือนห้องเคบิน ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทอลบนจอ LED ขนาด 10.25 นิ้ว บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO
สะดวกสบายด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบเบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบ AUTO BRAKE HOLD ระบบชาร์จมือถือไร้สาย และระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ สำหรับรุ่น SEL เพิ่มความหรูด้วยเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และพาโนรามิคซันรูฟ
ส่วนระดับเสียงในห้องโดยสาร จากความ เร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. HYUNDAI CRETA วัดได้ 50/52/56/60 เดซิเบล อยู่ในระดับดี ใกล้เคียง HAVAL JOLION (48/51/54/58 เดซิเบล) ดีกว่า DFSK GLORY 560 (53/56/60/63 เดซิเบล) HONDA HR-V (61/64/67/69 เดซิเบล) MG ZS (52/56/59/63 เดซิเบล) MAZDA CX-30 (61/63/66/69 เดซิเบล) TOYOTA C-HR HYBRID (60/62/66/69 เดซิเบล) และ TOYOTA COROLLA CROSS HYBRID (61/62/65/69 เดซิเบล)
ENGINE เครื่องยนต์
DFSK GLORY 560 LPG ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตร 150 แรงม้า ติดชุดแกส LPG ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติแปรผัน CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า
จากผลทดสอบดาทรอน DFSK GLORY 560 LPG มีอัตราเร่งดีกว่าเดิม 0-100 กม./ชม. ในเวลา 12.6 วินาที (เดิม 13.2 วินาที) 0-1,000 ม. ใช้เวลา 34.2 วินาที (เดิม 34.8 วินาที) ดีกว่ารถในกลุ่มครอสส์โวเวอร์ เอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นเล็ก เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร อย่าง MITSUBISHI XPANDER CROSS (15.5/37.0 วินาที) SUZUKI XL7 (14.0/35.8 วินาที) TOYOTA VELOZ (14.1/35.8 วินาที) และ HONDA BR-V (ฮอนดา บีอาร์-วี) (12.8/34.2 วินาที)
ส่วนอัตราเร่งยืดหยุ่นที่ 60-100 และ 80-120 กม./ชม. คือ 6.4 และ 8.7 วินาที ดีกว่ารถในกลุ่มเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร อย่าง HONDA BR-V (7.1/9.0 วินาที) MITSUBISHI XPANDER CROSS (8.0/11.8 วินาที) SUZUKI XL7 (7.5/10.7 วินาที) และ TOYOTA VELOZ (7.8/10.3 วินาที)
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองอ้างอิงจากตัวเลขของ DFSK GLORY 560 ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม. ทำตัวเลขได้ 21.8/15.9/13.7/10.0 กม./ลิตร เป็นรองทั้ง HONDA BR-V (25.1/22.1/17.0/12.8 กม./ลิตร) MITSUBISHI XPANDER CROSS (25.5/ 19.8/15.9/12.5 กม./ลิตร) และ SUZUKI XL7 (25.6/ 21.4/15.7/12.7 กม./ลิตร) และ TOYOTA VELOZ (27.7/21.8/18.4/12.5 กม./ชม.) แต่ด้วยเชื้อเพลิงทางเลือก LPG ที่มีราคาเพียง 1 ใน 3 ของน้ำมัน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าคู่แข่ง
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 95 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 156 แรงม้า ให้กำลังสุทธิ 190 แรงม้า โดยใช้แบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน
อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. HAVAL JOLION ทำได้ 11.1/17.9 วินาที อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ในเวลา 34.1 วินาที เร็วกว่า TOYOTA C-HR HYBRID (13.1/19.0/34.4 วินาที) และ TOYOTA COROLLA CROSS (14.3/19.6/35.6 วินาที) ใกล้เคียงกับ HONDA HR-V (11.0/17.9/33.9 วินาที) และ MAZDA CX-30 (11.0/18.0/32.2 วินาที) แต่ช้ากว่า NISSAN KICKS (10.0/17.5/31.9 วินาที)
สมรรถนะช่วงเร่งแซง 60-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.8/8.5 วินาที ตอบสนองช้ากว่า NISSAN KICKS (5.1/6.9 วินาที) MAZDA CX-30 (5.4/6.9 วินาที) TOYOTA C-HR (6.1/7.9 วินาที) และ HONDA HR-V ช่วงแรก (5.8/8.8 วินาที) แต่เร็วกว่า TOYOTA COROLLA CROSS (7.6/10.5 วินาที) ช่วง 80-120 กม./ชม.
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 28.8/16.7/12.5/10.6 กม./ลิตร เริ่มต้นที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ทำได้ดีกว่า MG ZS (22.3/19.9/16.1/11.2 กม./ลิตร) และ NISSAN KICKS (27.9/19.4/16.4/13.1 กม./ลิตร) แต่ได้ระยะทางน้อยกว่าคู่แข่งรายอื่นในทุกช่วง ไม่ว่าจะเป็น HONDA HR-V (36.5/25.2/16.9/13.5 กม./ลิตร) MAZDA CX-30 (29.6/23.4/18.0/15.1 กม./ลิตร) TOYOTA C-HR (26.5/22.0/17.2/14.1 กม./ลิตร) และ TOYOTA COROLLA CROSS (48.6/17.7/17.5/12.5 กม./ลิตร)
ระบบความปลอดภัยใกล้เคียง HAVAL H6 มาแบบจัดเต็ม อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ 3 รูปแบบ ทั้งแนวตรง แนวเฉียง และจอดเทียบข้าง กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรง และทางแยก ระบบช่วยเตือน และเบรคเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง ระบบช่วยลงทางลาดชัน และระบบช่วยออกตัวบนทางชัน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-ม. ทำงานร่วมกันกับเกียร์อัตโนมัติแปรผัน IVT ให้อัตราเร่งอย่างต่อเนื่อง แม้แต่ในทางลาดชัน พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ ECO, COMFORT, SPORT และ SMART อีกทั้งมีปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทราย หรือโคลน
อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 13.1/19.1 วินาที อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ในเวลา 34.6 วินาที ดีกว่า MG ZS (16.9/21.1/37.6 วินาที) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 114 แรงม้า ช้ากว่ากลุ่มไฮบริดอย่าง HAVAL JOLION (11.1/17.9/34.1 วินาที) HONDA HR-V (11.0/17.9/33.9 วินาที) และ TOYOTA C-HR HYBRID (13.1/19.0/34.4 วินาที)
สมรรถนะช่วงเร่งแซง 60-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 6.3 วินาที และ 8.6 วินาที เร็วพอๆ กับเครื่องยนต์เทอร์โบของ DFSK GLORY 560 (6.4/8.7 วินาที) เร็วกว่าไฮบริดอย่าง HAVAL JOLION (7.8/8.5 วินาที) ช่วง 60-100 กม./ชม. และ HONDA HR-V (5.8/8.8 วินาที) ช่วง 80-120 กม./ชม. เร็วกว่า MG ZS (7.8/10.4 วินาที) แต่จะช้ากว่า NISSAN KICKS E-POWER (5.1/6.9 วินาที) TOYOTA C-HR HYBRID (6.1/7.9 วินาที)
SUSPENSION ระบบรองรับ
ระบบรองรับของ DFSK GLORY 560 LPG โดยรวมไม่ต่างกับ DFSK GLORY 560 แม้ว่าจะต้องแบกน้ำหนักของถัง และ LPG ในถัง ก็ยังให้ความรู้สึกมั่นคง พวงมาลัยเบาแรงตามความเร็ว คล่องตัว และยังรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ
ประสิทธิภาพของระบบเบรคของ DFSK GLORY 560 LPG ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. ใช้ระยะเบรคสั้น โดยสามารถหยุดรถได้ในระยะทาง 14.9/25.9/39.2 ม. ดีกว่าทั้ง HONDA BR-V (16.6/28.2/43.8 ม.) MITSUBISHI XPANDER CROSS (15.5/27.1/42.2 ม.) SUZUKI XL7 (14.8/ 26.6/41.5 ม.) และ TOYOTA VELOZ (15.2/26.2/40.3 ม.) แต่เป็นรอง HYUNDAI CRETA (14.3/25.1/39.0 ม.) จากกลุ่ม 5 ที่นั่ง
สำหรับระบบความปลอดภัย DFSK GLORY 560 LPG มีให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสริมการทำงานของเบรค ABS/EBD/EBA ระบบควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ ระบบป้องกันการไหลทางลาดชัน ระบบเซนเซอร์กะระยะท้าย พร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทาง ถุงลมนิรภัย 4 ใบ เบรคมือแบบไฟฟ้า และระบบตัดสตาร์ทพร้อมเสียงเตือนภัยเมื่อถูกโจรกรรม เป็นต้น
ระบบรองรับ พร้อมเหล็กกันโคลง เหมาะสมกับสภาพการขับขี่บนท้องถนนเมืองไทย
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. ระยะเบรคจนหยุดสนิททำได้ 15.1/27.5/41.2 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ดีกว่า NISSAN KICKS (16.1/28.8/ 42.2 ม.) ใกล้เคียง MAZDA CX-30 (15.2/26.9/41.2 ม.) แต่เป็นรอง HONDA HR-V (14.7/26.2/40.5 ม.) HYUNDAI CRETA (14.3/25.1/39.0 ม.) TOYOTA C-HR (14.7/26.0/40.1 ม.) และ TOYOTA COROLLA CROSS (15.0/25.4/40.0 ม.)
ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล้อหน้า/หลังกว้าง ช่วยให้ควบคุมง่าย
ผลทดสอบเบรค HYUNDAI CRETA ที่ความ เร็ว 60/80/100 กม./ชม. ระยะเบรคจนหยุดสนิททำได้ 14.3/25.1/39.0 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ดีกว่ารถในระดับเดียวกัน HAVAL JOLION (15.1/27.5/41.2 ม.) HONDA HR-V (14.7/26.2/40.5 ม.) MAZDA CX-30 (15.2/26.9/41.2 ม.) MG ZS (15.2/27.0/41.6 ม.) NISSAN KICKS (16.1/28.8/42.2 ม.) TOYOTA C-HR (14.7/26.0/40.1 ม.) และ TOYOTA COROLLA CROSS (15.0/25.4/40.0 ม.)
เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ HYUNDAI SMART SENSE ประกอบด้วย ระบบเตือน และเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือน และช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด ระบบเตือน และเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถ ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า ระบบช่วยจำกัดความเร็ว และในรุ่น SEL เพิ่มระบบเตือนให้เชคผู้โดยสารด้านหลัง โดยทุกระบบทำงานได้ดี แม้ในช่วงที่มีฝน
DFSK GLORY 560 LPG 1.5 เทอร์โบ 7 ที่นั่ง ติดแกส
สรุปโดยรวม DFSK GLORY 560 LPG น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่กำลังหาครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง ส่วนราคายังคงอยู่ที่ 789,000 บาท พร้อมแถมประกันภัยชั้น 1 และ บำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กม. ทั้งค่าแรง และค่าอะไหล่ รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม.
HAVAL JOLION ไฮบริด ระบบช่วยเพียบ..
HAVAL JOLION ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขุมพลังไฮบริด ที่น่ามอง ครบเครื่อง และคุ้มค่าด้วยราคาเริ่มต้น 879,000 บาท ในรุ่น TECH เติมเต็มอีกขั้นกับราคา 939,000 บาท ในรุ่น PRO และหรูหรา ไฮเทค ด้วยราคา 999,000 บาท สำหรับรุ่น ULTRA ที่เรานำมาทดสอบครั้งนี้ ซึ่งเป็นรถที่มีระบบช่วยมากที่สุด และราคาต่ำที่สุดในกลุ่มนี้
HYUNDAI CRETA ครอสส์โอเวอร์ของแฟนพันธุ์แท้เกาหลี
HYUNDAI CRETA น่าจะถูกใจแฟนพันธ์ุแท้ HYUNDAI ด้วยหน้าตาคมเข้ม แรงม้าพอตัว เกียร์ตอบสนองเร็ว เบรคดี หยุดได้อย่างมั่นใจ
HYUNDAI CRETA ตัวเริ่มต้นที่รุ่น SE ราคา 949,000 บาท ดูจะเพียงพอกับการใช้งาน แต่ถ้าต้องการความหรูหรา และพาโนรามิคซันรูฟ ก็ต้องเพิ่มเงินอีก 50,000 บาท สำหรับรุ่น SEL ราคา 999,000 บาท