ภายนอก

 

โตโยตา ซี-เอชอาร์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่ออกแบบหลังคาลาดเทคล้ายกับรถสไตล์คูเป ตามชื่อรุ่น “C-HR” ซึ่งย่อมาจาก COUPE HIGH RIDER มีความยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,360/1,795/ 1,565 มม. และระยะฐานล้อ 2,640 มม. เมื่อนำไปเทียบกับ ฮอนดา เอชอาร์-วี พบว่า ซี-เอชอาร์ จะยาวและกว้างกว่าอยู่เล็กน้อย (66/23 มม.) และมีฐานล้อยาวกว่า 30 มม. แต่มีหลังคาเตี้ยกว่าอยู่ 40 มม. ถ้าเทียบกับ มาซดา ซีเอกซ์-3 มีขนาดใหญ่กว่าทุกมิติ (85/30/15/70 มม. ตามลำดับ)

 

ไฟหน้าพโรเจคเตอร์แบบแอลอีดี มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน และไฟเลี้ยวแบบ แอลอีดี อยู่ในโคมเดียวกัน ในรุ่น เอชวี ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานจะวิ่งไปในทิศทางซ้ายหรือขวา คล้ายกับ เลกซัส เอนเอกซ์ รับกับเส้นสายด้านข้าง ที่เปิดประตูคู่หลังออกแบบไว้ช่วงบนคล้ายกับ ฮอนดา เอชอาร์-วี แต่ต่างกันตรงที่มือเปิดเป็นก้านดึง ซึ่งสามารถจับเปิดได้ทั้งหงาย/คว่ำมือ ทำให้เปิดได้สะดวกทั้งมือซ้าย/ขวา

 

หลังคาสีดำของ โตโยตา ซี-เอชอาร์ รุ่น เอชวี (ทั้ง ไฮ และมิด) ดูเด่น มากกว่าซันรูฟของ ฮอนดา เอชอาร์-วี รุ่นทอพ อีแอล

 

ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ของ โตโยตา ซี-เอชอาร์ มีขนาดใกล้เคียงกับของ ฮอนดา เอชอาร์-วี แต่เล็กกว่าล้อขนาด 18 นิ้ว ของ มาซดา ซีเอกซ์-3

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด