Test Drive

MAZDA 2 SPORTS XD HIGH PLUS
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
11.3 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 44.6 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 22.1 กม./ลิตร
MINI COOPER 5 DOOR SD *
ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
8.7 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 41.9 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 24.0 กม./ลิตร

“ตัวทอพ” ใครที่ได้ยินคำนี้ต้องคิดไว้ก่อนว่า เครื่องยนต์ที่วางอยู่จะต้องมีขนาดใหญ่ สมรรถนะแรง และเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ “เบนซิน” เท่านั้น ! แต่ครั้งนี้แตกต่งจากที่เคย เพราะเราจับเอาแฮทช์แบค 2 รุ่น ต่างระดับ ที่วางเครื่องยนต์ “ดีเซล” เป็นขุมกำลังเหมือนกัน ซึ่งเดิมเครื่องยนต์ชนิดนี้มักจะเน้นแค่ความประหยัด แต่เมื่อขึ้นชื่อว่า “ตัวทอพ” แล้ว สมรรถนะในแง่ของความแรงก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจประนีประนอมได้ ลองมาดูกันว่า ดีเซล ทั้ง 2 คันนี้จะพลิกโฉมหน้า “ฮอตแฮทช์” เดิมๆ ได้อย่างไร ?

 

 


Mazda 2 Sports XD High Plus MINI Cooper 5 Door SD

คู่แข่งในตลาด

MAZDA 2 SPORTS XD HIGH PLUS
มิติตัวรถ 4,060 x 1,695 x 1,495 มม.
ราคา 769,000 บาท
FORD FIESTA 5 DOOR 1.0 ECO BOOST SPORT (2013)
มิติตัวรถ 3,969 x 1,722 x 1,464 มม.
ราคา 754,000 บาท
HONDA JAZZ 1.5 SV PLUS AT (2014)
มิติตัวรถ 3,955 x 1,695 x 1,525 มม.
ราคา 754,000 บาท
MINI COOPER 5 DOOR SD *
มิติตัวรถ 4,005 x 1,727 x 1,425 มม.
ราคา 3,180,000 บาท
VOLKSWAGEN GOLF GTI 2.0 TSI HIGHLINE * (2009)
มิติตัวรถ 4,199 x 1,786 x 1,479 มม.
ราคา 2,660,000 บาท
MERCEDES-BENZ A-CLASS 250 AMG SPORT * (2012)
มิติตัวรถ 4,292 x 1,780 x 1,433 มม.
ราคา 2,590,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ พิคอัพ (บิน) สิงห์ทะเลทราย