ระบบรองรับ

MASERATI LEVANTE DIESEL H *
หนึบนุ่ม ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย

 

ระบบรองรับของ มาเซราตี เลวันเต มีโครงสร้างหลักเป็นแบบถุงลม ข้อดี คือ สามารถปรับเปลี่ยนการตอบสนองได้หลากหลาย รวมถึงความสูงของตัวรถ โดยความสูงจะลดลงต่ำสุดในโหมดสปอร์ท เพื่อสมรรถนะที่ดีขณะเข้าโค้ง และการทำอัตราเร่ง แต่แน่นอนว่า ในเมื่อเป็น เอสยูวี ที่เผื่อเหลือให้การลุยได้พอประมาณ จึงมีระบบช่วงล่างสำหรับทางสมบุกสมบัน ความสูงของระบบรองรับจะเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย แต่หากคาดหวังความสปอร์ทสำหรับนักขับเท้าหนัก ระบบรองรับอาจไม่หนึบแน่นขนาดนั้น นอกจากนี้การบังคับควบคุมถือว่ามีน้ำหนักในระดับปานกลาง ควบคุมง่าย แม่นยำ แต่ไม่หนักมือจนเกินไป โดยเฉพาะขณะเข้าโค้งที่ความเร็วต่ำ หรือขณะถอยจอด เป็นอีกจุดหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า เลวันเต รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เน้นการใช้งานแบบผสมผสาน สะดวกสบาย และขับสนุกพอหอมปากหอมคอ มั่นคงด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ส่งกำลังได้หลากหลาย ตั้งแต่หน้า/หลัง ในอัตราส่วน 50:50 หรือส่งกำลังไปล้อคู่หลัง 100 % คล้ายรถสปอร์ทขนานแท้ก็ย่อมได้

 

ในส่วนระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่ มีติดตั้งมาให้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ ระบบป้องกันการลื่นไถล พร้อมระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมถึงระบบครูส คอนทโรลแบบแปรผันความเร็ว ปรับระยะห่างจากคันหน้าได้ตามต้องการ ระบบเตือนจุดอับสายตาจากด้านข้าง และระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา ถือว่าเพียงพอสำหรับรถยนต์ยุคปัจจุบัน แต่เมื่อดูจากราคาแล้ว น่าจะมีระบบช่วยจอด รวมถึงระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติมาให้ด้วย

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ พิคอัพ (บิน) สิงห์ทะเลทราย