ระบบรองรับ

BMW 7-SERIES ACTIVE HYBRID 7 L M SPORT *
หนึบ แต่ไม่เพียงพอกับสมรรถนะ
MERCEDES-BENZ E-CLASS 300 BLUETEC HYBRID EXECUTIVE *
สุดยอดช่วงล่างแห่งความสบาย
LEXUS RX 450 H *
มั่นคงด้วยระบบขับ 4 เบรคน่าปรับปรุง

 

ระยะเบรคของ บีเอมดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด 7 ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. คือ 14.8/26.1/41.0 ม. เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับ 730 แอลดี ที่ 14.6/25.7/41.5 ม. จุดนี้ที่เรารู้สึกว่าประสิทธิภาพของระบบเบรค รวมไปถึงช่วงล่าง ไม่แตกต่างจากรุ่นปกติมากนัก แม้จะมีความหนึบพอสมควร แต่ไม่มากพอสำหรับสมรรถนะที่ดุดันของซีดานไฮบริดรุ่นนี้

 

สมรรถนะในส่วนนี้ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 300 บลูเทค ไฮบริด ระยะเบรดทำได้ที่ 14.0/24.7/38.5 ม. เทียบกับตัว อี 250 ซีจีไอ 14.8/26.2/38.5 ม. ถือว่าซีดานไฮบริดตัวล่าสุดมีระบบเบรคโดยรวมที่ดีขึ้น อีกทั้งช่วงล่างมีความนุ่มนวลอย่างพอเหมาะ ให้ความสบายขณะโดยสารเต็มที่ ซับแรงจากพื้นผิวได้ดี แต่ก็มีความมั่นคงขณะเข้าโค้ง แม้ตัวถังจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากระบบไฮบริดก็ตาม

 

เลกซัส อาร์เอกซ์ 450 เอช ปรับแต่งช่วงล่างเน้นความนุ่มนวลผสมความหนึบพอประมาณตามสไตล์รถ เอสยูวี สมัยใหม่ อาการโคลงมีบ้าง ตัวถังทรงสูง แต่การเข้าโค้งยังทำได้ดีเนื่องจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ด้านระบบเบรคทำได้ที่ 15.7/28.8/44.8 ม. ใช้ระยะมากกว่าพอสมควร เมื่อเทียบกับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี ที่ทำได้ 13.9/25.3/41.8 ม.

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ พิคอัพ (บิน) สิงห์ทะเลทราย