Test Drive

SUBARU WRX STI*

ชื่อของรหัสร้อน “เอสทีไอ” เป็นที่รู้จักกันในสมัยที่ค่าย ซูบารุ โลดแล่นอยู่ในวงการแรลลีระดับโลก (WRC) กับความเป็นรถเก๋ง ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา สมรรถนะร้อนแรง สามารถกวาดแชมพ์มาได้หลายสมัย ตั้งแต่นั้นมาชื่อนี้ก็เป็นหนึ่งใน “ตำนาน” ของผู้ที่ชื่นชอบความแรงแบบสุดขั้ว มาปัจจุบัน ซูบารุ ร้างลาจากวงการแข่งรถทางฝุ่นมาพักใหญ่แล้ว แต่ความร้อนแรงของรหัส เอสทีไอ ยังไม่จางหายกับการเป็นสปอร์ทซีดานสุดดุดัน บนทางเรียบ และในครั้งนี้เรามาทดสอบ หนึ่งในสุดยอดรถที่หลายคนถวิลหา นั่นคือ ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ (SUBARU WRX STI)

ACCELERATION
0-100 กม./ชม.
7.1 วินาที
BRAKE
100-0 กม./ชม. 42.2 เมตร
CONSUMPTION
@100 กม./ชม. 12.4 กม./ลิตร

คู่แข่งในตลาด

SUBARU WRX STI*
มิติตัวรถ 4,595 x 1,795 x 1,475 มม.
ราคา 3,350,000 บาท
BMW 3-SERIES ACTIVE HYBRID 3 M SPORT SUSPENSION * (2013)
มิติตัวรถ 4,624 x 1,811 x 1,429 มม.
ราคา 4,499,000 บาท
MERCEDES-BENZ CLA-CLASS 45 AMG 4MATIC* (2014)
มิติตัวรถ 4,630 x 1,777 x 1,432 มม.
ราคา 5,990,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.0 ใหม่ ขุมพลังใหม่ เพิ่มสมรรถนะ เสริมความปลอดภัย
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.0 ใหม่ ขุมพลังใหม่ เพิ่มสมรรถนะ เสริมความปลอดภัย