ระบบรองรับ

 

FORD EVEREST 2.2L TITANIUM 4x2 AT

ระบบรองรับหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบคอยล์สปริง และระบบวัตต์ลิงค์ มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว อีเอสพี ช่วยให้รถเกาะถนนและทรงตัวดี มีระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ติดตั้งกล้องมองหลังขณะถอย พร้อมสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหลัง แต่ไม่มีระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางในจุดบอดด้านหน้า ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ เหมือนในรุ่น 3.2 ไททาเนียม พลัส

 

ช่วงล่างของ เอเวอเรสต์ เชทมาได้หนึบ หนักแน่นดี ลงตัวกว่าคู่แข่ง ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว กับยางขนาด 265/60 R18 เล็กกว่ารุ่น ไททาเนียม พลัส ที่ใช้ล้อขนาด 20 นิ้ว ยางขนาด 265/50 R20 จึงลดอาการเต้นและกระด้างของช่วงล่างไปได้ รู้สึกดีขึ้น ขับสนุก ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจทุกสภาพถนน

 

เอเวอเรสต์ ใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ช่วยให้ควบคุมได้ง่ายและแม่นยำมาก ใช้ในเมืองคล่องตัวจริงๆ ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. หยุดนิ่งได้ในระยะ 17.5/30.4/46.2 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี เทียบกับ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ พบว่า เอเวอเรสต์ มีระยะหยุดที่สั้นกว่าเล็กน้อย ในช่วงเบรค 100-0 กม./ชม.

 

TOYOTA FORTUNER 2.4 V

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน ด้านหลังเป็นดุม พร้อมเอบีเอส ป้องกันล้อลอค มีอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรค และบีเอ เสริมแรงเบรค ติดตั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดขัน เอชเอซี ระบบควบคุมการทรงตัว วีเอสซี ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ทีอาร์ซี มาครบ

 

ช่วงล่างเซทมานุ่มสบาย บังคับควบคุมง่าย คล่องตัว เบรคมั่นใจ น้ำหนักเบรคดี ให้ระบบเสริมความปลอดภัยมาครบ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/60 R18 เท่ากับรุ่นทอพ

 

ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. หยุดนิ่งได้ในระยะ 17.3/30.0/47.3 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี เทียบกับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีระยะหยุดที่พอๆ กัน ในช่วง 60-0 และ 80-0 กม./ชม.

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด