ระบบรองรับ

 

Mitsubishi Triton Double Cab 2.4 GLS LTD

ระบบรองรับด้านหน้า อิสระปีกนกสองชั้น คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ พัฒนาใหม่ ชอคอับขนาดใหญ่ขึ้น ใช้เหล็กกันโคลงที่ใหญ่กว่าเดิม ด้านหลังย้ายตำแหน่งจุดยึดหูแหนบใหม่ ใช้แผ่นแหนบยาวขึ้น

 

ช่วงล่างของ ทไรทัน ใหม่ ขับและนั่งสบายขึ้นกว่าเดิมชัดเจน เน้นความนุ่มนวล วิ่งทางไกลสบาย บังคับควบคุมรถได้ดี ใช้งานในเมืองคล่องตัวขึ้น เพราะลดวงเลี้ยวพวงมาลัย ที่เคยหมุนจากซ้ายสุดไปขวาสุด มากถึง 4.3 รอบ เหลือแค่ 3.8 รอบ อีกทั้งยังมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.9 ม.

 

ทไรทัน ใหม่ ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัว ASTC หรือ ACTIVE STABILITY & TRACTION CONTROL เป็นการประสานการทำงานของระบบ ASC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และ ATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ควบคุมการลื่นไถลของรถ จากล้อทั้ง 4 ได้อย่างสมดุล มีระบบ HSA (HILL START ASSIST) ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ให้มาเยอะ ไม่เป็นรองใคร สำหรับพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อยุคนี้

 

ระบบเบรคแบบจานคู่หน้า และดุมด้านหลัง มีเอบีเอส อีบีดี และบีเอ เสริมประสิทธิภาพเบรคได้มั่นใจ รู้สึกต้านเท้า ทำให้ในจังหวะเบรค ช่วยให้หยุดรถได้มั่นใจ และนุ่มนวลขึ้น

 

ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60/80-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี ประสิทธิภาพเบรคที่ความเร็ว 100-0 กม./ชม. ลดลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับคู่แข่งอย่าง นิสสัน เอนพี 300 นาวารา พบว่า ทไรทัน ใหม่ มีระยะเบรคที่สั้น โดยเฉพาะที่ความเร็ว 60-0 กม./ชม. ระยะเบรคทำได้สั้นที่สุด

Nissan NP300 Navara Double Cab 4WD 2.5 VL 7AT

นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับ ให้ระบบความปลอดภัยครบ อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) ระบบเบรคเอบีเอส (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)

 

ช่วงล่างเซทมาได้นุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม นั่งและขับสบาย โดยเฉพาะวิ่งทางไกล ตัวรถค่อนข้างนิ่งและหนักแน่นดี แต่ขาดความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองไปบ้าง เพราะอัตราทดพวงมาลัยมาก ทำให้ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ

 

ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60/80-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี เบรคที่ความเร็ว 100-0 กม./ชม. ลดลงเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับคู่แข่งอย่าง มิตซูบิชิ ทไรทัน 4×4 ใหม่ พบว่าระยะเบรค เอนพี 300 นาวารา ยังเป็นรองเล็กน้อย ในช่วงเบรคที่ความเร็ว 60/80 กม./ชม. ส่วนเบรคที่ 100-0 กม./ชม. ยังมีระยะเบรคที่สั้นที่สุด เหนือคู่แข่งในตลาด

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด