ธุรกิจ
Mazda เปิดตัวโฆษณาชุดใหม่
Mazda ตอกย้ำปรัชญาการสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มาพร้อมสโลแกน “Feel The Drive” ขับเคลื่อนชีวิตไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม โดยถ่ายทอดความหมายในแง่มุมมองใหม่ที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม ผ่านประสบการณ์ และการขับเคลื่อนทุกจังหวะของชีวิตไปข้างหน้าด้วยกันกับ Mazda รวมถึงการมีส่วนร่วม และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยมีรถยนต์ Mazda เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทุกประสบการณ์ และการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกจังหวะของชีวิต ผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจรทั้งสื่อออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ และมอบคุณค่าอย่างแท้จริงให้แก่ลูกค้า Mazda ทุกคน ในทุกช่วงเวลาที่พร้อมก้าวเดินไปด้วยกัน เพราะทุกลมหายใจจะนำพาให้คุณเติบโต Mazda พร้อมเดินเคียงข้างไปกับลูกค้าในทุกลมหายใจ
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คุณค่าของแบรนด์ คือ สิ่งที่ Mazda ให้ความสำคัญ และเอาใจใส่มาโดยตลอด นอกเหนือจากการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมอันเกิดจากจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่น เพื่อสร้างความรักความผูกพันระยะยาว เพื่อส่งมอบความสุข และความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบในการขับขี่อย่างไม่รู้จบ โดยเมื่อปี 2561 Mazda เริ่มทำการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ ภายใต้สโลแกน “Feel The Drive” ที่ Mazda ให้ความสำคัญต่อการสื่อสารโดยมุ่งเน้นคุณค่าความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับจากการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน นำมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองความรู้สึก และประสบ การณ์ที่ดีที่ได้รับจากแบรนด์ Mazda และการมุ่งเน้นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนไปกับทุกสิ่งรอบตัว โดยมี Mazda เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทุกประสบการณ์ และการใช้ชีวิตของลูกค้า ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนเกิดการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าต่อแบรนด์ในวงกว้าง
ในปี 2565 นี้ Mazda ได้ยึดหลักการสร้างธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม (Retention Business) สิ่งสำคัญ คือ การพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในทุก Touch Point ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ Mazda ได้มีการพัฒนาการให้บริการในทุกฟังค์ชัน โดยเฉพาะการสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีให้แก่ลูกค้า รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์ Mazda จะช่วยสร้างความเข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริง แนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เข้าถึงแก่นแท้ปรัชญาของ Mazda ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ และเชื่อมโยงทุกสายสัมพันธ์ที่ถูกถ่ายทอดจากรถยนต์ไปสู่ลูกค้า ทำให้ Mazda กลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าเกิดความจงรักภักดี และส่งมอบคุณค่าผ่านแนวคิดต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างแท้จริง
“เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ขึ้นไปอีกระดับ Mazdaได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้นมา ภายใต้สโลแกน “Feel The Drive” ขับเคลื่อนชีวิตไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม โดยถ่ายทอดความหมายใหม่ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านประสบการณ์ และการขับเคลื่อนทุกจังหวะของชีวิตไปข้างหน้าด้วยกันกับ Mazda โดยไม่ได้มุ่งเน้นนำเสนอในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึงความสำคัญกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้า โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านลมหายใจก้าวสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ทุกลมหายใจเต็มไปด้วยจินตนาการ ความมุ่งมั่น ความกล้าที่จะแตกต่าง เพื่อความสุขในวันข้างหน้า โดยมีรถยนต์ Mazda อยู่เคียงข้างร่วมเดินทางไปตลอดเส้นทางชีวิต เกิดทัศนคติเชิงบวกต่อการใช้ชีวิต ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา Mazda เชื่อว่า ในทุกช่วงเวลาที่เราเดินไปพร้อมกัน ทุกลมหายใจจะพาเราก้าวไปข้างหน้า และเติบโตขึ้น พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ได้ออกไปค้นพบโลกกว้างในอีกหลากหลายมุม และส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อก้าวสู่วันพรุ่งนี้ไปด้วยกัน”
สำหรับกลยุทธ์ และแกนหลักในการสื่อสารของภาพยนตร์ชุดใหม่นี้ มุ่งเน้นอารมณ์ความรู้สึก และความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ Mazda ในแต่ละช่วงจังหวะชีวิต นำไปสู่มุมมองทัศนคติที่ดี และความรู้สึกที่แตกต่างกันสู่วันพรุ่งนี้ พร้อมสื่อถึงแนวคิดของแบรนด์ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด หรือส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่เท่านั้น แต่ยังพร้อมเดินทางคียงข้างไปกับลูกค้าในทุกเส้นทาง ทุกช่วงเวลา เพื่อสร้างความผูกพัน ความสุข ความมีชีวิตชีวา เติมเต็มชีวิตที่สมบูรณ์แบบของลูกค้าในทุกๆ ด้าน และก้าวสู่วันพรุ่งนี้ไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม ผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจร ทั้งสื่อออฟไลน์ และผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นอกจากนี้ Mazda ยังพร้อมต่อยอดการสื่อสารภาพลักษณ์นี้ขึ้นอีกระดับ โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาเนื้อหา และการตลาด โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรก รวมถึงผู้ที่รัก และชื่นชอบในแบรนด์ Mazda (Fan-Based Marketing) เพื่อสร้างความรู้สึกการมีส่วนร่วม (Customer Engagement) และสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์ Mazda ตลอดไป
ดังนั้น การถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ Mazda ในครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ลูกค้า สามารถรับชมภาพยนต์โฆษณาชุดนี้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ Mazda Thailand Official: Website, Facebook, Youtube, IG และ Line
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/416345